คัดลอก URL แล้ว
มารู้จักกับครอบครัวของ Superman Family กัน

มารู้จักกับครอบครัวของ Superman Family กัน

ถ้าจะพูดถึงสองครอบครัวซุปเปอร์ฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาล DC Comics ที่แฟนๆมักจะรู้จักดีนั้นก็คือ Superman Family และ Batman Family นั่นเองโดยฮีโร่ทั้งสองนี้เคยเป็นถึงทั้งศัตรูและเพื่อนและมิตรสหาย ไปจนถึงสัตว์เลี้ยงที่ร่วมต่อสู้ด้วยกันมายาวนาน โดยฮีโร่ทั้งคู่นี้ก็ได้สร้างพันธมิตรฮีโร่ต่าง ๆ ไว้มากมายจนกลายเป็นเครือข่ายขนาดใหญ่เพื่อปราบเหล่าร้ายนำโดยแบทแมนและซุปเปอร์แมน เรามาดูกันว่าฮีโร่ต่างๆแต่ละครอบครัวนั้นมีใครบ้าง เพื่อเพิ่มอถรรสในการติดตามชมซีรีส์ Supergirl ซีซั่นต่อไปทางช่อง Mono29 ของเรากัน!

 

 

Superman Family

ถ้าไม่นับครอบครัว Kent, Louis Lane หรือ Jimmy Olsen ครอบครัวของ Superman นั้นประกอบไปด้วยฮีโร่ต่าง ๆ ที่มีพลังเหมือนๆกันกับ Superman นั่นคือพละกำลังที่แข็งแกร่งสามารถบินได้และแพ้ทาง kryptonite โดยส่วนใหญ่นั้นจะเป็นชาว Kryptonian ดาวบ้านเกิดของ Superman หรือโคลนที่สร้างโดย Lex Luthor ซึ่งครอบครัวของ Superman บนโลกนั้นจะค่อนข้างมีความอบอุ่นและเป็นครอบครัวที่ติดดินและเติบโตจากชนบทที่เงียบสงบ ซึ่งประกอปไปด้วยฮีโร่หลัก ๆ ที่แฟน ๆ ชื่นชอบอย่าง

 

 

Supergirl / Powergirl

Kara Zoe-El (Supergirl) หรือ Powergirl (Supergirl จากโลกคู่ขนาน) มาจากดาว Krypton เหมือนกับ Kal-El (Superman) โดยมีพลังและความสามารถที่เหมือนกับ Superman ทุกอย่างแต่เธอนั้นมักจะควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยได้ และเคยเอาชนะ Superman มาหลายครั้งแล้ว

 

 

Superboy

Superboy Kon-El/Conner Kent นั้นเกิดจากการโคลนนิ่งเมื่อ Lex Luthor ต้องการที่จะสร้าง superman แบบฉบับของเขาเองจึงโขมย DNA ของ Superman ที่ผสมกับ DNA ของตนโดย Superboy นั้นจะมีพลังที่คล้ายคลึงกับ Superman แต่มีความสามารถที่แตกต่างกับ Superman ซึ่งประกอปไปด้วยพลังจิตที่สามารถควบคุมร่างกายตนเองให้เพิ่มพละกำลัง, บินและความแข็งแกร่งอีกทั้งยังสามารถควบคุมสิ่งของและผู้อื่นที่ถูกสัมผัส

 

 

Mon-El

Mon-El หรือ Lar Gand มาจากดาว Daxam ดาวที่อยู่ใก้ลเคียงกับดาว Krypton และเป็นถึงทายาทของผู้นำดาว Daxam โดยพลังของ Mon-El นั้นมีความสามารถและพลังที่ใกล้เคียงกับ Superman ทุกอย่างแต่แทนที่จะแพ้ทางให้กับ kryptonite Mon-El กลับแพ้ Lead หรือตะกั่วซึ่งร้ายแรงขนาดทำให้เสียชีวิตได้ ปัจจุบัน Mon-El เดทกับ Supergirlและพยายามเปลี่ยนเป็นฮีโร่ในแบบฉบับของตน

 

 

Steel

Steel (Dr. John Henry Irons) หรือ Man of Steel ได้สร้างชุดเกราะพิเศษเพื่อเป็นฮีโร่ หลังจากได้รับแรงบันดาลใจจากการช่วยเหลือของซุปเปอร์แมนขณะต่อสู้กับ Doomsday จน Superman เสียชีวิตของ Superman ในคอมมิคส์ปี 1993 The Death of Superman: The Man of Steel และได้ช่วยปกป้องเมือง Metropolis จนซุเปอร์แมนฟื้นคืนชีพอีกครั้ง โดยอาวุธหลักของเขาคือค้อนทรงพลังพิเศษที่ตีแรงขึ้นเรื่อยๆจะแข็งแกร่งขึ้นและสามารถบินเองได้พร้อมวิเคราะห์เป้าหมายให้เอง

 

 

Bizzaro

Bizzaro นั้นเป็นผลผลิตจากการโคลนนิ่งโดย Lex Luthor โดย Luthor นั้นได้สร้าง Bizzaro ขึ้นมาเพื่อปราบ Superman โดยเฉพาะ แต่ด้วยความผิดพลาดทำให้ Bizzaro จึงมีสติปัญญาที่เหมือนเด็ก แต่โดยพลังนั้นสามารถเทียบเท่า Superman ได้และบางครั้ง Bizzaro เองก็เป็น Anti-Hero คอยช่วยเหลือผู้คนด้วยอีกต่างหาก

 

 

Krypto

Krypto เป็นหมาจอมพลังคู่หูของ Superman ซึ่งโผล่มาครั้งแรกในคอมมิคส์’s Superboy  Adventure Comics #210 เขียนและสร้างโดย Otto Binder และ Curt Swan. Krypto นั้นมีความสามารถเท่ากับชาว Kryptonian ผู้ใหญ่ สามารถบินได้และมีพละกำลังที่แข็งแกร่งอีก ทั้งมีความฉลาดเท่ามนุษย์ ซึ่งมีความสามารถในการดมกลิ่นและการฟังมากกว่าสุนัขปกติด้วย โดย Krypto นั้นถูกส่งมาที่โลกเพื่อเป็นการทดลองก่อนส่ง Superman มายังโลก เมื่อ Krypto โตขึ้นมาจึงพบกับSuperman และมีความผูกพันด้วยกันทันที

ยังมีตัวละครอีกมากมายที่คอยช่วยเหลือ Superman และ Supergirl โดยซีซั่นต่อไปของ Supergirl เราอาจจะได้เห็นตัวละครใหม่ๆที่จะมาร่วมทีมกับ Supergirl อย่าง Krypto ก็เป็นไปได้!

 

 

ติดตามชมภาพยนตร์เรื่อง “Man of Steel บุรุษเหล็กซูเปอร์แมน” ได้
ในวันอังคารที่ 15 มกราคมนี้ เวลา 11.20 น. 
ทางช่องโมโน29


Movie & Series Talk