คัดลอก URL แล้ว
รู้จักกับ ‘เอ็ดดี้ เผิง’ ปรมาจารย์หวงเฟยหงคนใหม่!!

รู้จักกับ ‘เอ็ดดี้ เผิง’ ปรมาจารย์หวงเฟยหงคนใหม่!!

สำหรับนักแสดงหลายคน พอมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ ไลฟ์สไตล์ก็อาจจะถูกปรับเปลี่ยนให้กินหรูอยู่แพง แต่เชื่อหรือไม่ ว่ายังมีนักแสดงอีกหนึ่งคน ที่แม้จะมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ แต่หากครอบครัวยังไม่สบาย เขาก็ไม่อาจจะกินหรูอยู่แพงได้ นั่นเองคือเหตุผลที่ เอ็ดดี้ เผิง (Eddie Peng) นักแสดงหนุ่มหน้าใสชาวไต้หวัน ยอมอดทนทานข้าวกล่องทุกมื้อ เพื่อเก็บเงินส่งไปให้แม่ผู้อาศัยอยู่ในต่างแดน จนสามารถนำมาเป็นทุนเปิดร้านอาหารที่เซี่ยงไฮ้ได้สำเร็จ ส่งผลให้เขาเป็นหนึ่งในคนบันเทิงซึ่งเป็นที่กล่าวถึงในฐานะลูกกตัญญู แน่นอนว่าเขามีดีมากกว่านั้น แต่จะเป็นอะไรบ้างนั้น มาทำความรู้จักเขากันเลยดีกว่า

 

 

เผิง อวี๋เยี่ยน / Peng Yu yan / 彭于晏 เกิดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 1982 หลังจากพ่อแม่หย่าร้างกัน เขาก็อาศัยอยู่กับแม่ ยาย และพี่สาวอีก 2 คนบนเกาะเปงหูของไต้หวัน เขาฉายแววการแสดงผ่านงานโฆษณามากมายตั้งแต่เด็ก ก่อนจะอพยพไปอยู่แคนาดากับครอบครัวเมื่ออายุ 13 ต่อมา เข้าเรียนสาขาเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยบริติชโคลอมเบีย เพราะอยากเป็นนักธุรกิจ แต่ขณะกลับมางานศพยายในปี 2002 ผู้กำกับ หยางต้าจิง ก็ได้พบเขาโดยบังเอิญและชักชวนให้มาร่วมแสดงในซีรีส์เรื่อง The White Paper of Love แต่ที่โดก่งดังมากๆเห็นจะเป็น Chinese Paladin (เซียนกระบี่พิฆาตมาร) ในบท ถังหยู

 

 

ด้านภาพยนตร์ ในปี 2006 เขาได้รับบทนำในภาพยนตร์เป็นครั้งแรกกับเรื่อง Exit No. 6 ส่วนเรื่องที่คนไทยรู้จักกันดีก็ Operation Mekong (เชือด เดือด ระอุ) และ Rise of The Legend (หวงเฟยหง พยัคฆ์ผงาดวีรบุรุษกังฟู) ที่ถือเป็นการเปรียบเทียบการแสดงของเขากับ เจ็ท ลี ผู้เคยรับบทบาทเดียวกันในเรื่อง Once Upon a Time in China เลยทีเดียว นอกจากนี้ เขายังได้แสดงในภาพยนตร์โรแมนติกเรื่อง Fleet of Time (คำตอบของใจ…คือใช่เธอ) และ To The Fore (ปั่นท้าโลก) ร่่วมกับซุปตาร์เกาหลี Siwon แห่งวง Super Junior อีกด้วย

 

 

ล่าสุด เขากลับมาให้เราพิเศษฝีไม้ลายมือด้านการแสดงกันอีกครั้งกับการเป็นเทพเจ้าวานรคนใหม่ใน The Legend of Wukong (หงอคง กำเนิดเทพเจ้าวานร) ที่เข้าฉายในบ้านเราทุกโรงเมื่อกรกฎาปีก่อน (2018)

 

 

แต่ถ้าใครรอที่จะพะบู๊กับเขาไม่ไหว เปิดช่อง MONO29 ไว้ มีผลงานของเขามาให้ชมแน่นอนกับ

“Rise of the Legend หวงเฟยหง พยัคฆ์ผงาดวีรบุรุษกังฟู” วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม

และ “Tai Chi 0 ไทเก๊ก หมัดเล็กเหล็กตัน” วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.20 น. ทางช่อง MONO29

 


Movie & Series Talk