คัดลอก URL แล้ว
5 เหตุผลที่ต้องดู Runaways

5 เหตุผลที่ต้องดู Runaways

1. เป็นซีรีส์ที่สร้างจากคอมิคส์ของมาร์เวล โดยได้ Brian K. Vaughan นักเขียนประจำมาร์เวลที่มีผลงานมากมายอย่าง X-men, Spider-man และ Captain America มาแต่งเรื่อง และได้เจ้าของงานภาพจากคอมิคส์ Ms. Marvel อย่าง Adrian Alphona มาวาดภาพให้ โดย Runaways เล่าเรื่องเหล่าวัยรุ่นที่ค้นพบว่าพ่อแม่ตัวเองเป็นสมาชิกองค์กรวายร้าย ในขณะเดียวกันทุกคนก็ได้รู้ว่าตัวเองมีพลังพิเศษ พวกเขาเลยมารวมตัวกันและกลายเป็นเหล่าฮีโร่จำเป็นเพื่อหาทางปราบพ่อแม่ของตัวเอง

 

Brian K. Vaughan

Adrian Alphona

 

2. เป็นซีรีส์ฮีโร่ที่มาพร้อมความแตกต่าง อันดับแรกคือการเล่าถึงเหล่าวัยรุ่นที่ต้องเจอกับการเปลี่ยนแปลงในชีวิตมากมาย ซึ่งจุดเด่นของกลุ่มนี้ก็คือเป็นกลุ่มฮีโร่ที่มีผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ไม่มีสมญานาม และไม่มีชุดประจำตัวเหมือนกับฮีโร่คนอื่นๆ นอกจากนั้นซีรีส์ก็นำเสนอเรื่องราวของทั้งฝั่งพ่อแม่และลูก ให้ผู้ชมได้เข้าใจความสัมพันธ์และพัฒนาการของทั้งสองฝ่าย นับเป็นซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวตามแบบฉบับหนังวัยรุ่นก้าวพ้นวัย

 

 

3. ได้ Stephanie Savage และ Josh Schwartz มาเป็นโปรดิวเซอร์ ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะทั้งคู่คือผู้สร้างสองซีรีส์วัยรุ่นยอดฮิตอย่าง The O.C. และ Gossip Girl โดยตอนแรก Runaways ถูกวางให้เป็นหนังและเริ่มพัฒนามาตั้งแต่ปี 2008 แต่พอหนัง The Avengers ประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2012 ค่ายจึงหันไปให้ความสำคัญกับโปรเจ็คต์ดังกล่าว พร้อมพับ Runaways เก็บไป จนในปี 2017 ที่ Schwartz และ Savage มองเห็นลู่ทางการพัฒนา Runaways เป็นซีรีส์และไปขอโอกาสกับทางค่ายจนได้รับการอนุมัติ

 

Stephanie Savage และ Josh Schwartz

 

4. ร่วมแสดงโดยหลากหลายนักแสดงดังจากฝั่งซีรีส์ ไม่ว่าจะเป็น Annie Wersching จากซีรีส์ 24, James Marsters จากซีรีส์ Buffy the Vampire Slayer, Ryan Sands จากซีรีส์ The Wire, Kevin Weisman จากซีรีส์ Alias และนอกจากเหล่านักแสดงมืออาชีพแล้ว เรื่องนี้ยังช่วยดันเหล่านักแสดงวัยรุ่น โดยเฉพาะ Rhenzy Feliz และ Lyrica Okano ที่มารับบทนำเป็นสองสมาชิกของกลุ่ม Runaways ให้ยิ่งเป็นที่รู้จักมากขึ้น หลังจากที่ทั้งคู่เคยผ่านงานแสดงเล็กๆน้อยๆมาบ้างแล้ว

 

 

5. ซีรีส์เป็นที่ยอมรับจากทั้งฝั่งนักวิจารณ์และแฟนคอมิคส์ โดยสิ่งที่ทั้งสองฝ่ายเห็นร่วมกันคือการนำเสนอ ที่ซีรีส์ให้น้ำหนักกับเรื่องราวของทั้งฝั่งเด็กๆ และฝั่งครอบครัวได้อย่างพอดี จนแฟนๆคอมิคส์บางคนถึงกับชมตรงส่วนนี้ว่าทำออกมาได้ดีกว่าในหนังสือการ์ตูนซะอีก ด้วยเหตุนี้มันจึงสามารถกวาดคะแนนวิจารณ์จาก Rotten Tomatoes ไปได้สูงถึง 85% แถมยังได้รับอนุมัติให้มีซีซั่นสองต่อ ที่ประสบความสำเร็จในทุกทางไม่ต่างกัน

 

 

ติดตามชม “Runaways ทีมมหัศจรรย์พิทักษ์โลก ปี 2” ได้

ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 17.00 น. เริ่มตอนแรก 1 กุมภาพันธ์นี้ ทางช่อง MONO29

 


Movie & Series Talk