คัดลอก URL แล้ว
บาร์เซโลนา แห่งวงการหนังบู๊ SPL 2 โหดซัดโหด

บาร์เซโลนา แห่งวงการหนังบู๊ SPL 2 โหดซัดโหด

“บาร์เซโลนา แห่งวงการหนังบู๊” นี่คือคำเปรียบเปรยที่ เยิ่นต๊ะหัว หนึ่งในนักแสดงนำของหนังได้ให้สัมภาษณ์ไว้กับสื่อจากแดนมังกร โดยเขาให้เหตุผลว่า SPL 2 โหดซัดโหด มี จา พนม, อู๋จิง,จางจิน เป็นหนังที่รวบรวมดารานักบู๊ชั้นหัวกะทิแบบเดียวกับที่สโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนารวบรวมสุดยอดนักเตะชั้นนำเอาไว้ สำหรับจา พนม นักบู๊ขวัญใจชาวไทย หนังเรื่องนี้คือผลงานการแสดงชิ้นเอกที่ได้ไปโกอินเตอร์ในหนังฮ่องกงฟอร์มยักษ์  จา พนม  เข้ามารับบทนำในหนังอย่างเต็มตัว แถมยังได้โชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทยให้คอหนังทั่วโลกได้จดจำศิลปะการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์สูงค่าประจำชาติไทย

 

 

SPL 2 โหดซัดโหด เป็นหนังแฟรนไชส์ที่สานต่อความสำเร็จจาก SPL ทีมล่าเฉียดนรก ถึงแม้การดำเนินเดินเรื่องตัวละครของหนังทั้งสองภาคจะไม่ได้มีความเกี่ยวโยงต่อเนื่องกัน  แต่แก่นเรื่องที่เป็นเนื้อหาสาระสำคัญในหนังทั้งสองภาคยังคงอยู่ก็คือคำจำกัดความของคำว่า SPL ซึ่งย่อมาจากคำว่า Sha Po Lang หมายถึงดวงดาว 3 ดวงตามหลักโหราศาสตร์จีนซึ่งสื่อถึง พลังอำนาจ  การทำลายล้าง ตัณหาราคะ โดยมีตำแหน่งของดวงดาวเป็นตัวกำหนดโชคชะตา ดังนั้นแก่นเรื่องของหนังตระกูล SPL คือ โชคชะตานำพาให้ชีวิตของมนุษย์ต้องอยู่ท่ามกลางเส้นกั้นระหว่างความดีและความเลวขึ้นอยู่กับตัวเราเองว่าจะตัดสินใจเลือกเดินไปในเส้นทางไหน

 

 

SPL  2 โหดซัดโหด เล่าเรื่องราวของคิท  ตำรวจที่แฝงตัวเข้าไปเป็นสายลับอยู่ในแก๊งค้ามนุษย์ แต่เขาโชคร้ายถูกจับได้จึงโดนยัดข้อหาถูกส่งตัวเข้าไปติดคุกในประเทศไทย คิทพยายามที่จะหลบหนีแต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด เพราะคุกแห่งนั้นมี ชัย  ผู้คุมชาวไทยที่มีความเก่งกาจทางด้านศิลปะการป้องกันตัวคอยตรวจตราความสงบเรียบร้อยอยู่ แต่เมื่อ ชัย ได้ล่วงรู้ความจริงว่านักโทษรายนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ชัยจึงตัดสินใจช่วยเหลือ คิท ให้แหกคุกแต่ต้องมีข้อแลกเปลี่ยนในการช่วยเหลือลูกสาวของ ชัย ให้ได้เข้าทำการรักษาโรคลูคีเมีย  ตำรวจหนุ่มกับผู้คุมนักโทษจึงต้องร่วมมือกันแหกคุกเพื่อปฏิบัติภารกิจเสี่ยงตายโค่นล้มทำลายแก๊งค้ามนุษย์

 

 

ตัวละครหลัก ได้แก่

จา พนม / ทัชชกร ยีรัมย์ (Tony Jaa) รับบท ชัย ผู้ที่รักลูกยิ่งกว่าชีวิต สู้และอยู่รอด

ชัยเป็นคนไทยที่มีลูกสาวป่วยเป็นโรคลูคีเมีย เพื่อหาเงินมารักษาลูกจึงได้ไปเป็นพัศดี เพราะมีวิชาการต่อสู้ที่ดีจึงได้รับความไว้วางใจจากหัวหน้าพัศดีดูแลเป็นพิเศษ

 

 

อู๋จิง รับบท (Wu Jing) คิท ผู้ที่ถูกจับตัวขังคุกไว้ต่างถิ่น แต่สู้ไม่ถอย

คิทอยู่ที่ฮ่องกงมาตั้งแต่อายุสิบสองขวบ เป็นสายลับมาทั้งหมดเจ็ดปี เคยเข้าแก๊งค์มาเฟียและเคยติดยา แต่สาบานไว้ว่าจะจับองค์กรการค้าอวัยวะเถื่อนให้ได้ แต่กลับถูกเปิดโปงระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เขาจึงถูกจับขังไว้ที่คุกในประเทศไทย

เยิ่นต๊ะหัว / เหริน ต๋าหัว (Simon Yam) รับบท อาหว่า ผู้ที่ยอมทำผิดกฎเพื่อช่วยผู้อื่น

อาหว่าเป็นหัวหน้าตำรวจชั้นสูงของฮ่องกงและเป็นทั้งหัวหน้าและอาแท้ๆของคิท เป็นหัวหน้าทีมตำรวจในการสืบหาองค์กรค้าอวัยวะเถื่อน ระหว่างภารกิจ คิทถูกจับตัวไป ตัวอาหว่าเองได้ขัดขืนกฎระเบียบเพื่อเข้าช่วยคิทด้วยตนเอง

 

 

จาง จิน (Zhang Jin) รับบท โก้ ผู้ที่มีความเห็นแก่ตัวและโลภ

เป็นคนจีนที่มีสัญชาติไทย ได้รับความช่วงเหลือจาก ฮวง เมื่อหลายปีที่แล้วและได้มาอยู่ที่ไทยกลายเป็นหัวหน้าสัสดี ใช้คุกเป็นที่ทำการค้าผิดกฎหมาย หาเงินจากการค้าอวัยวะมนุษย์

กู่เทียนเล่อ (Louis Koo) รับบท ฮวง  ผู้ที่คุมชะตาชีวิตของตนและไม่ยอมต่อโชคชะตา

ฮวงเป็นพ่อค้าขายของ แต่แท้จริงแล้วเป็นหัวหน้าผู้อยู่เบื้องหลังการค้าอวัยวะมนุษย์ เขาเป็นโรคหัวใจตั้งแต่เด็กและต้องใช้เครื่องค้ำจุนหัวใจในการใช้ชีวิต ด้วยความที่เขามีกรุ๊ปเลือดที่หายากทำให้ยากที่จะเจอหัวใจที่เหมาะสม เพื่อที่จะได้หัวใจของน้องชาย ฮวงได้สั่งคนลักพาตัวน้องชายไปยังไทยเพื่อเอาหัวใจ

 

 

ติดตามชมหนังฮ่องกงฟอร์มยักษ์ผลงานการแสดงของ จา พนม นักบู๊ขวัญใจชาวไทยได้ใน
SPL 2 โหดซัดโหด วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมนี้
เวลาประมาณ 11.15 น.ทางช่อง MONO29


Movie & Series Talk