คัดลอก URL แล้ว
ปูไปยาว | พรุ่งนี้ไม่สาย ส่งท้าย Gotham | ทบทวนก่อนดูซีซั่นอวสานพร้อมกันที่ MONO29

ปูไปยาว | พรุ่งนี้ไม่สาย ส่งท้าย Gotham | ทบทวนก่อนดูซีซั่นอวสานพร้อมกันที่ MONO29

ผ่านมาแล้ว 4 ซีซั่นสำหรับ Gotham ด้วยตัวละครต่างๆที่มีการเดินทางของตนเองไม่ว่าจะเป็นวายร้ายหรือเหล่าฮีโร่ล้วนแต่เติบตัวในแต่ละซีซั่น สำหรับแฟนๆที่พลาดไปและอยากติดตามให้ทันเราจะมาย้อนรอยทบทวน Season 1-4 เพื่อให้แฟนๆ Mono ได้ติดตามและไม่พลาดใน season ต่อไปของ Gotham กัน (แน่นอนว่าต่อไปนี้คือ… สปอยล์!!)

 

 

Season 1

ก็อตแธมคือเมืองที่แสนจะสิ้นหวังที่เต็มไปด้วยอาชญากรรมกฏหมายไม่สามารถทำอะไรกับเหล่าผู้มีอิทธิพลได้จิมกอร์ดอนนายตำรวจหนุ่มผู้มีอุดมการณ์แน่วแน่ที่จะผดุงความยุติธรรมจากสงครามเมื่อเขาย้ายเข้ามาประจำการที่เมืองก็อตเเธมที่สิ้นหวังเมืองนี้เพื่อหวังที่สร้างความแตกต่างแต่ทำให้เขารู้ได้ทันทีว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเพราะคดีแรกของเขาก็คือคดีฆาตกรรมของครอบครัวของเวย์นตระกูลของผู้ที่ร่ำรวยที่สุดของเมืองเมืองนี้ที่ถูกฆ่าชิงทรัพย์ระหว่างที่พวกเขากำลังเดินทางกลับบ้านหลักจากชมละครโอเปร่าเหลือเพียงบรูซเวย์นลูกชายคนเดียวที่รอดชีวิตและนี่คือจุดกำเนิดการเดินทางของแบทแมนในขณะเดียวกันเหล่าตัวละครวายร้ายประจำเมืองนี้ก็กำลังจะถือกำเนิดด้วยเช่นกันอย่างฟิชมูนนี่ที่ทำงานให้กับแก็งโหดที่สุดในก็อตแธมนั่นคือหัวหน้าคามีน ฟัลโคเนและเพนกวินที่คอยรับใช้ฟิชมูนนี่ส่วนนิกมานั้นทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ชันศูตรศพให้กับก็อตแธมพีดี ภายหลังฟิชมูนนี่หักหลังคามีน ฟัลโคเนและยึดแก็งไว้ ส่วนบาบาร่าคนรักของกอร์ดอนเสียสติจากการถูกลักพาตัวและเข้าบำบัด Arkham Asylum

 

 

Season 2

ซีซั่นสองมีชื่อภาคว่า Rise of the Villains กอร์ดอนต้องรับมือกับเหตุการณ์มากมายที่สองพี่น้อง ธีโอ กาลาแวน และทาบิธ่าพร้อมเหล่าสมุนจาก Arkham Asylum สร้างขึ้นซึ่งเป็นแผนที่จะเข้ามาครองเมืองก็อตแธมในฐานะนายกเทศมนตรีคนใหม่การก่อความไม่สงบนี้ร่วมไปถึงการลักพาตัวนายกเทศมนตรีออเบรย์เจมส์และการฆ่าบรูซเพื่อแก้แค้นตระกูลเวย์นที่คิดว่าแย่งทุกสิ่งไปจากครอบครัวกาลาแวน โดยสองพี่น้องได้รับความช่วยเหลือจากลัทธิ The Order of St. Dumas หลังจากการตายของกาลาแวน กรมตำรวจก็อตแธมต้องคอยจัดการกับวิกเตอร์ ฟรายส์ หรือ มิสเตอร์ฟรีซ ในขณะเดียวกัน ฮิวโก้ สเตรนจ์ และผู้ช่วยของเขาได้ทำการทดลองแปลกๆจำนวนมากใต้ Arkham Asylum ที่แผนกวิจัยทางจิตและวิทยาศาสตร์อินเดียนฮิลที่อยู่การครอบครองอย่างลับๆของเวย์น เอ็นเตอร์ไพรส์ ในขณะที่บรูซเริ่มโตขึ้นและเริ่มสืบถึงการตายของพ่อแม่ตนไปที่นำไปจนถึงเวย์น เอ็นเตอร์ไพรส์ส่วนวายร้ายอื่นๆนั้นฟิชมูนี่ถูกฆ่าโดยเพนกวินและยึดแก็งมาครอบครองส่วนนิกมาได้เผยธาตุแท้ของตัวเองและเริ่มต้นก่อคดีบาบาร่ากลายเป็นสมุนของกาลาแวน ภายหลังกาลาแวนถูกฆ่าโดยเพนกวินและจิมกอร์ดอน

 

 

Season 3

ซีซั่นสามใช้ชื่อภาคว่า Mad City เป็นเรื่องราวหลังเหตุการวินาศกรรมอินเดียนฮิล จนเหล่าผู้ร้ายจากการทดลองออกมาปะปนกับผู้คนในเมืองและหนีออกไปทำให้ จิม กอร์ดอน ผันตัวเป็นนักล่าหัวรวมไปถึง ฟิช มูนีย์ ผู้ที่ฟื้นจากความตาย เธอได้รวบรวมหาสมัครพรรคพวกจากเหล่าวายร้ายจากการทดลองที่อินเดียนฮิล เพื่อสร้างกลุ่มของตัวเองขึ้นใหม่ ในขณะที่วางแผนจะนำตัว เลสลี ทอมป์กินส์ กลับมา กอร์ดอนก็ได้เผชิญหน้ากับมารีโอ คู่หมั้นลีทอมป์กินส์และลูกชายของคามีน ฟัลโคเน กอร์ดอนยังต้องไปเจอเรื่องยุ่งกับวายร้ายใหม่นักสะกดจิตอย่างเจอร์วิส หรือ แมดแฮตเตอร์ผู้ที่มาเมืองก็อตแธมเพื่อตามหาน้องสาว อลิซ ในตอนที่จิมได้กลับไปทำงานกับกรมตำรวจอีกครั้ง เมืองก็อตแธมก็เต็มไปด้วยการคอร์รัปชั่น  เจอโรม วาเลสก้าอดีตสมุนกาลาแวนฟื้นคืนชีพขึ้นจากการช่วยเหลือของเหล่าผู้ติดตามของเขานำโดย ดไวท์และสานต่อการแก้แค้นต่อเมืองก็อตแธม แต่บรูซ และกอร์ดอนก็เข้าหยุดเจอโรมได้สำเร็จในท้ายที่สุด ต่อมา กอร์ดอนต้องรับมือกับ The Court of Owls ซึ่งบรูซยังคงฝึกฝนตัวเองอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะป้องกันเมืองก็อตแธมไม่ให้ตกอยู่ในเงื้อมมือของเหล่าคนชั่วเพราะการค้นพบถึง The Court of Owls ที่มีแผนลับและความจริงของการตายของตระกูลเวย์นส่วนเพนกวินและไอวี่จับมือกันสร้างกองทัพเหล่าวายร้ายตัวป่วนจากอินเดียนฮิล และทางด้านของนิกม่าก็เริ่มน้อมรับตัวตนใหม่ของเขาในฐานะ เดอะ ริดด์เลอร์

 

 

Season 4

ราซ อัล กลู ตายอีกรอบโดยบรูซ ด้วยแผนของบาบาร่า เมืองก็อตแธมเริ่มเกินเยียวยา ผู้คนต่างพากันหนีออกจากเมืองกันหมด ในเมืองเต็มไปด้วยตัวร้าย, Jeremiah หายตัวไป, อัลเฟรดแยกทางกับบรูซเพื่อไปดูแลเซลีน่า, ลีกับนิกม่าไม่ไว้ใจกัน นิกม่าเลยจะฆ่าลี ลีรู้ทันเลยชิงแทงก่อน แต่นิคม่าก็แทงสวนได้ จึงบาดเจ็บทั้งคู่ ทั้งคู่อยู่ในความดูแลของฮิวโก้, เพนกวิ้นฆ่าบุชตายต่อหน้า Tabitha เพิ่อแก้แค้น Tabitha ที่ฆ่าแม่ของเพนกวิ้น, Tabitha กลับไปเล่าเรื่องที่เกิดให้บาบาร่าฟัง บาบาร่าจึงประกาศสงครามเต็มตัวกับพวกผู้ชาย โดยตั้งเป็นกลุ่มหญิงล้วนชื่อ Siren Club

 

 

ติดตามชม 12 ตอนสุดท้ายของ “Gotham อัศวินรัตติกาล เปิดตํานานเมืองค้างคาว ปี 5” ได้

ทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 22.40 น. เริ่มตอนแรก 14 พฤศจิกายนนี้

ทางช่อง MONO29 ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด

 


Movie & Series Talk