คัดลอก URL แล้ว
เกร็ดข้อมูลน่ารู้ก่อนดู The Last Tycoon เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้คนสุดท้าย

เกร็ดข้อมูลน่ารู้ก่อนดู The Last Tycoon เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้คนสุดท้าย

โจวเหวินฟะ กับ หวงเสี่ยวหมิง โด่งดังจากซีรีส์เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้

ค.ศ.1980 เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ซีรีส์ฮ่องกงของสถานีโทรทัศน์ทีวีบีถือว่าผลงานการแสดงที่ทำให้โจวเหวินฟะได้มีโอกาสแจ้งเกิดในบทบาทของสวี่เหวินเฉียง ด้วยเนื้อเรื่องอันเข้มข้นกอปรกับบทเพลงประกอบอันไพเราะ จึงทำให้ซีรีส์ได้รับความนิยมไปทั่วเอเชีย

ค.ศ. 2007 เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ ถูกนำมารีเมคสร้างใหม่ในรูปแบบของซีรีส์จีนแผ่นดินใหญ่ ดาราหนุ่มไฟแรง หวงเสี่ยวหมิง สร้างชื่อจากการสวมบทบาทของสวี่เหวินเฉียง ได้เฉกเช่นเดียวกับโจวเหวินฟะ ที่เคยรับบทตัวละครตัวนี้เมื่อ 27 ปีที่แล้ว

 

 

The Last Tycoon เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้คนสุดท้าย ไม่ได้มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับซีรีส์เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้

ถึงแม้ชื่อไทยจะมีชื่อขึ้นต้นว่า เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ เหมือนกันแต่ The Last Tycoon เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้คนสุดท้าย ไม่ได้มีเนื้อหาใดๆเกี่ยวข้องกับซีรีส์เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ที่เคยโด่งดังในอดีต โดยใน The Last Tycoon เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้คนสุดท้ายจะเป็นหนังแนวดราม่าที่เล่าเรื่องราวชีวประวัติของเฉิงต้าซี่ ตั้งแต่เด็กหนุ่มจนกระทั่งเติบใหญ่กลายเป็นเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้  ผู้ทรงอิทธิพลที่ทุกคนต้องยำเกรงบารมี

 

 

การกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งผู้กำกับและดาราคู่บุญ หวังจิง กับ โจวเหวินฟะ

หลังจากที่หวังจิง ประสบความสำเร็จจากการกำกับหนังแนวนักพนัน คนตัดคน จนทำให้โจวเหวินฟะกลายเป็นโคตรเซียนที่ร่ำลือ มาคราวนี้โจวเหวินฟะยอมปฏิเสธหนังฟอร์มยักษ์ของฮอลลีวูด เพื่อจะกลับมาร่วมงานกับหวังจิงอีกครั้งในหนังเรื่อง The Last Tycoon เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้คนสุดท้าย โดยมีหลิวเหว่ยเฉียงมานั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้าง เรียกได้ว่าหนังเรื่องนี้เป็นการรวมตัวของคนบันเทิงแถวหน้าของเกาะฮ่องกงอย่างแท้จริง

 

 

เต็มไปด้วยการประชันบทบาทของสุดยอดดาราชั้นนำอย่างคับคั่ง

ในหนังเรื่องนี้ หวงเสี่ยวหมิงกับโจวเหวินฟะต้องมารับบทบาทเดียวกัน ซึ่งก็คือตัวละคร เฉิงต้าซี่ ตอนวัยหนุ่มจนกระทั่งเข้าสู่วัยกลางคน ทำให้การประชันบทบาทของพวกเขาเปรียบเสมือนโลกคู่ขนานที่น่าติดตามชมเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ ยังได้เหล่าดาราชั้นนำอย่างหงจินเป่าและอู๋เจิ้นหวี่ มาร่วมสร้างสีสันเพิ่มอรรถรสในหนังเรื่องนี้ด้วย

 

 

ติดตามชมหนังดังสุดยิ่งใหญ่ The Last Tycoon เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้คนสุดท้าย วันพุธที่ 30 สิงหาคมนี้  เวลา 12.00 น. ทางช่อง MONO29

 


Movie & Series Talk