คัดลอก URL แล้ว
ต้นฉบับ Jumanji เกมธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

ต้นฉบับ Jumanji เกมธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

เรื่องราวของเด็กน้อยพี่น้องคู่หนึ่งค้นพบบอร์ดเกมโบราณ และเมื่อพวกเขาได้เล่นมันก็ได้ปลดปล่อย อลัน พาร์ริช ชายหนุ่มที่ติดอยู่ในโลกของเกมกระดานนี้นานนับสิบปี มากไปกว่านั้น ยังปลดปล่อยเหล่าสัตว์ดึกดำบรรพ์มาสู่โลกปัจจุบันด้วย กลายเป็นการผจญภัยที่น่าตื่นตาตื่นใจ จนสร้างปรากฏการณ์ทำเงินไปสูงถึงกว่า 262 ล้านเหรียญ นั่นคือเรื่องราวของ “Jumanji เกมดูดโลกมหัศจรรย์

 

 

หนังได้รับการกล่าวขวัญถึงการสร้างเทคนิคพิเศษ โดยเฉพาะการเนรมิตสัตว์ขนาดยักษ์มาป่วนเมือง อันเป็นผลงานการสร้างของ ILM โดยการดูแลของ สตีเฟน แอล ไพรซ์ ซึ่งสร้างผลงานโด่งดังแห่งยุค 90 ทั้ง Death Becomes Her (ภาพบน) หนังตลกที่เป็นหมุดหมายของวิชวลเอฟเฟ็กต์กับการปู้ยี้ปู้ยำร่างกาย เมอรีล สตรีพ และโดยเฉพาะการสร้างไดโนเสาร์ใน Jurassic Park ซึ่ง Jumanji คือหนังเรื่องสุดท้ายที่เขาทำ และเสียชีวิตก่อนหนังจะฉาย

 

 

หนังล้ำจินตนาการแห่งยุค 90 เรื่องนี้ ได้พระเอกทำเงินแห่งยุคอย่าง โรบิน วิลเลียมส์ นักแสดงตลกขวัญใจผู้ชมทั่วโลก การันตีด้วยออสการ์ด้านการแสดงจากหนังเรื่อง Good Will Hunting ก่อนที่จะล่วงลับไปในปี 2014 ร่วมด้วย เคิร์สเทน ดันสต์ ดาราเด็กที่โดดเด่นจาก Interview with the Vampire ซึ่งตอนนั้นอายุเพียง 13 และหลังจากนั้นก็มีผลงานเรื่อยมา จนได้เป็นขวัญใจวัยรุ่นจากหนัง Bring It On และ Spider-Man รวมถึง Melancholia (ภาพบน) ที่เธอสามารถคว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังเมืองคานส์

 

 

จากปี 1995 สู่ปี 2017 กับภาคต่ออย่าง “Jumanji: Welcome to the Jungle เกมดูดโลก บุกป่ามหัศจรรย์” (ภาพบน) เมื่อบอร์ดเกมเปลี่ยนเป็นวิดีโอเกม เด็กเปลี่ยนเป็นผู้ใหญ่ และจากโลกจริงสู่โลกเสมือน ซึ่งภาคนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกันซะทีเดียว มีเพียงชื่อของ อลัน พาร์ริช เท่านั้นที่ไปโผล่ในเกม

 

 

Dwayne Johnson, Jack Black, Nick Jonas รวมถึงนักแสดงและทีมงานคนอื่นๆ ต้องเดินทางไปถ่ายทำกันถึงในป่าของรัฐฮาวาย เกาะแห่งนี้มีสภาพแวดล้อมป่าหลายรูปแบบ รวมถึง ไวมีวัลลีย์ ชายฝั่งเหนือและบ้านไร่คัวลัวที่หันหน้าปะทะกับลมจากมหาสมุทรและมองเห็นหุบเขากว้างไกลหลายไมล์ นอกจากนี้ยังมีการสร้างฉากเพิ่มเติมขึ้นด้วย อาทิ โกดังยานพาหนะขนาดยักษ์ ซึ่งเป็นที่เก็บกองทัพรถ เรือ เครื่องบิน และเฮลิคอปเตอร์เอาไว้

 

 

พบกับ “Jumanji เกมดูดโลกมหัศจรรย์” ได้

ในวันศุกร์ที่ 5 เมษายนนี้ เวลา 18.00 น.

และ “Jumanji: Welcome to the Jungle เกมดูดโลก บุกป่ามหัศจรรย์” ได้

ในวันเสาร์ที่ 6 เมษายนนี้ เวลา 19.20 น. ทางช่อง MONO29


Movie & Series Talk