คัดลอก URL แล้ว
20 ปี ‘ไททานิค’ อยากรู้จังว่านักแสดงนำแต่ละท่าน ยังเป๊ะปังกันอยู่รึเปล่า?

20 ปี ‘ไททานิค’ อยากรู้จังว่านักแสดงนำแต่ละท่าน ยังเป๊ะปังกันอยู่รึเปล่า?

จากเหตุการณ์จริงของเรือใหญ่ข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก สู่สารคดีช่อง National Geographic ที่ผู้กำกับ เจมส์ คาเมร่อน (จากหนังเรื่อง The Terminator) ดูแล้วก็เกิดไอเดียในการสร้างเป็นหนัง ออกฉายเมื่อปี 1997 จากวันนั้นถึงวันนี้ หนังก็ครบรอบ 20 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาดูกันดีกว่าว่าปัจจุบันนักแสดงแต่ละคนเปลี่ยนไปอย่างไรกันบ้าง!!

 

 

เริ่มกันที่ Victor Garber (จากหนังเรื่อง Argo และซีรีส์ Legends of Tomorrow) ผู้รับบท โทมัส แอนดรูว์ ผู้ออกแบบเรือที่ตัวเองต้องอยู่จนวินาทีสุดท้ายของชีวิต สถาปนิกผู้นี้มีตัวตนอยู่จริง เขาช่วยชีวิตผู้คนมากมายออกจากวิกฤตเรืออับปางไว้ได้ ซึ่งก็รวมถึงภรรยาและลูกสาวของเขาด้วย

 

 

รายต่อมาไม่ใช่คนอื่นคนไกล Suzy Amis ผู้รับบทหลานของโรส ผู้มีส่วนร่วมในการเล่าเรื่อง เธอเคยเป็นนักแสดงและนางแบบ ก่อนที่จะมาแต่งงานกับเจมส์ คาเมร่อน

 

 

Kathy Bates สาวเจ้าเนื้อ เจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากหนังเรื่อง Misery (1990) เธอรับบท มากาเร็ต บราวน์ เศรษฐีใหม่ผู้อารี ให้สูทแจ็คใส่ไปดินเนอร์ และแสดงความกล้าเมื่อถึงเวลาที่เรือเข้าสู่ภาวะวิกฤต

 

 

Leonardo DiCaprio (จากหนังเรื่อง Romeo + Juliet, The Aviator, Catch Me If You Can, The Wolf of Wall Street) ผู้รับบท แจ็ค ดอว์สั้น ที่ต่อมาได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากหนังปี 2015 เรื่อง The Revenant หลังจากพิสูจน์ฝีมือมาแล้วกว่าหลายเรื่องในรอบหลายปี

 

 

Kate Winslet (จากหนังเรื่อง Divergent, Eternal Sunshine of the Spotless Mind, The Dressmaker) ผู้รับบท โรส เดวิตบูเคเตอร์ คนรักผู้สูงศักดิ์ของแจ็ค

 

 

Titanic เป็นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลบนโลกนี้มาตั้งแต่ปี 1998 (1,002,706,625 เหรียญสหรัฐ และเป็นหนังเรื่องแรกของโลกที่ทำเงินเกินพันล้านเหรียญสหรัฐ!!) กระทั่ง เจมส์ คาเมร่อน ทำลายสถิติตัวเองด้วย Avatar ในอีก 12 ปีต่อมา เพราะทำรายได้ไป 1,858,000,000 เหรียญสหรัฐเข้าชิงรางวัลออสการ์มากที่สุดในโลกถึง 14 สาขา เท่ากับ All About Eve (1950) และ La La Land (2016)

 

 

ไม่ได้มีดีแค่เข้าชิง แต่ยังชนะออสการ์มากที่สุดในโลกถึง 11 สาขา เท่ากับ Ben-Hur (1959) และ The Lord of the Rings: Return of the King (2003) อีกด้วย (เพลงนี้ก็ได้สาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยมด้วยนะ)

 

https://www.youtube.com/watch?v=MhfhNzbGtAs

 

แต่ถึงจะสถิติดีแค่ไหน MONO29 ก็อยากให้คุณใช้สติพิสูจน์ด้วยตัวเอง สำหรับ

“Titanic ไททานิค” ในวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายนนี้ เวลาประมาณ 20.35 น.

 

 

ที่มา

www.youtube.com/watch?v=j8ICzHClHK4

www.cosmopolitan.com/titanic-anniversary

www.telegraph.co.uk/travel/lists/titanic-fascinating-facts


Movie & Series Talk