คัดลอก URL แล้ว
รู้จักชาย Hugh Jackman ให้มากขึ้น ในบทบาทที่ทั้งโลกจดจำ

รู้จักชาย Hugh Jackman ให้มากขึ้น ในบทบาทที่ทั้งโลกจดจำ

นอกจากเหล่า Avengers ที่ทาง Marvel ค่อยๆปูทางมาตั้งแต่ปี 2008 จนเกิดเป็นจักรวาลฮีโร่ขนาดใหญ่ ก็ยังมีฮีโร่อีกกลุ่มที่อยู่กับเรามามากกว่า 10 ปี และเป็นแฟรนไชส์ที่พาให้เราได้รู้จักกับโลกอีกใบที่เต็มไปด้วยเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์อย่าง X-men ที่ในปัจจุบันจักรวาลนี้ก็ยังคงขยายตัวขึ้นเรื่อยๆพร้อมเหล่าตัวละครใหม่ที่มาช่วยสานต่อเรื่องราวในแฟรนไชส์นี้

 

 

ย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มต้นของปฐมบทแห่งความยิ่งใหญ่ก็คือ X-men ภาคแรกที่ออกฉายในปี 2000 ซึ่งก็สร้างเสียงฮือฮาให้กับแฟนๆคอมิคส์และคอหนังด้วยเรื่องราวการต่อสู้ของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ที่สำรวจจิตใจมนุษย์  อันเป็นจุดเด่นของหนังจักรวาลนี้ โดยหลังจากประสบความสำเร็จด้านรายได้และคะแนนวิจารณ์จึงทำให้มีการขยายจักรวาลมาเรื่อยๆซึ่งถ้านับรวมทั้งภาคต่อและภาคเสริมในตอนนี้ก็มีอยู่ทั้งหมด 10 ภาค และในอนาคตก็ยังมี X-Men: Dark Phoenix, The New Mutants และสองมนุษย์กลายพันธุ์ที่ก็ถูกนับรวมอยู่ในจักรวาลนี้อย่าง Deadpool 2 และ Gambit ให้เราได้ดูกันต่ออีก

 

 

นักแสดงหลายคนเป็นที่จดจำจากการมาร่วมแสดงในจักรวาลนี้ ไม่ว่าจะเป็น Patrick Stewart (Professor X) Ian McKellen (Magneto) Halle Berry (Storm) Jennifer Lawrence (Mystique) และที่ขาดไม่ได้ก็คือ บทบาทที่สำคัญกับจักรวาลนี้อย่าง Wolverine มนุษย์กลายพันธุ์ที่มาพร้อมกรงเล็บเหล็กอันเป็นจุดเด่นทำให้ผู้คนจดจำ เปิดตัวตั้งแต่ X-men ภาคแรก แน่นอนว่ารับบทโดย Hugh Jackman นักแสดงชาวออสเตรเลียที่นิตยสาร People ยกให้เป็นชายที่เซ็กซี่ที่สุดในปี 2008 เขาพบรักกับภรรยา Deborra-Lee Furness จากการเป็นนักแสดงหน้าใหม่ร่วมกันในทีวีซีรีส์ปี 1995 เรื่อง Correlli และเขาโด่งดังจากการชนะรางวัล Tony Award สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประจำปี 2004 จากการนำประสบการณ์วัยมัธยมโรงเรียนชายล้วนของเขามารับบทเกย์ในละครเพลง The Boy from Oz

 

 

น่าเสียดายที่บทนี้ได้เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดในหนังภาคแยกภาคสุดท้ายของ Wolverine ที่มีชื่อเรื่องว่า Logan ที่แม้จุดจบนี้จะทำให้ Jackman ไม่ต้องทรมานกับการควบคุมน้ำหนักอีกต่อไป แต่เขารวมไปถึงผู้ชมเองก็คงปฏิเสธไม่ได้ถึงความผูกพันอันยาวนานกว่า 10 ปีที่มีให้แฟรนไชส์นี้และ Wolverine ตัวละครที่กลายเป็นชีวิตของ Jackman จนทุกวันนี้ผู้ชมหลายคนก็ยังไม่คุ้นชินกับการเห็นเขาในผลงานอื่นๆ (อาทิ Kate & Leopold, Van Helsing, Real Steel, Les Misérables, The Greatest Showman) และถึงจะมีตัวละครใหม่เข้ามาในจักรวาลนี้อีกเรื่อยๆ แต่ถ้าพูดถึง X-men สองสิ่งแรกที่หลายๆคนจะนึกถึงก็คงหนีไม่พ้น Wolverine และ Hugh Jackman อย่างแน่นอน

 

 

 

 

ที่มา: www.catdumb.com/17-facts-about-hugh-jackman


Movie & Series Talk