คัดลอก URL แล้ว
The Man with the Iron Fists แอคชั่นกำลังภายในกลิ่นอายตะวันตก

The Man with the Iron Fists แอคชั่นกำลังภายในกลิ่นอายตะวันตก

ดนตรีกับภาพยนตร์ คือศาสตร์และศิลป์ที่เป็นของคู่กันแต่คงไม่มีใครคาดคิดว่า ดนตรีแนวฮิปฮอปกับศิลปะการต่อสู้กำลังภายใน จะถูกนำมาถ่ายทอดเรื่องราวบนแผ่นฟิล์มด้วยฝีมือของแร็ปเปอร์ผิวสีที่มีนามว่า RZA บุรุษผู้คลั่งไคล้ใน ศิลปะการต่อสู้  ดนตรี และ ภาพยนตร์ อย่างหัวปักหัวปำจนทำให้เขาเกิดแรงบันดาลใจที่จะกำกับและเขียนบทภาพยนตร์กำลังภายในที่มีกลิ่นอายแบบตะวันตก The Man with the Iron Fists วีรบุรุษหมัดเหล็ก โดยจุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้คือการนำดนตรีแนวฮิปฮอปมาเป็นเพลงประกอบในฉากการต่อสู้ประลองยุทธ์แบบบู๊เลือดสาดในแวดวงยุทธจักรกำลังภายในแบบดั้งเดิมเพื่อเป็นการคารวะภาพยนตร์กำลังภายในย้อนยุคสุดคลาสสิคของค่ายชอว์บราเดอร์ส

 

 

The Man with the Iron Fists วีรบุรุษหมัดเหล็ก บอกเล่าเรื่องราวถึง หมู่บ้านพนาไพรที่ภายนอกดูเงียบสงบแต่ภายในหมู่บ้านกลับแฝงไปด้วยความโสมมการแก่งแย่งชิงดีของเหล่าจอมยุทธ์  สิงโตทอง หัวหน้าพรรคสิงโตได้รับมอบหมายจากราชสำนักให้คุ้มครองเรือบรรทุกทองคำที่จะถูกส่งไปยังชายแดน แต่ด้วยความโลภโมโทสันของ สิงโตเงิน รองหัวหน้าพรรคสิงโตจึงวางแผนลอบฆ่าสิงโตทองเพื่อหมายที่จะฮุบทองคำเอาไว้แต่เพียงผู้เดียว ทางด้านเซนยี พอทราบข่าวว่าสิงโตทองผู้เป็นบิดาถูกลอบสังหารจึงออกเดินทางเพื่อหมายที่จะล้างแค้น ขณะที่แบล็คสมิธ ช่างตีเหล็กผู้รักสันโดษถูกลูกสมุนของพรรคสิงโตตัดแขนทั้งสองข้างแต่โชคยังดีที่ได้ แจ็ค มือมีดลึกลับคอยช่วยเหลือแบล็คสมิธ จนทำให้เขาสามารถสร้างอวัยวะเทียมซึ่งมันคือหมัดเหล็กศาสตราวุธอันร้ายกาจที่สุดในหมู่บ้านพนาไพร

 

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับเรื่องแรกและนำแสดงโดย RZA แร็ปเปอร์หนุ่มผิวสี, Russell Crowe ดาราเจ้าของรางวัลออสการ์, David Bautista อดีตนักมวยปล้ำชื่อดัง, Lucy Liu พร้อมด้วยเหล่านักแสดงมากความสามารถอีกคับคั่ง ติดตามชมภาพยนตร์กำลังภายในที่มีกลิ่นอายแบบตะวันตก The Man with the Iron Fists วีรบุรุษหมัดเหล็ก วันอังคารที่ 2 กรกฎาคมนี้ เวลา 13.30 . ทางช่อง MONO29

 


Movie & Series Talk