คัดลอก URL แล้ว
ชมรมขนหัวลุก: เมื่อเหล่าร้ายในหนังสือหลุดออกมาสู่โลกแห่งความจริง!

ชมรมขนหัวลุก: เมื่อเหล่าร้ายในหนังสือหลุดออกมาสู่โลกแห่งความจริง!

คลิปด้านบนบอกไว้หมดแล้วว่าเพราะอะไรคุณถึงไม่ควรพลาดชมหนังเรื่องนี้

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าวันหนึ่งอสูรกายในหนังสือทั้งหมดหลุดออกมามีชีวิตในโลกจริง!

หลายครั้งที่วรรณกรรมเยาวชนถูกหยิบมาทำเป็นหนังแฟนตาซี สร้างการติดตามจากแฟนหนังสือที่ต้องการเห็นตัวละครที่เหนือจินตนาการออกมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์ ซึ่งจากความสำเร็จของหนังสือหลายเล่มที่ผ่านมาทั้งเวทมนตร์ ผจญภัย ดราม่าปรัชญา คราวนี้มาถึงแนวสยองขวัญปนความฮาอย่าง Goosebumps หนังสือชุดแบบจบในตอนของนักเขียนชาวอเมริกัน R. L. Stine ซึ่งมีทั้งหมด 62 เล่ม ยอดขายนับตั้งแต่เล่มแรกในปี 1992 ถึงปัจจุบันสูงถึง 350 ล้านเล่ม ได้รับการแปลทั้งสิ้น 32 ภาษา ซึ่งในประเทศไทยมีการนำเข้ามาแปล 25 ตอนในชื่อ ชมรมขนหัวลุก

แนะนำปีศาจจากภาพยนตร์เรื่อง Goosebumps

 

 

The Graveyard Ghouls
จากตอน: Attack of the Graveyard Ghouls
ในซีรี่ย์ชุด Goosebumps Series 2000 (ไม่มีแปลไทย)

ซอมบี้ผีนรกจากป่าช้าที่แม้จะเดินเชื่องช้า แต่เมื่อโจมตีเป็นหมู่คณะก็สามารถสร้างความสยองขวัญสั่นประสาทได้
ในหนังสือมันมีความสามารถพิเศษเพิ่มคือ สามารถถอดจิตเข้าไปสิงร่างคนเป็นได้โดยไม่ต้องทำเรื่องขอกรมที่ดิน

 

 

Fifi the Vampire Poodle
จากตอน: Please Don’t Feed the Vampire!
ในซีรี่ย์ชุด Give Yourself Goosebumps (ไม่มีแปลไทย)

อย่าไว้ใจความน่ารักฟรุ้งฟริ้งของมันเป็นอันขาด เพราะสุนัขพุดเดิ้ลเพศผู้สายพันธุ์ไฮโซจากฝรั่งเศสตัวนี้ เผลอกินสารมรณะซึ่งสามารถเปลี่ยนสิ่งมีชีวิตให้กลายเป็นผีดูดเลือดได้

 

 

The Abominable Snowman
จากตอน: The Abominable Snowman of Pasadena
ในซีรี่ย์ชุด Goosebumps (มีแปลไทยโดย สนพ. นานมีบุ๊คส์ ในชื่อ “มนุษย์หิมะพันธุ์โหด”)

มนุษย์หิมะจากอลาสก้าที่มีพละกำลังดุจช้างสาร ในหนังสือมันมีพลังพิเศษเพิ่มคือหิมะต้องมนต์ที่หากปาใส่ใครจะทำให้บุคคลผู้นั้นกลายเป็นน้ำแข็งได้

 

 

The Giant Praying Mantis (ตั๊กแตน-ชลลดา)
จากตอน: A Shocker on Shock Street
ในซีรี่ย์ชุด Goosebumps (มีแปลไทยโดย สนพ. นานมีบุ๊คส์ ในชื่อ “มฤตยูในโรงถ่าย”)

ในหนังสือ เจ้าตั๊กแตนยักษ์เป็นเพียงหุ่นยนต์ในสวนสนุกชื่อ Shock Street ซึ่งมีหน้าที่สร้างความบันเทิงให้แก่ผู้เยี่ยมชม แต่เมื่อเกิดเรื่องไม่คาดฝัน ทำให้เจ้าตั๊กแตนออกอาละวาดผู้คน นอกจากรูปร่างสูงใหญ่ เรียวขาที่แข็งแรง มันยังสามารถพ่นของเหลวเหนียวหนืดออกมาดักจับเหยื่อได้อีกด้วย

 

 

Lawn Gnomes
จากตอน: Revenge of the Lawn Gnomes ในซีรี่ย์ชุด Goosebumps (ไม่มีแปลไทย) และ Planet of the Lawn Gnomes ในซีรี่ย์ชุด Goosebumps Most Wanted

ตุ๊กตาดินเผารูปภูติแคระ (โนมส์) ในเวลากลางวันมันก็ดูเหมือนของตกแต่งสวนทั่วไป แต่ตกกลางคืนเมื่อไรเจ้าจิ๋วเหล่านี้จะออกอาละวาดทำลายสวนเจ้าของบ้านจนเละ

ในหนังสือมันมีจุดอ่อนคือกลัวเสียงนกหวีดสุนัข ได้ยินเมื่อไรจะขยับไม่ได้ แต่ในหนังมันไม่มีจุดอ่อน ถึงจะทำลายจนแตก แต่มันก็สามารถคืนชีพกลับขึ้นใหม่ได้

 

 

Werewolf of Fever Swamp
จากตอน: The Werewolf of Fever Swamp ในซีรี่ย์ชุด Goosebumps (มีแปลไทยโดย สนพ. นานมีบุ๊คส์ ในชื่อ “เขย่าขวัญคืนวันเพ็ญ”)

มนุษย์หมาป่าจอมโหดประจำหนองน้ำสแวม เห็นแบบนี้ใครจะรู้ว่าร่างมนุษย์ของมันเป็นเพียงนักฟุตบอลวัย 12 ปี นั้นจึงทำให้มันมีความคล่องแคล่วว่องไวในการล่าเหยื่อ ทว่าจุดอ่อนของมันก็เหมือนมนุษย์หมาป่าทั่วไปนั้นคือ แพ้โลหะเงินนั้นเอง

 

 

Slappy the Dummy
จากตอน: Night of the Living Dummy, Night of the Living Dummy II, Night of the Living Dummy III ในซีรี่ย์ชุด Goosebumps (ตอนแรกมีแปลไทยโดย สนพ. นานมีบุ๊คส์ ในชื่อ “หุ่นผีสิง”)
Bride of the Living Dummy, Slappy’s Nightmare ในซีรี่ย์ชุด Goosebumps 2000 (ตอนแรกมีแปลไทยโดย สนพ. อักษราพิพัฒน์ในชื่อ “เจ้าสาวหุ่น”)

ที่ไม่มีแปลไทย ได้แก่
– Revenge of the Living Dummy, Dr. Maniac vs. Robby Schwartz, The Streets of Panic Park, Slappy New Year!, Welcome to HorrorLand: A Survival Guide ในซีรี่ย์ชุด Goosebumps HorrorLand
– Escape from the Carnival of Horrors ในซีรี่ย์ชุด Give Yourself Goosebumps
– Screams In The Night ในซีรี่ย์ชุด Goosebumps Live on Stage
– Son of Slappy ในซีรี่ย์ชุด Goosebumps Most Wanted

 

 

เห็นรายชื่อหนังสือตอนที่เจ้าหุ่นสแลปปี้ไปปรากฏยาวเหยียดแบบนี้ คงรู้เป็นแน่ว่าสแลปปี้คือวายร้ายที่โด่งดังที่สุดในซีรี่ย์ Goosebumps ค่าที่มันเจ้าเล่ห์ แสบสันต์ เกินใคร พลอยทำให้เจ้าของต้องพบหายนะในชีวิตมานักต่อนัก

สแลปปี้โผล่มาครั้งแรกในเล่ม Night of the Living Dummy มันคือปีศาจร้ายในคราบหุ่นกระบอก ทว่าร่างที่แท้จริงของมันคือพ่อมดที่ตัดสินใจย้ายวิญญาณตัวเองก่อนตายไว้ในหุ่นกระบอกที่แกะสลักขึ้นจากจากไม้โลงศพ รอวันฟื้นคืนชีพหากมีคนท่องคาถา “Karru Marri Odonna Loma Molonu Karrano” (แปลเป็นไทยได้ว่า กูกับมึงคือหนึ่งเดียวกัน) ซึ่งตัวมันเขียนลงบนกระดาษที่สอดไว้ในกระเป๋าเสื้อหุ่น

เมื่อมันฟื้นคืนชีพ มันจะบงการชีวิตผู้ปลดปล่อยมันให้กลายเป็นข้ารับใช้สนองพระโอษฐ์ หากใครขัดขืน มันจะบันดาลให้ชีวิตคนผู้นั้นต้องพบความฉิบหายด้วยการใส่ร้ายป้ายสี กลั่นแกล้งต่าง ๆ นานา เป้าหมายหลักของมันคือการครอบงำชีวิตผู้คน รวมไปถึงครองโลกใบนี้

ในหนังเราจะเห็นสแลปปี้ในฐานะตัวร้ายหลักของเรื่อง มันนี้เองที่เป็นคนปลดปล่อยปีศาจจากหนังสือเล่มอื่น ๆ ให้หลุดออกมา ด้วยบุคลิกอันชั่วร้าย จึงอาจกล่าวได้ว่า สแลปปี้คือดาร์คไซด์ของ R . L. Stine ที่ต้องการครอบงำจิตใจเขา บงการชีวิตเขา

 

 

สำหรับ Goosebump ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ไม่ได้ถูกจัดแบ่งเป็นตอนๆ แต่เป็นการรวมตัวละครดังที่ปรากฎในหนังสือออกมาร่วมแจมความหฤหรรษ์ในครั้งนี้ โดยเป็นเรื่องราวของ แซค คูเปอร์ เด็กชายที่ย้ายมาจากนิวยอร์คและมาพบกับเพื่อนบ้านสาวสวยชื่อว่า ฮันนาห์ ซึ่งอาศัยอยู่กับพ่อที่มีนิสัยแปลกประหลาด จนกระทั่งแซคเข้าใจผิดคิดว่าพ่อของเธอทำร้ายกักขังหน่วงเหนี่ยวลูกตัวเอง จึงพยายามบุกบ้านเข้าไปช่วยแต่ดันไปปลดปล่อยมอนสเตอร์ออกมาจากหนังสือนิยาย Goosebumps ทำให้ปีศาจแฟนตาซีกว่าร้อยตัวหลุดออกมาอาละวาดในโลกของความเป็นจริง ทางเดียวที่จะหยุดวิกฤตินี้ได้คือการดูดพวกมันกลับเข้าไปในหนังสือตามเดิม พร้อมกับจุดจบแบบหักมุมที่คนดูคาดไม่ถึง และเหมือนว่ามันจะโปรยให้มีภาคต่อไปด้วย ถ้าคุณชอบหนังแฟนตาซีสำหรับเด็กเหยาะความตื่นเต้นพอเป็นกระสัย มีความฝันอยากลุกขึ้นผจญภัยในดินแดนตัวประหลาด Goosebumps คือหนังที่คุณต้องดู!

 

 

ติดตามชม “Goosebumps คืนอัศจรรย์ขนหัวลุก” ได้

ในวันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 20.55 น. ทางช่อง MONO29

 

 

ขอบคุณที่มา facebook: horrorclub.net


Movie & Series Talk