คัดลอก URL แล้ว
อุ่นเครื่องก่อนดู Men in Black กับ 5 เรื่่องน่ารู้จากชายชุดดำ

อุ่นเครื่องก่อนดู Men in Black กับ 5 เรื่่องน่ารู้จากชายชุดดำ

1. Men in Black มีต้นเรื่องมาจากคอมมิคบุ๊ค 6 เล่มที่ออกมาในช่วงปี 1990-91 เรื่องโดย Lowell Cunningham และภาพโดย Sandy Carruthers มีเนื้อหาที่ดาร์คกว่าในหนัง เพราะในคอมมิคบุ๊ค พวกเขาไม่ได้สู้กับเอเลี่ยนเพียงอย่างเดียว แต่ยังสู้กับสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ เช่น ปีศาจ มนุษย์หมาป่า

 

 

2. Men in Black ฉบับภาพยนตร์ภาค1-3 กำกับและร่วมแสดงโดย Barry Sonnenfeld จาก The Addams Family แม้ภาค 4 อย่าง Men in Black: International จะได้ F. Gary Gray จาก The Italian Job และ The Fate of the Furious มากำกับ แต่ Barry Sonnenfeld ก็ยังคงมีส่วนร่วมด้วยในฐานะ Executive producer ร่วมกับ Steven Spielberg ผู้ทำหน้าที่นี้มาตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาคปัจจุบัน

 

 

3. หนังภาคแรก ชนะรางวัลออสการ์ สาขาแต่งหน้ายอดเยี่ยม โดย Rick Baker จาก The Nutty Professor จึงไม่น่าแปลกใจที่ในภาคต่อๆมา เขาจะกลับมารังสรรเอเลี่ยนหน้าตาประหลาดๆอีก

 

 

4. Clint Eastwood คือตัวเลือกแรกสำหรับบท Agent K แต่เขาก็ปฏิเสธ บทจึงตกเป็นของ Tommy Lee Jones ผู้ซึ่งไม่ชอบบทซักเท่าไหร่ แต่ด้วยความที่เป็นแฟนคอมมิคบุ๊คเรื่องนี้ บวกกับการเกลี้ยกล่อมของ Steven Spielberg เขาจึงยอมรับบทในเวลาต่อมา

 

 

5. Chris O’Donnell และ David Schwimmer เกือบจะได้เป็น Agent J แต่พวกเขาก็ปฏิเสธ โดยรายแรกปฏิเสธเพราะมันคล้ายกับบท Robin ที่เขาเพิ่งแสดงไปใน Batman Forever และ Batman & Robin ส่วนรายหลัง ขณะนั้นกำลังยุ่งอยู่กับการกำกับหนังเรื่องแรกของตัวเองอย่าง Since You’ve Been Gone ด้วยความที่ทั้งภรรยาของ Barry Sonnenfeld และภรรยาของ Steven Spielberg เป็นแฟนตัวยงของ Will Smith บทจึงตกเป็นของเขา

 

 

สำหรับ Men in Black: International ที่กำลังเข้าฉายในโรงนั้น ได้ Chris Hemsworth และ Tessa Thompson จาก Thor: Ragnarok กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในบท Agent H และ Agent M โดยเรื่องราวจะเป็นการแก้ไขคดีฆาตกรรมลึกลับที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก และมีความเกี่ยวพันกับเหล่าเอเลี่ยนที่อาศัยอยู่บนโลกด้วย ในภาคนี้นักแสดงหลักอย่างภาคก่อนอย่าง Tommy Lee Jones และ Will Smith จะไม่กลับมา แต่ทั้งคู่ก็ยังอยู่ในจักรวาลเดียวกันกับหนังเรื่องนี้ โดยหากเราสังเกตดีๆในตัวอย่างเราจะเห็นรูปภาพของพวกเขาอยู่ด้วย

 

 

ติดตามชม “Men In Black  เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล” ได้ในวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายนนี้ เวลา 20.35 น.

“Men In Black II เอ็มไอบี 2 หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล” ได้ในวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายนนี้ เวลา 21.55 น.

และ “Men In Black 3 เอ็มไอบี 3 หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล ได้ในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายนนี้ เวลา 22.10 น.

 

 

ที่มา

https://www.moviefone.com/2017/07/01/men-in-black-will-smith-trivia

https://www.cinemablend.com/new/15-Best-Strangest-Aliens-From-Men-Black-Movies-31108.html


Movie & Series Talk