คัดลอก URL แล้ว
Supergirl กลับมาแล้ว!! พบ 10 เรื่องน่ารู้ของจอมพลังสาวได้ที่ MONO29

Supergirl กลับมาแล้ว!! พบ 10 เรื่องน่ารู้ของจอมพลังสาวได้ที่ MONO29

เมื่อพูดถึงซุปเปอร์ฮีโร่ที่เด่นจากค่าย DC Comics นั้นเรามักจะนึกถึง Superman เสมอมากกว่าทศวรรษแต่รู้มั้ยว่า Supergirl นั้นก็เป็นฮีโร่หญิงคนแรกๆในแวดวงหนังสือการ์ตูนมายาวนานเหมือนกัน Supergirl หรือ Kara Zor-El นั้นเป็นญาติของ Superman บนดาว Krypton ดาวบ้านเกิดของพวกเขานั้นเอง ซึ่งทั้งคู่นั้นมีความสามารถไม่แพ้กันเลยเรามาดูกันว่า 9 สิ่งที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวสาวน้อยจอมพลังคนนี้กัน!

 

 

1. กำเนิด Supergirl!

Supergirl หรือ Kara Zor-El นั้นเขียนโดย Otto Binder และออกแบบโดยนักวาด Al Plastino ในปี1959.  เธอปรากฏตัวครั้งแรกใน Action Comics หัวหนังสือเดียวกันที่แนะนำให้เรารู้จัก Superman และ Batman!

 

 

2. Supergirl เดินทางมายังโลกภายหลัง Superman!

Kara Zor-El นั้นได้เดินทางหนีจากดาว Krypton พร้อมกับ Superman แต่ถึงอย่างนั้นเธอได้เดินทางมาทีหลังเนื่องจากติดอยู่ในหลุมดำ ซึ่ง Superman ในช่วงเวลานั้นยังเป็นเบบี๋อยู่ ซึ่งภายหลังเมื่อ Kara เดินทางมายังโลก superman ได้โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ทำให้ Kara นั้นได้เคยใช้ชีวิตบนดาว Krypton ในช่วงที่ดาวยังอยู่ในยุครุ่งโรจน์

 

 

3. Supergirl เคยเสียชีวิตเพื่อช่วย Superman และจักรวาล!

สำหรับแฟนๆ DC Comics นั้นมักจะคุ้นเคยว่าค่ายนี้มักจะชอบ reboots หรือ reset หัวหนังสือหรือแคแร็คเตอร์ต่างๆตลอดปีเพื่อปรัปปรุงหรือแก้ไขสิ่งต่างๆที่แฟนๆไม่ชอบ แต่ที่มักจะรู้จักนั้นสำหรับ Supergirl ก็คือในยุค mid ‘80s Crisis on Infinite Earths ซึ่ง Superman ไม่สามารถต่อกรคนเดียวกับศัตรูที่โหดที่สุด Anti-Monitor ที่หวังจะทำลายทั้งจักรวาล แต่ด้วยความช่วยเหลือของ Supergirl ที่ต้องแลกกับชีวิตทำให้ทั้งสามารถปราบ Anti-Monitor ได้สำเร็จ

 

 

4. Supergirl มีร่างโคลน!

เกือบทศวรรษที่ Supergirl ได้หายไปจากหนังสือการ์ตูนเพราะจากเหตุการ์ณ“Crisis on Infinite Earths” แต่ในปี 2000 Supergirl กลับมาอีกครั้งแต่เป็นร่างโคลนและถูกสร้างโดยไม่ใช่ใครที่ไหนนั่นคือ Lex Luthor นั่นเอง

 

 

5. Supergirl เคยสวมแหวน Lantern!

นอกจาก Superman นั้นฮีโร่ที่พูดถึงและเป็นที่นิยมอีกหนึ่งตัวละครหรือจะเรียกว่าองค์กรนั่นก็คือ Lantern Corps กลุ่มที่คอยปกป้องจักรวาลโดยใช้แหวนพิเศษที่สามารถสร้างสิ่งของต่างๆได้ โดยขุมพลังของแต่หน่วยนั้นจะมาจากอารมณ์ของผู้ที่ใช้แหวนซึ่งที่รู้จักมาที่สุดนั้นคือ Green Lantern Corps ที่ใช้ Will (ความกล้าหาญ) โดย Kara นั้นมักจะเป็นคนควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยอยู่ทำให้เธอถูกแหวนของ Red Lantern ที่ใช้Rage (ความโกรธ) ควบคุมและทำให้เธอออกอาละวาดไปทั่วจักรวาล

 

 

6. Supergirl เคยถูกลบจากการมีตัวตนโดยการขอพร!

เมื่อครั้งที่ Supergirl ยังไม่ถูกปรากาศอย่างเป็นทางการชื่อของ Supergirl นั้นเคยใช้ในปี 1958 เมื่อ Jimmy Olsen เพื่อนร่วมงานของ Superman ได้ใช้เครื่องรางสักสิทธิ์ขอพร Superman อีกคนที่เป็นผู้หญิงเพราะช่วงนั้น Superman นิสัยไม่ค่อยจะดีและไม่ชอบทำงานร่วมกับคนอื่น ภายหลัง Jimmy Olsen ต้องถอนคำอธิษฐานเนื่องจากทำให้ Supergirl เสียชีวิตและ Superman เองก็ดูจะไม่สนใจอะไรเลยอีกด้วย (ใจร้ายสุดๆ)

 

 

7. Supergirl นั้นแข็งแรงกว่า Superman

Superman และ Supergirl นั้นเคยดวลหมัดกันมาแล้วหลายครั้ง แม้ว่าแฟนๆ Superman มักจะอ้างว่า Superman ที่แพ้นั้นมักถูกเอาเปรียบบ่อยๆแต่ถึงยังไงแฟนๆ Supergirl ก็จะบอกว่าเพราะเธอนั้นอยู่ krypton นานกว่าหรืออารมณ์ความโกรธที่เธอมีและด้วยเหตุผลต่างๆนั้นความจริงยังคงอยู่เพราะ Supergirl สามารถเอาชนะ Superman มานักต่อนักแล้ว

 

 

8. Supergirl เคยเดทกับม้า!

ในยุค 60’ นั้นมักจะเป็นไปได้ทุกอย่างโดยไอเดียที่หลุดโลกมาที่สุดนั่นคือการแนะนำสัตว์ต่างๆเข้ามาในจักรวาล Dc Comics อย่าง Comet the Super-Horse ม้าที่สามารถแปลงเป็นคนได้ในหนังสือการ์ตูน Superboy’s comic series ในปี 1962 โดยทั้งคู่ได้พบกันและลงเอยในการเดทกันทั้งๆที่ทั้งคู่เองก็ไม่รู้ตัวตนที่แท้จริงต่อกัน

 

 

9. Supergirl ได้เคยถูกแนะนำตัวแล้วในจักรวาล DCEU!

ก่อนที่ Man of Steel จะออกฉายในปี 2013 DC Comics ได้ออกหนังสือที่เรียกว่าเป็น prequel comic เขียนโดย Zach Snyder, David Goyer และ Geoff Johns หรือหนังสือที่เล่าถึงก่อนเหตุการณ์ในภาพยนตร์โดยเนื้อเรื่อง Kara นั้นเธอได้เกิดก่อน Superman หลายพันปีและได้ร่วมเป็นนักสำรวจดาวต่างๆเพื่อสร้างที่อยู่ใหม่ให้กับชาว Krypton โดยยานของเธอนั้นได้ตกมาบนโลกที่ขั้วโลกเหนือซึ่งในหนังสือนั้นได้กล่าวไว้ว่าเธอได้รอดชีวิต ภายหลังยานที่ตกนั้นก็ได้ถูกค้นพบโดย Superman ที่เขาได้ใช้มันเป็นฐานที่มั่นหรือที่เรียกกันว่า Fortress of Solitude นั่นเอง

 

 

10. Supergirl สาวน้อยจอมพลัง ปี 4

สามารถรับชมได้ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 22.25 น. เริ่มตอนแรก 5 ตุลาคมนี้ ทางช่อง MONO29 ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด


Movie & Series Talk