คัดลอก URL แล้ว
เทียบ 3 เวอร์ชั่น The Good Doctor คุณหมอฟ้าประทาน

เทียบ 3 เวอร์ชั่น The Good Doctor คุณหมอฟ้าประทาน

หลังจากได้รับรางวัลอย่างล้นหลาม Good Doctor (2013) ซีรีส์เกาหลีช่อง KBS2 กับเรื่องราวของศัลยแพทย์หนุ่มที่เป็นออทิสติก ก็ถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างเป็น The Good Doctor (2017) ซีรีส์อเมริกันช่อง ABC และ Good Doctor (2018) ซีรีส์ญี่ปุ่นช่อง Fuji TV ตามลำดับ โดยแต่ละเวอร์ชั่นก็จะตีความไปคนละแบบ

 

 

เวอร์ชั่นเกาหลีและญี่ปุ่นจะมีความใกล้เคียงกัน เนื่องจากเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ผู้กำกับ ฮิโระ คานาอิ และ ฮิเดยูกิ ไอซาวา ต้องการเคารพบทประพันธ์เดิมให้ได้มากที่สุดและเลือกนักแสดงที่บุคลิกหน้าตาคล้ายกับเวอร์ชันต้นฉบับ โดยบทประพันธ์เดิมเล่าเรื่องของอัจฉริยะออทิสติก ปาร์คชีอน นายแพทย์หนุ่มที่เพิ่งทำงานในแผนกกุมารเวชศาสตร์ นำแสดงโดย จูวอน (Joo Won) พระเอกซีรีส์ที่รีเมคมาจากหนังชื่อเดียวกันอย่าง My Sassy Girl ส่วนเวอร์ชั่นญี่ปุ่นจะชื่อว่า มินาโตะ ชินโด นำแสดงโดย เคนโตะ ยามาซากิ (Kento Yamazaki) พระเอกหนังที่สร้างจากการ์ตูนมังงะมากมาย อาทิ No Longer Heroine (นางเอกตกกระป๋อง), Wolf Girl and Black Prince (ยัยหมาป่ากับเจ้าชายเย็นชา), Your Lie in April (เพลงรักสองหัวใจ), One Week Friends (เพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์), The Disastrous Life of Saiki K. (ไซคิหนุ่มพลังจิตอลเวง)

 

 

ส่วนเวอร์ชันอเมริกันมีความแตกต่างออกไปมากที่สุด กล่าวคือ ใช้ชื่อเรื่องว่า The Good Doctor เขียนบทโดย เดวิด ชอร์ ผู้เขียนซีรีส์ House M.D. ซีรีส์ที่ว่าด้วยหมอสุดห่าม และเปลี่ยนจาก ปาร์คชีอน กุมารเวชศาสตร์เป็น Shaun Murphy ศัลยแพทย์ ทำให้บอกเล่าเรื่องราวการรักษาได้หลากหลายเคสมากขึ้น จนปัจจุบันกำลังจะมีซีซั่น 3 แล้ว!! นำแสดงโดย Freddie Highmore จาก Charlie and the Chocolate Factory, Arthur and the Invisibles, The Spiderwick Chronicles อ่านเรื่องย่อได้ที่นี่

 

 

ทั้งสามเวอร์ชั่นมีจุดร่วมเดียวกันคือการเรียนรู้ถึงความหมายของการเป็นแพทย์ที่ดี มาร่วมหาคำตอบกันได้ใน “The Good Doctor คุณหมอฟ้าประทาน” ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 13.45 น. เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายนนี้ทางช่อง MONO29

 

 

ที่มา

jpninfo.com/thai/464

thestandard.co/good-doctor

movie.mthai.com/bioscope/259744.html


Movie & Series Talk