คัดลอก URL แล้ว
การกลับมาของ The Lone Ranger ไอคอนแห่งโลกคาวบอย

การกลับมาของ The Lone Ranger ไอคอนแห่งโลกคาวบอย

The Lone Ranger  คือเรื่องราวของ จอห์น รีด หนุ่มนักกฏหมายผู้ผดุงคุณธรรม เขาโดนเล่นงานจากเหล่าร้ายและได้รับการช่วยเหลือจากคนพื้นเมืองอย่าง ทอนโต้ หลังจากนั้น เขาก็ใส่หน้ากากเป็น โลนเรนเจอร์ ที่ดูยังไงก็ อินทรีแดง ชัดๆ และร่วมมือกับทอนโต้เพื่อปราบเหล่าร้ายและเป็นคู่หูฮีโร่คาวบอยสุดคลาสสิกของฮอลลีวู้ด

 

 

โลนเรนเจอร์ และ ทอนโต เป็นไอคอนโลกคาวบอยแสนคลาสสิค พวกเขาปรากฏตัวครั้งแรกในละครวิทยุปี 1933 โดยคนเขียนบท ฟราน สไตรเกอร์ ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงจนได้แปรสภาพเป็นหนังสือและซีรีส์ที่ออกอากาศตั้งแต่ปี 1949 -1957 รวมถึงปรากฏตัวในการ์ตูนและหนังคาวบอยอีกหลายเรื่อง

 

 

ที่มาของชื่อ The Lone Ranger ก็คือ จอห์น รีด เป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจาก 6 ตำรวจท้องถิ่นในเท็กซัส (Texas Rangers) จากนั้นทั้งโลนเรนเจอร์และทอนโต้ก็ได้อยู่ในหนังและซีรีส์อีกหลายเรื่อง ดังนั้นการกลับมาเจอกันอีกครั้งของผู้อำนวยการสร้าง เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์ (Jerry Bruckheimer) และผู้กำกับ กอร์ เวอร์บินสกี (Gore Verbinski) ซึ่งเคยฝากผลงานร่วมกันอย่าง Pirates of the Caribbean ภาค 1 – 3 จึงเป็นความคาดหวังครั้งใหญ่ของฮอลลีวู้ด อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถึงขนาด Disney ทุ่มทุนสร้างไปกว่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

 

 

บทนำอย่างโลนเรนเจอร์นี้ ผู้กำกับเลือกใช้ดาราหน้าใหม่ที่เพิ่งผ่านหนังมาไม่กี่เรื่อง แต่ก็รับบทนำในหนังฟอร์มยักษ์ทันทีนั่นคือ อาร์มี แฮมเมอร์ (Armie Hammer) หนุ่มหน้าหยกที่ก่อนหน้ามีบทเล็กๆ อยู่ใน The Social Network ก่อนจะมารับบทนำใน Mirror Mirror โดยให้เหตุผลในการเลือกเขามารับบทนำว่า เขามีบุคลิกภาพที่ดูดี และล้างภาพของโลนเรนเจอร์ทุกเวอร์ชันที่ผ่านมาได้อย่างหมดจด ซึ่งอานิสงส์เดียวกันนี้ ทำให้เขาได้แสดงนำในหนังเรื่องต่อๆมา อาทิ The Man from U.N.C.L.E. และ The Birth of a Nation รวมถึง Nocturnal Animals อีกด้วย

 

 

ส่วนบทคู่หูอย่างทอนโต้ ในเวอร์ชันอื่นจะเป็นตัวละครที่คอยให้การสนับสนุนโลนเรนเจอร์อยู่เสมอ แต่สำหรับเวอร์ชันนี้ นอกจากจะได้ดาราใหญ่อย่าง จอห์นนี เด็ปป์ (Johnny Depp) มารับบทแล้ว ยังมีความโดดเด่นกว่าด้วย โดยเขาเป็นตัวละครหลักในการเดินเรื่อง ซึ่งอานิสงส์จากการรับบทนำในหนังอย่าง Edward Scissorhands, What’s Eating Gilbert Grape, Ed Wood, Pirates of the Caribbean ทำให้เขาดีไซน์ตัวละครตัวนี้ออกมาได้อย่างลื่นไหล ส่วนการแต่งหน้า ก็ได้แรงบันดาลใจจากภาพวาดของ เคอร์บี แซตเลอร์ ชื่อ “I Am a Crow” อีกด้วย ตรงนี้เอง ที่ส่งให้หนังได้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาแต่งหน้าทำผมและ visual effect

 

 

ฝ่ายหญิงเองก็ได้ เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์ (Helena Bonham Carter) ที่เคยแสดงร่วมกับจอห์นนี่ เด็ปป์มาแล้วทั้ง Charlie and the Chocolate Factory, Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street, Alice in Wonderland มารับบทผู้ช่วยไอคอนแห่งโลกคาวบอยด้วย

 

 

ติดตามชม “The Lone Ranger หน้ากากพิฆาตอธรรม” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 19.20 น. ทางช่องโมโน29 ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด


Movie & Series Talk