คัดลอก URL แล้ว
เฉินหลงกับรางวัลออสการ์เกียรติยศและหนังของเขาบนช่อง MONO29

เฉินหลงกับรางวัลออสการ์เกียรติยศและหนังของเขาบนช่อง MONO29

ถ้าเอ่ยชื่อ เฉิน กั่งเซิง อาจจะไม่มีใครรู้จัก แต่ถ้าเอ่ยชื่อ แจ็กกี้ ชาน หรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่า เฉินหลง ณ เวลานี้ คงไม่มีคอหนังคนไหนที่ไม่รู้จักชื่อของนักแสดงระดับตำนานผู้นี้อีกแล้ว

 

 

หนุ่มฮ่องกงผู้นี้ เกิดในปี 1954 เส้นทางในวงการบันเทิงของเขาเริ่มขึ้นหลังจากเรียนจบและมีอายุเพียง 17 ปี โดยเขาได้ไปสมัครเข้าร่วมทีมสตั๊นท์แมน แต่เมื่อ บรู๊ซ ลี เสียชีวิตลง วงการหนังกังฟูก็เริ่มซบเซา เคราะห์ดีที่มีคนเห็นแววปั้นเขาเป็นนักแสดงนำในหนังตั้งแต่ปี 1976 แม้จะไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องแรกๆ แต่เขาก็ไม่ย่อท้อ 2 ปีต่อมา หนังเรื่อง Snake in the Eagle’s Shadow ไอ้หนุ่มพันมือ ออกฉายทำรายได้ถล่มทลายไปทั่วเอเชีย ชื่อของเฉินหลงก็โด่งดังขึ้นมาเพียงช่วงข้ามคืน ยิ่งไปกว่านั้นยังตอกย้ำความสำเร็จในปีเดียวกันด้วยบทของหวงเฟยหงใน Drunken Master ไอ้หนุ่มหมัดเมา อีกด้วย

 

 

เฉินหลงแต่งงานในปี 1982 หลังพยายามโกอินเตอร์ด้วยหนังที่ส่วนหนึ่งถ่ายทำในไทยอย่าง The Big Brawl ไอ้มังกรถล่มปฐพี เมื่อ 2 ปีก่อน แม้จะไม่ประสบความสำเร็จ แต่เขาก็ไม่ย่อท้ออีกเช่นเคย เพราะความพยายามอีกครั้งในยุค 90 กับเรื่อง Rumble in the Bronx ใหญ่ฟัดโลก ก็คุ้มค่าความพยายาม หนังเปิดตัวที่อันดับหนึ่งบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกา ทำให้เขาเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

 

7-8jan17_29web

 

และแม้จะไปได้ไกลถึงระดับโลก เขาก็ไม่ลืมบ้านเกิดเมืองนอน เฉินหลงแรงดีไม่มีตก ฝากผลงานไว้มากมาย โดยเฉพาะ Police Story วิ่งสู้ฟัด ที่มีภาคต่อออกมาอีกหลายต่อหลายภาค เช่นเดียวกับ Rush Hour คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด ที่สร้างมาแล้วถึง 3 ภาค และมีการนำกลับมาสร้างใหม่ในรูปแบบทีวีซีรีส์ 13 ตอนจบในชื่อเดียวกันแต่นักแสดงคนละชุด

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ jackie chan governorsผลการค้นหารูปภาพสำหรับ jackie chan governors

 

ล่าสุด หลังจากสร้างสรรค์ผลงานออกสู่สายตาผู้ชมทั่วทุกมุมโลก ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังมากกว่า 200 เรื่อง นักแสดงชาวฮ่องกงวัย 62 ปีผู้นี้ ก็ได้ขึ้นเวทีรับรางวัลออสการ์เกียรติยศ honorary Oscar ในงานประกาศรางวัล Governors Awards เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 12 พ.ย. 2016 โดยรางวัลที่มอบให้กับเฉินหลง เพื่อเป็นเกียรติให้กับความทุ่มเทที่อยู่ในวงการบันเทิงมา 56 ปี

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ The Myth jackie chan 2005

 

เพื่อเป็นการคารวะนักบู๊ผู้สร้างชื่อให้ชนเอเชีย ทางช่อง MONO 29 ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด จึงนำภาพยนตร์สุดมันส์ฮาสไตล์เฉินหลงมาให้ชมกันอีกครั้งตลอดพฤษภาคมนี้กับ “Rush Hour คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด” ศุกร์ที่ 4 เวลา 22.35 น.“Rush Hour คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด ภาค 2” พฤหัสบดีที่ 10 เวลา 23.05 น. “Rush Hour คู่ใหญ่ฟัดเต็มสปีด ภาค 3” ศุกร์ที่ 18 เวลา 22.35 น. และ “The Myth ดาบทะลุฟ้า ฟัดทะลุเวลา” อังคารที่ 1 เวลา 18.15 น. เฉินหลง ได้แสดงร่วมกับนักแสดงระดับนานาชาติมากมาย ได้แก่ ดาราหนุ่มฝีมือดีจากจีน โทนี่ เหลียงเจียฮุย (The Lover), คิมฮีซอน (Calla, Bichunmoo, Wanee & Junah, A Letter from Mars) และ ชอยมินซู จากเกาหลี และนักแสดงสาวสวยจากอินเดีย มัลลิกา เชราวัต (Murder, Kis Kis Ki Kismat)


Movie & Series Talk