คัดลอก URL แล้ว
5 เหตุผลที่ต้องดู “Interstellar ทะยานดาวกู้โลก” ที่ MONO29

5 เหตุผลที่ต้องดู “Interstellar ทะยานดาวกู้โลก” ที่ MONO29

        1. เป็นหนังอวกาศฝีมือผู้กำกับยอดอัจฉริยะแห่งฮอลลิวูด Christopher Nolan โดยนอกจากจะกำกับแล้ว เขายังเป็นหนึ่งในผู้สร้างและยังร่วมเขียนบทกับ Jonathan Nolan น้องชายของเขาเอง ซึ่งในระหว่างการพัฒนาบทพวกเขาก็ได้ผู้รู้ตัวจริงอย่าง Kip Thorne นักฟิสิกส์ดาราศาสตร์มาเป็นที่ปรึกษาหลักด้วย

 

 

          2. ด้านนักแสดงเองก็มีชื่อเสียงไม่แพ้กันโดยได้ Matthew McConaughey มานำแสดง พร้อมด้วยอีกหลากหลายนักแสดงมากความสามารถไม่ว่าจะเป็น Anne Hathaway, Jessica Chastain, Matt Damon, Michael Caine รวมไปถึงดาราหนุ่มที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์อย่าง Timothée Chalamet ที่มารับบท Tom Cooper สมัยวัยรุ่น—ลูกชายของ Joseph Cooper นักบินอวกาศตัวเอกของเรื่อง

 

 

          3. นี่คือเรื่องราวการเดินทางหาที่อยู่ใหม่ของเหล่านักบินอวกาศที่เป็นความหวังเดียวของมวลมนุษยชาติ ซึ่งถือว่าทุ่มทุนสร้างมากที่สุดโดยใช้ทุนไปถึง 165 ล้านเหรียญและยังได้ชื่อว่าเป็นหนังที่เก็บรายละเอียดได้ใกล้เคียงกับความจริงด้านฟิสิกส์ดาราศาสตร์มากที่สุด แถมการถ่ายทำก็ไม่ได้พึ่งแต่วิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ ตามสไตล์ของผกก.โนแลนที่พยายามใช้คอมพิวเตอร์แต่งภาพให้น้อยที่สุด หนังจึงออกแบบการถ่ายทำเพื่อสร้างภาพพิเศษ เช่น การเนรมิตทั้งสตูดิโอให้เป็นห้วงอวกาศ การลงทุนสร้างยานขึ้นมาจริงๆและการเดินทางไปถ่ายถึงไอซ์แลนด์เพื่อใช้โลเคชั่นธารน้ำแข็งจำลองพื้นที่บนดาวเคราะห์ในอีกกาแล็กซี่

 

 

            4. ยิ่งไปกว่าตัวภาพยนตร์ นักแสดงและผู้กำกับแล้ว งานเพลงเองก็สุดยอดไม่แพ้กันเพราะได้นักแต่งเพลงคู่ใจของโนแลนอย่าง Hans Zimmer ที่ทำเพลงให้โนแลนมาแล้วในหนังใหญ่ๆอย่าง Inception และ The Dark Knight ไตรภาค มาช่วยประพันธ์เพลงประกอบเสริมให้หนังดูยิ่งใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม

 

 

 5. และก็ไม่เสียแรงกับที่ลงทุนไปมหาศาล เพราะหนังติดหนึ่งในสิบหนังที่กวาดรายได้เยอะที่สุดในปี 2014 กับรายได้ที่ทำไปทั้งหมดถึง 675 ล้านเหรียญ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ถึง 5 สาขาซึ่งหนังก็สามารถคว้ารางวัลสาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยมไปครองได้ แถมยังปลุกกระแสให้เหล่านักวิทยาศาสตร์ออกมาให้ข้อมูลความรู้เชิงลึกเรื่องฟิสิกส์ดาราศาสตร์ที่เกิดขึ้นในหนังและทำให้คนทั่วไปสนใจเรื่องนี้มากขึ้น

 

 

ติดตามชม “Interstellar ทะยานดาวกู้โลก” ได้
ในวันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายนนี้ เวลาประมาณ 20.30 น. ทางช่อง MONO29


Movie & Series Talk