คัดลอก URL แล้ว
แก้แค้น 10 ปีก็ยังไม่สาย!! รวม 12 หนังเพื่อการแก้แค้น

แก้แค้น 10 ปีก็ยังไม่สาย!! รวม 12 หนังเพื่อการแก้แค้น

เวรเอ้ย!!

ทำไมเวรไม่ระงับด้วยการทำเวรฟะ ไอ้เวรบางตัวมันไม่คิดก่อนทำด้วยซ้ำ จู่ๆมาลงที่เรา เจอแบบนี้ใครมันจะยอมจบง่ายๆล่ะ แก้แค้น 10 ปีก็ยังไม่สาย มีโอกาสเมื่อไหร่ ฉันเอาคืนแกอย่างสาสมแน่

 

 

มันร้ายนะคะหัวหน้า!!

ไม่ว่าจะขุ่นข้องหมองใจ ไฟแค้นสุมทรวงเบอร์ไหน โมโน29 ไม่ได้จะสนับสนุนให้คุณออกไปแก้แค้น แค่อยากชวนคุณมาปล่อยอารมณ์นั่งดูคนทำไม่ดีรับผิดชอบในผลของการกระทำผ่าน 10 หนังเพื่อการแก้แค้นที่ออกฉายตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา

 

 

1. Gladiator (2000)

แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงของแม่ทัพคนสำคัญแห่งโรมที่ถูกจักรพรรดิของตัวเองหักหลังและถูกส่งไปเป็นทาส ส่งให้ Russell Crowe ไปไกลถึงขั้นคว้าออสการ์ดารานำชายมาครอง กลายเป็นหนังมหากาพย์ที่ทำให้เรารู้ซึ้งถึงคำว่าศักดิ์ศรีและวีรบุรุษอย่างแท้จริง

เว็บไซต์แห่งการจัดอันดับอย่าง ranker.com ถึงขั้นจัดให้หนังเรื่องนี้อยู่ในอันดับ 2 ของหนังล้างแค้นยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

 

 

2. Oldboy (2003)

อันที่จริงแล้วหนังที่อยู่ในซีรี่ย์ล้างแค้นไตรภาคของ Park Chan-wook ยังมีอีกสองภาคคือ Sympathy for Mr. Vengeance (2002) และ Sympathy for Lady Vengeance (2005) แต่ที่ต้องกล่าวถึงเรื่องนี้เป็นพิเศษก็เพราะความดุดันสมจริงเหลือเกินตามสไตล์งานทริลเลอร์เกาหลีใต้ ที่โจษจันมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้นลองเทคระดับตำนานกับการลุยฟัดตัวร้ายทั้งแก๊งค์ด้วยค้อนอันเดียวบนโถงระเบียงโคตรยาว จนฮอลลีวู้ดเอาไปรีเมคในอีกสิบปีต่อมาเรียบร้อย

ที่จริงมันถูกดัดแปลงมาจาก Manga ชื่อเดียวกันของญี่ปุ่น เล่าถึงชายคนหนี่งซึ่งถูกจับไปขังโดยไม่ทราบสาเหตุ ทว่าอีก 15 ปีต่อมาจู่ๆเขาก็ถูกปล่อยตัวออกมาเสียอย่างนั้น

 

 

3. The Italian Job (2003)

นี่ก็อีกงานรีเมค เรื่องเกิดขึ้นเมื่อแก๊งค์โจรกลุ่มหนึ่งที่เพิ่งทำการปล้นทองคำมูลค่ามหาศาลมากลับถูกหนึ่งในสมาชิกแก๊งค์หักหลักและเชิดทองทั้งหมดไปทั้งยังพยายามจะฆ่าพวกที่เหลือให้ตายคาภูเขาหิมะอีกต่างหาก โชคดีที่พวกเขารอดมาได้ และสิ่งแรกๆที่ติดสินใจจะทำก็คือการวางแผนล้างแค้นอดีตมิตรที่บังอาจหักหลังโดยการไปปล้นมันคืน ใครรักใครปลื้มรถมินิคูเปอร์ไม่ควรพลาด

 

 

4. Kill Bill (2003)

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนึ่งในเอกลักษณ์หนังของ Quentin Tarantino คือการเล่าถึงความเกลียดชังและการล้างแค้น Kill Bill เองก็เป็นหนึ่งในนั้น ด้วยเรื่องราวความรักที่จบไม่สวย กับอดีตที่ตามหลอกหลอนของ Uma Thurman มาในภาพจำอย่างชุดวอร์มเหลืองดำสไตล์บรู๊ซ ลี เว็บไซต์แห่งการจัดอันดับอย่าง ranker.com ถึงขั้นจัดให้หนังเรื่องนี้อยู่ในอันดับ 3 ของหนังล้างแค้นยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

ตลกตายล่ะอีเวร!!

 

 

5. Man On Fire (2004)

Denzel Washington รับบทบอดี้การ์ดผู้บกพร่องต่อหน้าที่ ทำให้ Dakota Fanning ถูกลักพาตัวไป หนังสร้างจากนิยายดังปี 1980 ในชื่อเดียวกัน และเคยถูกสร้างเป็นหนังมาแล้วในปี 1987 ไม่แค่นั้น ยังถูกบอลลีวู้ดเอาไปรีเมคในปี 2005 ในชื่อ Ek Ajnabee นำแสดงโดย Amitabh Bachchan อีกด้วย

ติดตามชม “Man On Fire คนจริงเผาแค้น” ได้ในวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนนี้ เวลา 20.35 น. ทางช่อง MONO29

 

 

6. Death Sentence (2004)

ผลงานกำกับของ James Wan จาก Fast 7 เล่าถึงชายวัยกลางคนที่ครอบครัวสุขสมบูรณ์ไปหมดทุกอย่างทั้งลูกทั้งเมียทั้งงานก็บริบูรณ์ดี แต่จู่ๆเหตุร้ายก็เกิดขึ้นแบบไม่คาดฝันเมื่อวันหนึ่งขณะแวะเติมน้ำมันก็มีคนร้ายบุกมาปล้นจนลูกชายคนโตพลาดพลั้งโดนกระสุนจากปืนของร้ายเสียชีวิต ซ้ำร้ายไปกว่านั้น ผลจากการพยายามไปเอาคืนทำให้โจรทั้งแก๊งค์บุกมาถล่มบ้านพระเอกและฆ่าทั้งเมียและลูกอีกคนรวมทั้งตัวเค้ายกครัว สิ่งเดียวที่เกินคาดคือตัวเขากลับไม่ตายและสิ่งที่เขาคิดได้คือจะไม่ขอเล่นงานพวกโจรร้ายด้วยระบบยุติธรรมแต่จะขอกระหน่ำพวกมันโดยลูกซองให้ตายคามือ นี่แหละคุณค่าที่พวกมันคู่ควร!!

 

 

7. Shooter (2007)

เมื่อคำว่า เพื่อชาติ กลายมาเป็นหนึ่งในอาวุธที่รัฐใช้ในการจูงใจให้หลายๆคนยอมสู้เพื่อมัน แต่สุดท้ายกลับโดนหักหลังอย่างไม่เหลือดี มันก็ถึงคราวที่จะต้องเอาคืนรัฐให้สาสมเสียที ทั้งชีวิตรัฐดูแล หรือว่าแค่โฆษณาชวนเชื่อปลูกฝังให้คลั่งชาติ แล้วพอใครไม่เห้นด้วยขึ้นมา ก็ยุยงส่งเสริม ใส่ร้ายป้ายสี ยืมมือคนฝ่ายนึงให้ทำลายอีกฝ่ายนึง การท้าทายอำนาจรัฐอย่างดุเดือดโดย Mark Wahlberg จึงเริ่มขึ้น!!

 

 

8. Taken (2008)

Liam Neeson รับบทหนึ่งในเหยื่อของการเอาคำว่า เพื่อชาติ มาเป็นตัวล่อให้เขายอมทิ้งทุกสิ่งเพื่อมันจนครอบครัวต้องล่มสลาย เขากอบกู้มันอีกครั้งเมื่อลูกสาวถูกลักพาโดยโจทก์เก่าที่เขาเคยทำร้าย เห็นไหมล่ะการแก้แค้นกันไปแก้แค้นกันมา ตาต่อตาฟันต่อฟัน มันไม่ดีเสมอไปหรอกนะ เว้นแต่ว่าเราจะชนะ!!

เว็บไซต์แห่งการจัดอันดับอย่าง ranker.com ถึงขั้นจัดให้หนังเรื่องนี้อยู่ในอันดับ 3 ของหนังล้างแค้นยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

 

 

9. True Grit (2010)

ไม่รู้มันจะต้องใช้ความแค้นแค่ไหนที่จะทำให้เด็กสาวคนนึงคิดอยากแก้แค้นคนที่มาฆ่าพ่อตัวเองให้สำเร็จ แต่ไม่ว่าจะยังไงมันก็เกิดขึ้นแล้วในยุคคาวบอย หนังรีเมคจากปี 1969 ความพิเศษของเวอร์ชั่นนี้คือ เจ้าของบทเด็กสาวคือนักร้องดัง Hailee Steinfeld ก็ได้เข้าชิงออสการ์จากเรื่องนี้

 

 

10. 47 Ronin (2013)

Keanu Reeves รับบทซามูไรที่ยึดถือหลักบูชิโดล้างแค้นให้เจ้านาย ความพิเศษของมันคือสร้างจากเรื่องเล่าที่ไม่แน่ชัดว่าปรุงแต่งรสชาติมากน้อยแค่ไหน ที่แน่ๆเป็นหนังที่ซ่บและเปรี้ยวเข็ดฟันไม่แพ้เรื่องอื่นๆเลยทีเดียว

 

 

11. Riot (2015)

แจ๊ค สโตน ชายผู้เปี่ยมด้วยความแค้นต่อการฆาตกรรมครอบครัวอย่างเลือดเย็น ได้ปล้นธนาคารเพื่อให้ตนเองได้ติดคุกเดียวกับ บาลาม ฆาตกรที่กลายเป็นขาใหญ่ประจำคุก

ติดตามชม “Riot อัดแค้นถล่มคุก” ได้ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้ เวลา 22.15 น. ทางช่อง MONO29

 

 

12. Code of Honor (2016)

หลังจากนายทหารรุ่นใหญ่อย่าง ไซค์ (Steven Seagal) กลับจากรบที่อัฟกานิสถาน เขาพบว่าทุกคนในครอบครัวถูกฆ่าตายเกลี้ยงโดยนักเลงสุดโฉด ไซค์จึงตั้งตัวเป็นศาลเตี้ยไล่ล่าและฆ่าพวกนั้น

ติดตามชม “Code of Honor ล่าแค้นระเบิดเมือง” ได้ในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนนี้ เวลา 22.00 น. ทางช่อง MONO29

 

 

ขอบคุณที่มาจาก www.ranker.com/list/the-best-revenge-movies/all-genre-movies-lists และ http://history.howstuffworks.com/historical-events/10-biggest-cases-of-revenge.htm

 


Movie & Series Talk