คัดลอก URL แล้ว
มารู้จักครอบครัว Batman กันเถอะ

มารู้จักครอบครัว Batman กันเถอะ

Batman นั้นเป็นฮีโร่ที่ชอบฉายเดี่ยวมาโดยตลอดแต่เมื่อตนเองได้เห็นการสูญเสียของเด็กคนนึงที่เคยเกิดขึ้นกับตน Batman จึงตัดสินใจรับเลี้ยงเด็กคนนี้และฝึกฝนให้เป็นคู่หูต่อสู้อาชญกรรมที่เรารู้จักกันดีซึ่งก็คือ Robin ทั้งคู่นี้ก็ได้สร้างพันธมิตรฮีโร่ต่างๆเพิ่มไว้อีกมากมายจนกลายเป็นครอบครัว Batman ที่มีทีมอยู่ทั่วทุกมุมโลกเรามาดูกันว่าฮีโร่ต่างๆในครอบครัวหลักของ Batman นั้นมีใครกันบ้างเพื่อเพิ่มอรรถรสในการติดตามชมซีรีส์ Gotham ซีซั่น 3 และซีซั่นต่อไปทางช่อง Mono29 ของเรากัน!

 

 

Batman Family

ครอบครัวของ Batman นั้นประกอบไปด้วยฮีโร่ต่างๆที่มีไม่มีพลังพิเศษเหมือนกับ Superman นั่นคือพลังในการฝึกฝนเพราะฮีโร่ส่วนใหญ่ในครอบครัว Batman นั้นไม่มีพลังพิเศษใดๆจึงต้องพึ่งในการขยันฝึกฝนวิชาต่อสู้ต่างๆการใช้อาวุธและอุปกรณ์ไฮเทคอีกทั้งการฝึกสมองในการเป็นนักสืบที่ดีเยี่ยมเพื่อไขคดีในการปราบเหล่าร้ายใน Gotham และด้วยทรัพยากรที่มีมากมายจากครอบครัว Wayne ซึ่งครอบครัวของ Batman อาจจะดูเหมือนมีความเย็นชาจากเหตุการณ์ของแต่ละคนที่ประสบมาและเป็นครอบครัวที่เติบโตจาก Gotham ที่มีแสงสีเสียงกับชนชั้นสูงกับเมืองที่มีอาชญกรรมอยู่มากมายที่ต้องใช้ชีวิตทั้งสองด้านแต่ทุกคนนั้นต่างมีความผูกพันกันอย่างลึกซึ้งแม้ว่าไม่ใช่พี่น้องทางสายเลือดก็ตาม โดยประกอบไปด้วยฮีโร่หลักๆอย่าง

 

 

Dick Grayson: Robin / Nightwing

Dick Grayson หรือ Robin / Nightwing เป็นคู่หูคนแรกของ Batman มาตั้งแต่เริ่มต้นและเป็นคนแรกที่รับบทบาทเป็น Robin เจ้าหนูมหัศจรรย์โดย Dick Grayson นั้นเกิดมาจากครอบครัวการแสดงผาดโผนในคณะละครสัตว์ภายใต้ชื่อ “Flying Graysons”ภายหลังครอบครัวของเขาได้ถูกฆาตกรรมโดยกลุ่มมาเฟียที่หวังจะรีดไถเงินจากครอบครัวของเขา Bruce Wayne จึงเสนอที่จะรับเลี้ยงเขาและฝึกฝนให้เป็น Robin ภายหลัง Dick Grayson ต้องการจะเป็นฮีโร่ในแบบของตนเองจึงเปลี่ยนตัวเองเป็น Nightwing ความสามารถของ Dick Grayson นั้นคือนักกายกรรมที่ยอดเยี่ยมบวกกับการฝึกฝนต่อสู้โดย Batman และอาวุธคู่ใจของเขาคือกระบองสองท่อนที่เปรียบเสมือนส่วนหนึ่งของร่างกายเขา

 

 

Jason Todd: Robin / Red Hood

Jason Todd หรือ Robin / Red Hood เป็น Robin คนที่สองต่อจาก Dick Grayson โดย Batman ได้พบกับ Jason ณ Crime Alley (สถานที่พ่อแม่ของ Bruce Wayne ถูกฆาตรกรรม) ขณะกำลังโขมยล้อรถ Batmobile โดย Batman ได้รับ Jason มาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวเนื่องจากพ่อแม่ของเขาเสียชีวิตจากยาเสพย์ติดและติดคุกทำให้ Jason ต้องใช้ชีวิตข้างถนน แต่เมื่อ Jason ได้รับบทเป็น Robin ได้ไม่นานก็ถูกสังหารโดย Joker และฟื้นคืนชีพอีกครั้งจาก Lazarus Pit โดย Talia al Ghul ซึ่งทำให้ Jason มีสติที่ไม่ มั่นคงและมักมีปัญหาเรื่องความรุนแรงและยอมที่จะข้ามขอบเขตในการฆ่า เรียกได้ว่าเป็น anti-hero อีกทั้ง Jason ยังเป็นนักแม่นปืนที่เชี่ยวชาญอาวุธทุกชนิดแต่อาวุธคู่ใจของเขาคือ ปืนสองกระบอกคู่กายของเขา

 

 

Tim Drake: Robin / Red Robin

Tim Drake หรือ Robin / Red Robin เป็น Robin คนที่สามที่ Batman ยอมรับว่าเป็น Robin ที่ดีที่สุด Tim นั้นมาจากครอบครัวปกติ ด้วยเพียงแค่อายุ 9 ปี Tim สามารถค้นพบตัวตนที่แท้จริงของ Batman และ Robin (Dick Grayson) จากท่าทางที่ Robin ทำที่เขาเคยไปดูการแสดง “Flying Graysons” เมื่อวัยเด็ก ทำให้ Tim ติดตามผลงานของ Batman และ Robin และฝึกฝนตัวเองทุกอย่าง แต่เมื่อ Batman สูญเสีย Jason และเริ่มใช้ความรุนแรงเกินเหตุทำให้ Tim คิดว่าเมื่อมี Batman ก็จำเป็นต้องมี  Robin Tim จึงเข้าหา Batman ด้วยตนเองและอาสาในการเป็น Robin คนใหม่ ด้วยความผิดครั้งก่อนที่เคยสูญเสีย Jason ทำให้ Batman ทุ่มเทการฝึกฝนมากที่สุดให้กับ Tim ซึ่งภายหลัง Tim ก็ได้เป็นฮีโร่ในแบบฉบับของตนที่ชื่อ Red Robin ความสามารถของ Tim นั้นคือ ความอัจฉริยะของเขาในการเป็นยอดนักสืบและอาวุธคู่ใจของเขาคือพลองยาว

 

 

Damian Wayne: Robin

Damian Wayne หรือ Robin เป็น Robin คนปัจจุบันและเป็นลูกชายแท้ๆของ Bruce Wayne กับ Talia al Ghul และหลานของ Ra’s al Ghul (League of Assassins) ศัตรูตัวฉกาจและหนึ่งในผู้ฝึกสอน Batman ซึ่งก่อนหน้านั้น Batman ไม่เคยรู้ถึงการมีตัวตนของ Damian โดย Talia นั้นได้ฝึกฝน Damian ตั้งแต่เกิดให้เป็นนักฆ่าที่สมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้ทุกชนิดการใช้อาวุธและเมื่อโตขึ้น Talia ได้ฝากให้ Batman ดูแลเพื่อหวังสร้างความปั่นป่วนแต่ Batman กลับตั้งใจที่จะสอน Damian ให้เป็นฮีโร่ที่มีความเมตตาและยุติธรรมโดยภายหลัง Damian จึงตัดสินใจที่จะเป็น Robin ต่อและคู่หูของ Batman เพื่อเรียนรู้และหวังที่จะสืบทอดตำแหน่ง Batman ความสามารถของ Damian นั้นคือตัวตนเของเขาที่เป็นนักสู้นักวางแผนที่ถูกเกลาตั้งแต่เกิดและอาวุธคู่ใจของเขาคือดาบ

 

 

Barbara Gordon: Batgirl / Oracle

Barbara Gordon หรือ Batgirl / Oracle คือผู้หญิงคนแรกที่เข้าร่วมใน Batman Family โดย Batgirl นั้นเป็นลูกสาวของ Jim  Gordon กรรมาธิการตำรวจที่คอยร่วมมือกับ Batman มาตั้งแต่เริ่มต้นซึ่ง Barbara นั้นนับว่าเป็นดาวรุ่งตั้งแต่เรียนอยู่ทั้งความสามารถของเธอในศิลปะการต่อสู้และความอัจฉริยะทางด้านเทคโนโลยีต่างๆและคอมพิวเตอร์แฮคกิ้งเพราะเธอมีความสามารถของ Photographic memory แต่ในช่วงนึงของเธอนั้นได้ถูก Joker ยิงที่กระดูกสันหลังทำให้เธอไม่สามารถเดินได้ Barbara จึงหยุดที่จะรับบท Batgirl และเปลี่ยนเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่คอยช่วยเหลือฮีโร่ทุกคนภายใต้ชื่อ Oracle ภายหลังเมื่อเธอรักษาตัวจึงกลับมารับบท Batgirl อีกครั้งความสามารถของเธอนั้นคือการใช้อาวุธและเทคโนโลยีต่างๆที่เธอสร้างขึ้นมาเองซึ่งอาวุธคู่ใจของเธอนั้นคือ Batarang (ดาวกระจาย) และพลองคู่

 

 

Alfred Pennyworth

Alfred Pennyworth คือบัตเลอร์สุดยอดพ่อบ้านและผู้ดูแล Bat cave ของเหล่าครอบครัว Batman Family และครอบครัว Wayne มานับศัตวรรษที่สืบทอดมาในครอบครัวของเขา โดยอดีตนั้น Alfred เคยเป็นสายลับ British ex-Special Air Service operative มาก่อน ซึ่งความสามารถของ Alfred นั้นมีหลากหลายจากการทำอาหารยันการรักษาเวลาครอบครัว Batman ได้รับบาดเจ็บจากการปราบเหล่าร้ายและคอยปกป้องความลับของตัวตน Batman Family ทุกคน

 

 

Bat Cow / Titus / Alfred the Cat  

Bat cow, Titus และ Alfred the Cat เป็นสัตว์เลี้ยงของครอบครัว Batman โดย Bat cow ได้ถูกช่วยเหลือโดย Damian จากโรงฆ่าสัตว์ส่วน Titus นั้นเป็นสุนัขที่ Bruce Wayne ให้เป็นของขวัญแก่ Damian เพื่อให้ Damian มีความรักและความเมตตาต่อสัตว์และเป็นรางวัลที่ Damian สามารถเป็นฮีโร่ที่ดีส่วน Alfred the Cat นั้นเป็นสัตว์เลี้ยงที่ Alfred เป็นคนให้ Damian จึงตั้งชื่อว่า Alfred โดยสัตว์เลี้ยงพวกนี้จะอาศัยอยู่ที่ Bat Cave

 

 

และเนื่องจากครอบครัวของ Batman นั้น เกิดจากโศกนาฏกรรมต่างๆนั่นเอง พวกเขาจึงรู้ซึ้งถึงการสูญเสียและจำเป็นต้องปกป้องผู้อื่น ไม่พรากใครไปจากใคร จนเกิดเป็นข้อบังคับเสมอว่าจะไม่ฆ่า เพราะนั่นจะทำให้พวกเขาไม่ได้แตกต่างไปจากอาชญกร

 

 

ติดตามชมซีรีส์ “Gotham อัศวินรัตติกาล เปิดตำนานเมืองค้างคาว ปี 3” ทุกวันจันทร์และอังคาร เวลา 14.25 น. และภาพยนตร์ “Batman v Superman: Dawn of Justice แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน แสงอรุณแห่งยุติธรรม” เสาร์ที่ 28 กรกฎาคมนี้ หลังข่าวภาคค่ำ เวลาประมาณ 20.00 น. ทางช่อง MONO29 ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด

 


Movie & Series Talk