คัดลอก URL แล้ว
ต้นกำเนิด Star Wars : ต้นกำเนิด Darth Vader

ต้นกำเนิด Star Wars : ต้นกำเนิด Darth Vader

ใครจะไปคิดว่าหนังไตรภาคที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า “A long time ago in a galaxy far, far away.” (นานมาแล้ว ณ กาแล็คซี่ที่ห่างไกลแสนไกล) อย่าง Star Wars จะโด่งดังเป็นพลุแตก สร้างฐานแฟนคลับในระดับลัทธิ ที่สามารถบูชาตั้งแต่หนัง หนังสือ และของเล่นต่างๆนานา สืบต่อมาถึงรุ่นลูกรุ่นหลานทั้งในบ้านเกิดอย่างสหรัฐอเมริกาและนอกประเทศทั่วทุกมุมโลก เพราะมีแต่กระแสในแง่ลบจากนักวิจารณ์ในขณะนั้น เมื่อครั้งจัดฉายรอบปฐมทัศน์ในปี 1977 จนผู้กำกับอย่าง George Lucas ต้องไปหลบเลียแผลใจในฮาวาย แล้วได้ไอเดียหนังดังอย่าง Indiana Jones กลับมา

 

 

แต่การณ์กลับกลายเป็นว่าหนังทำรายได้ดีเสียนี่ นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า จะเลือกดูหนังแต่ละเรื่อง ก็อย่าไปเชื่อนักวิจารณ์มาก หลังจากนั้น หนังเรื่อง Star Wars ก็เปลี่ยนชื่อเป็น Star Wars : Episode IV – A New Hope ในฐานะภาค 4 เพราะกระแสดีจึงมีการสร้างภาค 5 และ 6 ต่อ แต่คราวนี้ George Lucas ไม่ได้กำกับแล้ว โดยเว้นระยะห่างในการเข้าโรงฉาย กลางเดือนพฤษภา ภาคละ 3 ปี

 

 

เมื่อมีภาค 4 – 6 ก็ต้องมีไตรภาคต้นกำเนิด ซึ่งก็ยังคงคอนเซ็ปเดิม โดยเว้นระยะห่างในการเข้าโรงฉายกลางเดือนพฤษภา ภาคละ 3 ปี คราวนี้ George Lucas กลับมากำกับเองหมดเลยตั้งแต่ 1 – 3 พาผู้ชมย้อนกลับไปสำรวจเส้นทางกว่าจะมาเป็นวายร้ายของ Darth Vader ตั้งแต่ยังเป็นเด็กจนถูกด้านมืดครอบงำ เขาคือ American Film Institute (AFI) ให้เป็นตัวร้ายที่ดีที่สุดตลอดกาลอันดับ 3 รองจาก Hannibal Lecter (The Silence of the Lambs) และ Norman Bates จาก (Psycho)

 

 

เหตุที่ทำให้ Darth Vader กลายเป็นตัวละครระดับตำนาน คือการที่มันถูกออกแบบให้น่าเกรงขาม ปิดบังใบหน้า และกุมความลับสำคัญของตัวเอก ชุดดาร์ธเวเดอร์ออกแบบโดย Ralph McQuarrie นักออกแบบคนสำคัญของฮอลลีวู้ด (ออกแบบตัว E.T. ด้วย) โดยเป็นการผสมผสานระหว่างหมวกซามูไร ซึ่งเป็นความชื่นชอบของ George Lucas เข้ากับหน้ากากช่วยหายใจ ในชุดอวกาศและผ้าคลุมไหล่

 

 

โด่งดังแค่ไหนเหรอ ก็ถึงขั้นที่นักแสดง Jake Lloyd ได้ตัดสินใจเลิกเป็นนักแสดงเนื่องจากประสบการณ์ในการมารับบท Anakin Skywalker นี่เอง เขาเปิดเผยว่าเด็กๆคนอื่นมักชอบจะแกล้งเขาเกี่ยวกับบทที่เขาเล่นเสมอๆยกตัวเอย่างเช่นเขามักจะโดนทำเสียงไลท์เซเบอร์ใส่ทุกครั้งไม่ว่าจะเดินไปที่ไหน และสถานการณ์มันดูยิ่งแย่เข้าไปใหญ่เนื่องจากในความเห็นของเขาแล้วตัวหนังเองมันก็ไม่ได้ดีอย่างที่แฟนๆคาดหวังอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เขาได้ยอมกลับมาให้เสียงในวิดีโอเกมส์ Star Wars อีกหลายภาค และก็ยังยอมไปร่วมงานต่างๆของ Star Wars อยู่

 

 

เตรียมขึ้นยานไปสำรวจดวงดาวกับเหล่าเจได คืนวันจันทร์ – เสาร์ ทางช่อง MONO29

Star Wars I: The Phantom Manace 
สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 1: ภัยซ่อนเร้น
วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคมนี้ เวลา 23.00 น.

Star Wars II: Attack of the Clones 
สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 2: กองทัพโคลนส์จู่โจม
วันอังคารที่ 2 กรกฎาคมนี้ เวลา 23.10 น.

Star Wars III: Revenge of the Sith
สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 3: ซิธชำระแค้น
วันพุธที่ 3 กรกฎาคมนี้ เวลา 23.40 น.

Star Wars IV: A New Hope
สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 4: ความหวังใหม่
วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคมนี้ เวลา 23.50 น.

Star Wars V: The Empire Strikes Back 
สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 5: จักรวรรดิเอมไพร์โต้กลับ
วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคมนี้ เวลา 00.05 น.

Star Wars VI: Return of the Jedi
สตาร์ วอร์ส เอพพิโซด 6: การกลับมาของเจได
วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้ เวลา 00.05 น.

——————————————-
รับชมผ่านทีวีดิจิตอล เคเบิ้ล ดาวเทียม หมายเลข 29
ช่องทางการรับข่าวสารเพิ่มเติม
Instagram : Mono29TV

 


Movie & Series Talk