คัดลอก URL แล้ว
สิ่งที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับ Gotham City!

สิ่งที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับ Gotham City!

Gotham City เป็นเมืองที่สร้างขึ้นใน DC คอมมิคซึ่งเป็นที่รู้จักดีว่าคือบ้านเกิดของซุปเปอร์ฮีโร่แบทแมนนั่นเองในฉบับคอมมิคที่ปรากฏตัวครั้งแรกใน Batman #4 (Dec. 1940) และต่อมาจนถึงปัจจุบัน โดยเนื้อเรื่องของแบทแมนมักจะเกี่ยวข้องกับ Gotham Cityเสมอในการปกป้องเมืองของเขาอีกทั้งยังเป็นฐานที่ตั้งของฮีโร่ต่างๆของแบทแมนด้วย ซึ่งเราจะเห็นเมือง Gotham นั้นเป็นเมืองที่มืดหม่นอันตรายและเต็มไปด้วยอาชญกรและเป็นที่กบดานของเหล่าวายร้ายต่างๆ แต่ทั้งนั้น Gotham ก็ยังเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับไหลด้วยแสงสีเสียงในย่านคนร่ำรวยที่มีการแบ่งชนชั้นอย่างชัดเจนกับด้านมืดในตรอกซอยที่มักจะเกิดอาชญกรรมเสมอ และต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณไม่รู้เกี่ยวกับ Gotham City!

 

 

1. นักเขียน Bill Finger ได้คิดถึงชื่อต่างๆสำหรับเมืองของแบทแมนโดยเหตุผลของเขานั้นต้องการที่จะเปลี่ยนจากเดิมทีเมือง New York City ไปเป็นเมืองที่ตั้งขึ้นเองเพื่อเหตุผลในการเขียนที่ง่ายขึ้นโดยเริ่มแรกนั้น Gotham City ได้ตั้งชื่อว่า Civic City และค้นพบชื่อจากสมุดหนังสือโทรศัพท์ของเมือง New York City จากร้านขายเพชรที่ชื่อ ‘Gotham Jewelers’

 

 

2. ประวัติของเมือง Gotham นั้นมักจะเปลี่ยนไปในช่วงเวลาต่างๆแต่ที่พูดถึงมากที่สุดคือเมือง Gotham นั้นถูกค้นพบโดยกลุ่มทหารนอร์วีเจียนและรับช่วงต่อโดยชาวอังกฤษซึ่ง Gotham นั้นได้กลายเป็นสมรภูมิในช่วง American Revolution และหลังจากนั้นได้ถูกฟื้นฟูโดยครอบครัวทั้ง 4 คือ Kane, Crowne, Cobblepot, Wayne

 

 

3. Batman นั้นไม่ได้เป็นฮีโร่คนแรกที่ปรากฏตัวและปกป้อง Gotham แต่เป็น Alan Scott หรือ Green Lantern คนแรกนั่นเอง

 

 

4. เมือง Gotham ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากหลายๆเมืองในอเมริกา เช่น New Jersey, New York, Chicago

 

 

5. ในภาพยนตร์ Batman V Superman นั้นเมือง Gotham City ได้ตั้งอยู่ไกล้ๆเมือง Metropolis (เมืองของ Superman) เปรียบเสมือนเป็นเพื่อนบ้านกันนั่นเอง Superman เลยมักบินไปหาแบทแมนบ่อยๆหรือแวะไปหาแบทแมนเพื่อขอความช่วยเหลือเสมอเพราะบ้านมันรวย

 

 

6. ฮีโร่ส่วนมากใน DC comics นั้นมักจะคอยปกป้องเมือง Gotham อยู่เสมอแน่นนอนนั้นคือ Batman และ Robin แต่ก็มีฮีโร่ต่างๆที่กระจายทั่วเมืองอย่าง Nightwing , Huntress, Batwoman, Plastic man, Zantana และอีกมากมาย

 

 

7.แม้ว่าสี่ครอบครัวแห่ง Gotham จะเป็นภาพลักษณ์ของเมืองที่คอยแย่งชิง Gotham กับแก็งอาชญกรรมยังมีอีกกลุ่มที่คอยควบคุม Gotham มาตลอดนั่นคือ The Court of the Owls โดยเมื่อบรูซตอนเด็กๆนั้นเชื่อว่าเป็นเรื่องตำนานเมืองเท่านั้น

 

 

Gotham ซีซั่นนี้เราจะได้รับรู้ถึงความจริงมากขึ้นว่า The Court of the Owls นั้นเป็นเรื่องจริงและ จิม กอร์ดอนต้องรับมือกับการคุกคามครั้งใหม่ ส่วนบรูซนั้นต้องเผชิญบทเรียนครั้งใหม่ในเส้นทางการเป็น Batman!

 


Movie & Series Talk