คัดลอก URL แล้ว
5 เหตุผลที่ต้องดู ‘Panic Room ห้องเช่านิรภัยท้านรก’

5 เหตุผลที่ต้องดู ‘Panic Room ห้องเช่านิรภัยท้านรก’

1. เรื่องนี้เขียนขึ้นโดย David Koepp (เดวิด เค็ปป์) นักเขียนบทฝีมือดีผู้อยู่เบื้องหลังบทหนัง Blockbuster อย่าง Jurassic Park ภาคแรกกับภาคสอง และ Mission: Impossible โดยสิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้ Koepp เขียนเรื่องนี้ขึ้นมาก็คือกระแสที่เหล่าคนรวยหันมาสร้าง Panic room หรือห้องนิรภัยเล็กๆในบ้านเพื่อป้องกันขโมยเนื่องจากช่วงนั้นมีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆ

 

 

2. ทางด้านผู้กำกับ David Fincher ที่โดดเด่นในด้านหนังแนวสืบสวนปนทริลเลอร์ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Seven, Zodiac, The Girl with the Dragon Tattoo และ Gone Girl ซึ่งนอกจากผลงานแนวนี้เขาก็ยังกำกับผลงานดราม่าดีกรีออสการ์อย่าง The Curious Case of Benjamin Button และ The Social Network ด้วย

 

 

3. นี่คือเรื่องราวการเอาตัวรอดของสองแม่ลูกในห้องนิรภัยเมื่อมีกลุ่มโจรเข้ามาบุกรุกบ้านของพวกเขาโดยได้นักแสดงชั้นนำดีกรีออสการ์อย่าง Jodie Foster พร้อมสาว Kristen Stewart มารับบทสองแม่ลูกที่ต้องเอาชีวิตรอดในห้องนิรภัย ส่วนทางด้านกลุ่มโจรก็ได้สองนักแสดงมากความสามารถอย่าง Forest Whitaker และ Jared Leto มานำทีมปล้นบ้านในครั้งนี้

 

 

4. ถึงจะดูเผินๆเหมือนหนังทริลเลอร์ทั่วไป แต่ก็โดดเด่นด้านเทคนิคการถ่ายทำ ที่ถ่ายภายในบ้านอย่างอิสระไปจนถึงการถ่ายฝ่าสิ่งกีดขวางต่างๆเช่นกำแพง กระจก ประตู เพื่อให้เราได้เห็นการกระทำทุกอย่างในพื้นที่อันจำกัดของตัวละคร อันทรงอิทธิพลต่อสไตล์หนังทริลเลอร์ยุคหลังจากนั้น นอกจากนี้ ยังแฝงแง่มุมต่างๆไม่ว่าจะเป็นแนวคิดสตรีนิยมจากตัวละครหลักที่เป็นผู้หญิงทั้งคู่ เรื่องการเผชิญหน้ากับความกลัวแถมยังให้ความรู้ด้านการแพทย์ด้วยตัวละครแม่ต้องคอยตรวจดูอาการลูกที่เป็นเบาหวานอยู่เรื่อยๆระหว่างหลบอยู่ในห้องนิรภัย

 

 

5. แม้หนังจะรุนแรงและมีคำหยาบจนได้เรท R ไปครอง แต่ทั้งการแสดงอันสมจริงของ Foster การกำกับสุดมืออาชีพของ Fincher เทคนิคการถ่ายทำที่โดดเด่น กับตัวหนังที่ทั้งสนุก ลุ้นแถมแฝงความรู้และแง่คิดไว้ก็ทำให้เหล่านักวิจารณ์ยกให้มันเป็นหนังที่ดีเกินมาตรฐานหนังทริลเลอร์ทั่วๆไปจนหนังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากหลายเวที แถมยังดันให้ Foster ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากงาน Saturn Award อีกด้วย

 

 

ติดตามชม ‘Panic Room ห้องเช่านิรภัยท้านรก’ ได้

ในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนนี้ เวลา 8.10 น. ทางช่อง MONO29

 

 

ขอบคุณข้อมูลจากรายการ Entertainment Now


Movie & Series Talk