คัดลอก URL แล้ว
10 เรื่องน่ารู้ของ Rowan Atkinson (Mr. Bean, Johnny English)

10 เรื่องน่ารู้ของ Rowan Atkinson (Mr. Bean, Johnny English)

ความฮาของเขาซึ่งบางอย่างก็ดูติงต๊อง จนดูเหมือนผู้ใหญ่สมองเด็ก (ซึ่งตัวเขาเองก็บอกแบบนั้น เกี่ยวกับบทบาทของ Mr. Bean และ Johnny English ซึ่งไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่) ถึงอย่างนั้น เขาก็เป็นคนน่ารักใสๆที่หลายคนชื่นชอบ วันนี้ Mono29 มีข้อมูลน่ารู้เกี่ยวกับตัวเขาให้อ่านกัน

 

 

1. ตอนนี้ เขาอายุ 63 ปีแล้ว และซีรีย์ Mr. Bean ก็หยุดผลิตไป 15 ปีที่แล้ว

แต่… Mr.Bean ถูกฉายไปกว่า 200 ประเทศแล้วเช่นกัน และทุกวันยังมีให้เห็นเรื่อยๆ สรุปคือ Mr.Bean มีความเป็นอมตะมากๆ ส่วน Johnny English น่ะ ผลิตภาคใหม่แล้ว เย้!!

 

 

2. เขาคือสัญลักษณ์หนึ่งของประเทศอังกฤษ

เป็นเรื่องน่าภูมิใจหรือเปล่าไม่รู้ ที่บทบาทของเขามาในแนวคนอังกฤษติงต๊องแบบนี้ แต่ดูเหมือนคนอังกฤษก็ชื่นชอบเขามาก จนเขาได้รับเชิญในร่วมงานเปิดงานโอลิมปิคส์เมื่อครั้งที่ลอนดอนเป็นเจ้าภาพ และอีกครั้งคือการทำวีดีโอสาธิตความปลอดภัยของบริติช แอร์เวยส์

 

 

3. การศึกษาสูงมาก

เขาจบตรี วิศวะไฟฟ้าเชียวนะจาก New Castle และจบโทที่ Oxford ด้วยก่อนที่จะเข้าวงการแสดง (จบวิศวะ แต่ทำตัวต๊องๆได้ขนาดนี้ นับถือเลย)

 

 

4. เขากระดิกหูได้จริง!

อันนี้เป็นเรื่องที่ควรแปลกใจนะ เพราะหลายคนคิดว่าหนังใช้สเปเชียลเอฟเฟ็คช่วย (หืม???)

 

 

5. เกือบได้ชื่อว่า นายดอกกะหล่ำ

ผู้ผลิตรายการ Mr.Bean บอกว่า ก่อนจะใช้ชื่อตัวละครว่า Mr.Bean (ถั่ว) เนี่ย ได้คิดหลายชื่อมากๆ ตั้งแต่ Mr.White (ขาว) และ Mr. Cauliflower (ดอกกะหล่ำ)

 

 

6. เป็นผู้รู้เรื่องรถยนต์ และสะสมรถหรู

เขาชอบรู้เรื่องรถทุกประเภท เขียนคอลัมน์เกี่ยวกับรถ และสะสมรถหรูหลายคัน อาธิ แอชตัน มาร์ติน แมคลาเรน รวมทั้งชอบดริฟต์รถเร็วซะด้วย

 

 

7. เขาเคยช่วยให้เครื่องบินที่เกือบตก รอดชีวิตได้

ไม่มีรายงานเขาว่าเรียนขับเครื่องบินหรือเปล่า แต่เมื่อ 2001 ที่บินไปเคนยากับภรรยา นักบินเป็นลมล้มพับทำให้เครื่องบินดิ่งหัวลง เขาช่วยบังคับหัวเครื่องบินขึ้น จนนักบินฟื้นได้แล้วนักบินก็ขับต่อในสถานการณ์ปกติ

 

 

8. เขามีปัญหา ติดอ่าง (ขั้นเบาๆ)

ทำให้เขาไม่ชอบการให้สัมภาษณ์ใดๆ และพยายามที่จะพูดน้อยที่สุดกับคนรอบข้าง โดยเฉพาะคนแปลกหน้า

 

 

9. อาณาจักรแฟรนไชส์สินค้า Mr. Bean ยิ่งใหญ่มาก

สินค้ามีตั้งแต่ ตุ๊กตา พวงกุญแจ หนังสือการ์ตูน และวีดีโอเกมส์ ซึ่งทุกวันนี้ ความทะเล้นของเขาก็ยังขายได้อยู่ (ไม่รู้ว่า เขาได้ส่วนแบ่งรายได้ขนาดไหนนะ)

 

 

10. เขาคือหนึ่งในแขกผู้มีเกียรติร่วมงานพระราชสมรสของเจ้าฟ้าชายวิลเลี่ยม

ก่อนจะไปชมภาคใหม่อย่าง Johnny English Strikes Again ปลายตุลาปี 2018 ในโรง มาชมภาคเก่าอุ่นเครื่องกันก่อนกับ “Johnny English พยัคฆ์ร้ายศูนย์ ศูนย์ ก๊าก ภาค 1” วันจันทร์ที่ 10 และ “Johnny English Reborn พยัคฆ์ร้ายศูนย์ ศูนย์ ก๊าก ภาค 2” วันจันทร์ที่ 24 กันยายนนี้ เวลา 8.30 น. ได้ทางช่องโมโน29 ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด

 

 

ขอบคุณที่มา

http://www.mrbeangamesonline.com

http://www.quora.com/What-are-some-interesting-facts-about-Rowan-Atkinson-1

http://mentalfloss.com/article/62455/15-things-you-might-not-know-about-mr-bean


Movie & Series Talk