คัดลอก URL แล้ว
เจาะลึก Jack Black หมีเกรียนตัวจริง กับชีวิตและงานที่มากกว่าความเกรียน

เจาะลึก Jack Black หมีเกรียนตัวจริง กับชีวิตและงานที่มากกว่าความเกรียน

Jack Black ถือได้ว่าเป็นนักแสดงคุณภาพคนหนึ่งในวงการที่เรามักจะเห็นเขารับบทสุดเกรียน ฮา รั่ว โดยเฉพาะจากการพากย์เสียงตัวเอก Kung Fu Panda ทุกภาค และการแสดงที่เข้าชิงรางวัลขวัญใจวัยโจ๋อย่าง MTV แทบทุกเรื่อง โดยเฉพาะจากเรื่อง High Fidelity และหนังที่สร้างจากเรื่องจริงเกี่ยวกับวงดนตรีร็อคแอนด์โรลของเขาที่ชื่อ Tenacious D วันนี้ MONO29 จึงนำเกร็ดชีวิตและผลงานของหมีเกรียนตัวจริงมาฝากกัน เพื่อให้รู้ว่าเขาไม่ได้มีดีแค่ความเกรียน!!

 

 

Thomas Jacob Black หรือที่เรารู้จักกันในนาม Jack Black เกิดวันที่ 28 สิงหา 1969 ใน Santa Monica รัฐ California โดยที่พ่อแม่เป็นวิศวกรดาวเทียมทั้งคู่ กระทั่งพ่อแม่เลิกกันตอนเขา 10 ขวบ เข้าอยู่กับพ่อ และได้ถ่ายโฆษณาในปี 1982 แต่พอได้เข้าวงการเต็มตัว เขาก็ลาออกจากสาขาการละครที่ UCLA

 

 

เคยร่วมแสดงในฉากล้อเลียน Council of Elrond จาก The Lord of the Rings ในรายการ MTV movie awards ซึ่งภายหลังผู้กำกับอย่าง Peter Jackson (The Adventures of Tintin, The Hobbit, The Lord of the Rings, District 9) ก็ได้เลือกเขาให้มารับบทนำใน King Kong (2005)

 

 

บ่อยครั้งที่เขาเข้าออดิชั่นบทเดียวกับ Philip Seymour Hoffman เช่นเรื่อง School of Rock (2003) โดยใน DVD audio commentary เขาเรียก Hoffman ว่า “my nemesis” หรือ “กรรมของผม”

 

 

นอกจากความฮาแล้ว เขายังฝากผลงานรักหวานซึ้งอย่าง Shallow Hal (2001), The Holiday (2006) ประกบ Kate Winslet (Titanic) ที่เขียนบทและกำกับโดย Nancy Meyers (The Intern, The Parent Trap, Something’s Gotta Give, What Men Want, What Women Want) และบู๊ระห่ำอย่าง Demolition Man (1993), Tropic Thunder (2008) รวมถึงสยองขวัญสั่นประสาทอย่าง The Cable Guy และ Mars Attacks! (1996), Goosebumps (2015) ซึ่งก็ไม่พ้นความฮาที่สอดแทรกในตัวเขาอย่างชัดเจนเช่นเคย ติดตามชม “Goosebumps คืนอัศจรรย์ขนหัวลุก” ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 20.55 น. ทางช่อง MONO29

 

 

ที่มา

www.imdb.com/name/nm0085312

https://en.wikipedia.org/wiki/Jack_Black


Movie & Series Talk