คัดลอก URL แล้ว
5 บทแอ็กชั่นสุดเดือดของ Mark Wahlberg ทาง MONO29

5 บทแอ็กชั่นสุดเดือดของ Mark Wahlberg ทาง MONO29

1. เริ่มจากปี 2007 กับ หนั งแอ็กชั่นสุดเดือดว่าด้วยเรื่องแผนล้างแค้นของสไนเปอร์มือหนึ่ง ผู้ถูกป้ายสีในความผิดลอบสังหารผู้นำระดับประเทศ กับ Shooter (2007) เรื่องนี้ มาร์ค ได้รับการเข้าฝึกแบบพิเศษกับสไนเปอร์ตัวจริงของ U.S. Marine ดังนั้นการวางตัวเป็นนักแม่นปืน จึงสมจริงสุดๆ นอกจากนี้ภายใต้สถานการณ์ตึงเครียดและแรงกดดันจากการเก็บเป้าหมายในระยะใกล้ เขายังทำตัวเท่ด้วยท่าทางนิ่งเฉยเสมือนนี่เป็นภารกิจแสนง่าย

 

 

2. เรื่องต่อมาในปี 2008 ก็จัดบทเดือดแบบต่อเนื่องเลย กับเรื่องนี้ Max Payne (2008) หนังสร้างจากวิดีโอเกมสายดาร์ก ซึ่งนี่ถือเป็นหนึ่งในบทที่ดาร์กที่สุดของเขา และแม้ว่าหนังจะได้เสียงวิจารณ์ระดับกลางๆ แต่ฉากแอ็กชั่นที่น่าจดจำ บวกกับสไตล์ นีโอนัวร์ วิชวลแอฟเฟคของหนังแล้ว ก็นับเป็นอีกหนึ่งบทแอ็กชั่นสุดเดือดที่แฟนๆจดจำได้ของ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก

 

 

3. ต่อมากับ Lone Survivor (2013) ที่แม้จะเป็นหนังแนวไบโอพิก แต่เขาก็ยังต้องรับบทแอกชั่นเดือดๆอีกเช่นกัน หนังเล่าถึงเรื่องราวของทหารผู้รอดชีวิตจากภารกิจคุมพื้นที่ ที่เกิดผิดพลาดขึ้นระหว่างประจำการอยู่ในสงครามอัฟกานิสถาน ซึ่งนอกจากมาร์คจะต้องแสดงให้เข้ากับบุคลิกของผู้รอดชีวิตตัวจริง เขายังต้องแสดงภายใต้สถานการณ์คับขันที่แลกด้วยชีวิตลูกทีมทั้งทีมด้วย นับว่าโหดทั้งการแสดงและตัวคิวบู๊เลยทีเดียว

 

 

4. ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะในปีเดียวกันก็มีหนังแนวแอ็กชั่นคอมเมดี้ ดัดแปลงจากคอมมิกเรื่อง 2 Guns (2013) โดยเรื่องนี้นอกจากเราจะได้เห็น มาร์ค ในมาดขี้บ่นติดตลกร้ายๆแล้ว ในส่วนของคิวบู๊ก็รับประกันได้ว่าเดือดสุดๆ แถมยังได้เห็นเขาปะทะเดือดกับดารารุ่นเก๋าอย่าง เดนเซล วอชิงตัน ด้วย ซึ่งเรียกได้ว่าเรื่องนี้มีทุกอย่างที่ถูกใจแฟนหนังสายบู๊ ทั้งฉากขับรถไล่ล่า ฉากสาดกระสุน ไปจนถึงฉากสู้ตัวต่อตัวสุดเร้าใจเลยแหละ

 

 

5. มาถึงเรื่องสุดท้าย ที่ถือว่าเป็นบทที่พีคที่สุดในอาชีพการแสดงของ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก เลย กับการรับบทนำในแฟรนไชส์หุ่นยนตร์รบ Transformers: Age of Extinction และ Transformers: The Last Knight ในภาค 4 และ 5 ของแฟรนไชส์นี้ เขามารับบทเป็น เคด เยเกอร์ พ่อเลี้ยงเดี่ยวผู้มุ่งมั่นในการสร้างสิ่งประดิษฐ์เท่ๆ ถึงแม้จะต้องขุดกองขยะมาประกอบร่างกันก็ตาม แต่เมื่อค้นพบว่าตนเองเข้าไปพัวพันกับศึกใหญ่ของ ออบติมัส ไพรม์ และเหล่าออโตบ็อทส์ เขาก็พร้อมที่จะช่วยสู้เพื่อกอบกู้ความสงบของโลกนี้

 

 

แฟนหนังแอ็กชั่นห้ามพลาดงานแสดงของ มาร์ค วอห์ลเบิร์ก ทุกเรื่องจริงๆ โดยสามารถรอชมบทเดือดๆของเขาได้จาก “Transformers: Age of Extinction ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 4: มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์ ” เวลา 11.20 น. และ “2 Guns ดวล ปล้น สนั่นเมือง” เวลา 14.40 น. ในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนนี้ ทางช่อง MONO29 ได้เลย


Movie & Series Talk