คัดลอก URL แล้ว
5 เหตุผลที่คุณต้องดู Deadpool ฮีโร่สุดป่วน กวนบาทา ฮาม้ามแตก

5 เหตุผลที่คุณต้องดู Deadpool ฮีโร่สุดป่วน กวนบาทา ฮาม้ามแตก

จากผลงานสร้างสรรค์ของ Fabian Nicieza และ Rob Liefeld ที่ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน The New Mutants ฉบับที่ 98 (กุมภาพันธ์ 1991) สู่ผลงานกำกับภาพยนตร์โดย Tim Miller เรื่องราวของ เวด วิลสัน (Ryan Reynolds) อดีตทหารหน่วยรบพิเศษที่เข้ารับการทดลองจนได้สารพิษเข้าสู่ร่างกาย และกลายสภาพเป็น Deadpool มนุษย์ที่มีคุณสมบัติพิเศษที่ขับเคลื่อนด้วยความกราดเกรี้ยวและกวนโอ๊ย อีกหนึ่งนักฆ่าแหกคอกจากจักรวาล Marvel

MONO29 นำมาให้ชมกันแล้ว สำหรับ “Deadpool เดดพูล” วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้ เวลา 8.00 น.

 

 

5 เหตุผลที่คุณต้องดู Deadpool

1. เป็นหนังซุปเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวลเรื่องแรกที่ได้เรท R เพราะจัดเต็มทั้งเรื่องความรุนแรงและคำหยาบ โดยคำหยาบรวมๆที่เราจะได้ยินกันในหนังนั้นมีมากถึง 84 คำเลยทีเดียว (แค่คำว่า Fuck ก็ล่อไป 43 คำแล้ว)

 

 

2. นอกจากจะหยาบคายที่หนึ่งแล้ว Deadpool ยังเป็นคนเดียวที่หันมาคุยกับกล้องและผู้ชมหรือที่เรียกว่า Breaking the forth wall ซึ่งนี่นอกจากจะเป็นเอกลักษณ์ของฮีโร่ตัวนี้แล้วก็ยังเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ชมสนุกไปกับหนังได้มากขึ้นด้วย

3. นี่คือผลงานกำกับเรื่องแรกของ Tim Miller ที่ก่อนหน้านี้เขาเป็นผู้อยู่เบื่องหลังฉากเปิดของหนังดังอย่าง The Girl with the Dragon Tattoo และ Thor: The Dark World

 

 

4. พระเอกของเรื่องคือหนุ่ม Ryan Reynolds ซึ่งเขาไม่ใช่แค่ชื่นชอบตัวละคร Deadpool เท่านั้น จนนั่งแท่นอำนวยการสร้างเสียเอง และอยู่กับโปรเจ็คต์นี้มาตั้งแต่ต้น นอกจากนี้เขายังเป็นที่ชื่นชอบของ สแตน ลี แห่งมาร์เวล ด้วย เรย์โนลด์สยอมสละเวลามาสวมบทเดดพูลตั้งแต่หนังยังเป็น pilot และสุดท้ายเขาก็ทำได้ห่ามชนะใจแฟนการ์ตูน จนเข้าชิงลูกโลกทองคำจากบทนี้ในที่สุด

5. ด้วยความท้าทายแบบที่ไม่เคยมีฮีโร่เรื่องไหนทำมาก่อน Deadpool เลยลดความเสี่ยงด้วยการใช้ทุนสร้างต่ำกว่าเรื่องอื่นๆ ในเครือเดียวกัน โดยใช้ไปเพียงแค่ 58 ล้านเหรียญแต่กลับประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลด้วยการกวาดรายได้กลับมาถึง 783 ล้านเหรียญและยังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำในสาขาภาพยนตร์คอเมดี้ยอดเยี่ยมด้วย

 


Movie & Series Talk