คัดลอก URL แล้ว
7 เหตุผลที่คุณต้องห้ามพลาด “13 Hours” โดย Michael Bay ที่ MONO29

7 เหตุผลที่คุณต้องห้ามพลาด “13 Hours” โดย Michael Bay ที่ MONO29

1. หนังชื่อ 13 Hours แต่ตัวหนังไม่ได้มีความยาว 13 ชั่วโมง เพราะตัวหนังยาวแค่ 2 ชั่วโมงนิดๆเท่านั้น

 

 

2. 13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi สร้างจากหนังสือที่เขียนเล่าเรื่องจริงที่เป็นข่าวดังในปี 2012 เกี่ยวกับเหตุลอบโจมตีสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาที่ตั้งอยู่ในเมืองเบงกาซี ประเทศลิเบีย อันเป็นเหตุให้เอกอัครราชทูตของสหรัฐอย่าง Christopher Stevens และตัวแทนทูตอีก 3 คนต้องเสียชีวิต โดยตัวหนังสือก็ได้ทหารทั้ง 6 นายที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้นมาร่วมจับปากกาเขียนเล่าเรื่องด้วยตัวพวกเขาเอง

 

 

3. ทางด้านบทก็ได้ Chuck Hogan—ผู้ที่เขียนนิยายเรื่อง The Strain ร่วมกับกิเยร์โม่ เดล โตโร่ และยังเป็นหนึ่งในทีมผู้สร้างที่ช่วยเปลี่ยนนิยายให้เป็นซีรีส์ดัง—มารับหน้าที่ดัดแปลงข้อมูลในหนังสือให้เป็นบทหนัง โดยหนังนั้นเล่าเจาะไปถึงวีกรรมอันกล้าหาญของทหารทั้ง 6 คนที่พยายามบุกช่วยเหลือตัวประกันในสถานทูตและพยายามยับยั้งเหตุก่อการร้ายอยู่เป็นเวลาถึง 13 ชั่วโมง

 

 

4. ส่วนผู้สร้างและผู้กำกับก็ไม่ใช่ใครที่ไหนนั่นก็คือ Michael Bay ผู้กำกับจอมทำลายล้างจากแฟรนไชส์ Transformers ที่เมื่อเขาได้อ่านหนังสือและพูดคุยกับ 3 ทหารที่ยอมออกมาเปิดเผยตัวตนพร้อมเล่าเหตุการณ์ในวันนั้นให้ฟัง เขาก็ตัดสินใจรับงานเพื่อเปิดเผยเรื่องราวที่ไม่ได้รับการนำเสนอของทหารทั้ง 6 ให้กับทุกคนได้รับรู้ ซึ่งแม้หนังจะสร้างมาจากเหตุการณ์จริง แต่เบย์ก็ยังคงความเป็นตัวเองด้วยฉากแอคชั่นสุดมันส์ที่ทั้งสาดกระสุนแถมระเบิดตูมตามกันทั้งเรื่องเหมือนเดิม

 

 

5. ด้านนักแสดงเองก็มีชื่อเสียงไม่แพ้ผู้กำกับ นำทีมโดย James Badge Dale จากซีรีส์ผลงานสร้างของ Tom Hanks และ สปีลเบิร์ก เรื่อง The Pacific, หนุ่ม John Krasinski จากซิทคอมดัง The Office, Max Martini จาก Pacific Rim พร้อมได้ Matt Letscher ตัวร้ายจาก The Mask of Zorro และ Toby Stephens จากหนึ่งในหนังเจมส์ บอนด์อย่าง Die Another Day มาร่วมแสดงด้วย

 

 

6. เรียกได้ว่าเบย์นั้นกล้าหาญสุดๆที่ตัดสินใจสร้างหนังที่ชาวอเมริกันไม่คาดคิดว่าจะมีคนกล้าทำเพราะมันแอบสุ่มเสี่ยงกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แต่ผลตอบรับกลับออกมาดีกว่าที่คิดกับเรื่องราวและฉากแอคชั่นสุดมันส์ที่เล่าเรื่องตามลำดับเวลาไม่กี่ชั่วโมง และความละเอียดในการทำงานจนได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ในสาขามิกซ์เสียงยอดเยี่ยม และที่สำคัญที่สุดมันยังเป็นหนังที่สร้างแรงบันดาลใจได้ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของไมเคิล เบย์ เลยทีเดียว

 

 

7. รับชม “13 Hours: The Secret Soldiers of Benghazi ทหารลับแห่งเบนกาซี” ได้
ในวันจันทร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ เวลา 18.00 น. ทางช่องโมโน29 ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากรายการ Entertainment Now มา ณ ที่นี้


Movie & Series Talk