คัดลอก URL แล้ว
ตกลงมัน “ใหญ่ฟัดโลก 2” หรือ “วิ่งสู้ฟัด ภาค 4” กันแน่ ? อยากรู้คลิกเลย

ตกลงมัน “ใหญ่ฟัดโลก 2” หรือ “วิ่งสู้ฟัด ภาค 4” กันแน่ ? อยากรู้คลิกเลย

เป็นปัญหาค้างคาใจของแฟนคลับเฉินหลงในบ้านเรามาช้านานว่า หนังเรื่องนี้ตกลงมัน  ใหญ่ฟัดโลก 2 หรือ วิ่งสู้ฟัด ภาค 4 กันแน่ ก่อนอื่นต้องขอเท้าความถึงชื่อหนังต้นฉบับทั้งสองเรื่อง  Rumble in the Bronx มีชื่อไทยว่า ใหญ่ฟัดโลก ส่วน  Police Story มีชื่อไทยว่า วิ่งสู้ฟัด ซึ่งหนังทั้งสองเรื่องมันก็คนละเรื่องกัน เนื้อเรื่องไม่ได้มีความเกี่ยวโยงกันแต่อย่างใด  แล้วทำไม Police Story 4: First Strike (Jackie Chan’s First Strike) ถึงมีชื่อไทยว่า ใหญ่ฟัดโลก 2 ซึ่งในความเป็นจริงหนังมัน ควรจะมีชื่อไทยตามแบบต้นฉบับว่า วิ่งสู้ฟัด ภาค 4 ถึงจะถูกต้องตามหลักเกณฑ์การตั้งชื่อ สาเหตุเป็นเพราะว่า สมัยก่อนในช่วงปีที่หนัง  Police Story 4: First Strike (Jackie Chan’s First Strike) เตรียมที่จะเข้าฉายในไทย กระแสหนังเรื่อง Rumble in the Bronx ใหญ่ฟัดโลก กำลังโด่งดังเป็นพลุแตก นี่คือเหตุผลที่ทำให้ชื่อไทยของหนัง Police Story 4: First Strike (Jackie Chan’s First Strike) ถูกตั้งชื่อตามกระแสจับพลัดจับผลูกลายเป็น ใหญ่ฟัดโลก 2  ไปซะอย่างงั้น ทั้งๆที่เนื้อเรื่องตัวละครไม่ได้มีความเกี่ยวโยงกับ Rumble in the Bronx ใหญ่ฟัดโลก เลย

 

 

Police Story 4: First Strike (Jackie Chan’s First Strike) จริงๆแล้วตามเนื้อเรื่องการบอกเล่าเรื่องราวมันก็คือ วิ่งสู้ฟัด ภาค 4 ซึ่งเป็นหนังภาคต่ออยู่ในตระกูล  Police Story วิ่งสู้ฟัด นั่นเอง โดยในภาคนี้กล่าวถึง แจ็คกี้ ตำรวจหนุ่มฮ่องกงได้รับคำสั่งให้ออกตามหาหัวรบนิวเคลียร์ที่ถูกขโมยไป แจ็คกี้ต้องต่อสู้ท่ามกลางหิมะอันหนาวเหน็บใน ยูเครน และ รัสเซีย  แถมยังต้องดวลกับแก๊งอันธพาล พร้อมกับเจ้าฉลามยักษ์ แห่งพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำในออสเตรเลีย เพื่อที่จะฝ่าฟันปฏิบัติภารกิจฟัดเสี่ยงตายให้สำเร็จลุล่วง

 

 

ติดตามชมภารกิจฟัดเสี่ยงตายตามสไตล์เฉินหลงได้ใน “Jackie Chan’s First Strike วิ่งสู้ฟัด ภาค 4” วันอังคารที่ 19 มีนาคมนี้ เวลา 8.30 น.ทางช่อง MONO29

 


Movie & Series Talk