คัดลอก URL แล้ว
ทำความรู้จักกับ Hulk ยักษ์เขียวขี้วีน

ทำความรู้จักกับ Hulk ยักษ์เขียวขี้วีน

โรเบิร์ต บรูซ แบนเนอร์ เกิดเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 1969 เขาได้พบรักกับเบ็ตตี้ รอส ขณะกำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยเดียวกัน ต่อมา ทั้งคู่ได้รับเลือกจากกองทัพสหรัฐให้ทำการทดลองลับเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้เหล่าทหารหาญ แต่การทดลองที่ผิดพลาด ทำให้รังสีและสารเคมีบางอย่างเข้าไปทำปฏิกิริยาในตัวบรูซ ทำให้ยามที่เขาโมโหจนควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ เขาก็จะกลายเป็นสิ่งไม่เล็กที่เรียกว่าฮัล์ค ผิวกายของเขาเปลี่ยนเป็นสีเขียว กล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ร่างกายขยายใหญ่ขึ้น และแข็งแกร่งขึ้นจนเกือบจะเป็นอมตะ โดยที่เขาก็จำอะไรไม่ได้เลยในขณะที่เป็นอย่างนั้น ฮัล์คอาละวาดพังทุกอย่างในห้องทดลอง หรือแม้แต่ทำร้ายร่างกายเบ็ตตี้ที่เขารักจนบาดเจ็บสาหัส เขาจึงต้องอยู่ให้ห่างจากบรรดาคนที่เขารักเพื่อที่จะไม่สร้างความเดือดร้อนให้ทุกคน และนั่นคือเรื่องราวอย่างย่อของชายผู้มีสองคนในร่างเดียวผู้นี้

 

 

ความจริงเเล้วบรู๊ซมีชีวิตในวัยเด็กที่น่าสงสาร เขามีพ่อที่เป็นนักฟิสิกส์ที่เกลียดเขา เเถมยังมีอาการติดเหล้าถึงขั้นลงไม้ลงมือกับแม่ของเขาจนเธอตาย สิ่งเหล่านี้ล้วนเเต่เป็นรอยเเผลที่ยั่งรากลึกในจิตใจของบรู๊ซ เเละเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้เค้าไม่สามารถเเยกฮัลค์ออกจากตัวเองได้เพราะสภาพจิตใจที่อ่อนเเอเเละโหดร้ายเป็นส่วนหนึ่งที่ปลุกให้ยักษ์ตนนี้ตื่นขึ้นมาเสมอ

 

 

สมัยที่ยังไม่มีฮัล์ค ตอนนั้นมาร์เวลยังไม่มีตัวละครซูเปอร์ฮีโร่เด่นๆเลย Stan Lee ต้องการที่จะสร้างทีมซูเปอร์ฮีโร่แบบ Justice League of America (JLA) ของค่าย DC Comics เขาจึงสร้างทีม Fantastic Four ขึ้นในปี 1961 แต่นั่นก็ยังไม่สาแก่ใจกองบรรณาธิการของ Marvel Comics เขาจึงสร้างอสุรกายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนวนิยายที่ชื่อว่า เรื่องวิปลาสของด็อกเตอร์จีคอลกับมิสเตอร์ไฮด์ (Dr. Jekyll and Mr. Hyde) ของ Scottish author Robert Louis Stevenson และนวนิยายที่ชื่อว่า Frankenstein ของ Mary Shelley ขึ้นในปีต่อมา

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ The Incredible Hulk (1978 TV

 

นอกจากจะเป็นหนังสือการ์ตูนแล้ว ฮัล์คยังปรากฎตัวในสื่อบันเทิงอื่นๆอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นทางโทรทัศน์ในรูปแบบอนิเมชั่นเป็นตอนๆโดยเรื่องแรกนั้นร่วมกับเพื่อนๆฮีโร่ร่วมค่ายอย่าง The Marvel Super Heroes ในปี 1966 หรือซีรี่ส์ที่ใช้คนจริงๆแสดงอย่าง The Incredible Hulk ในปี 1978 ซึ่งเป็นปีเดียวกับที่นวนิยายเล่มแรกเกี่ยวกับฮัล์คในชื่อ The Incredible Hulk: Stalker From the Stars ออกวางจำหน่าย

 

 

สำหรับรูปแบบภาพยนตร์นั้นมีทั้ง “Hulk ฮัล์ค” ฉบับปี 2003 โดยผู้กำกับอั้งลี่ รับบทนำโดย เอริค บาน่า และ “The Incredible Hulk มนุษย์ตัวเขียวจอมพลัง” ในปี 2008 ที่ได้ Edward Norton มารับบทยักษ์เขียวจอมเหวี่ยงคู่กับ Liv Tyler ลูกสาวสุดที่รักของ Steven Tyler นักร้องนำปากกว้างแห่งวง Aerosmith โดย MONO 29 ฟรีทีวีที่มีหนังดีซีรี่ส์ดังมากที่สุด นำมาให้แฟนๆพ่อยักษ์เขียวขี้วีนชมกันถึงบ้านแล้วในวันจันทร์ที่ 1 เมษายนนี้ เวลา 18.20 น.

 

 

ที่มา: https://ittiponcom.wordpress.com/2017/01/05/ประวัติ-mavel-hero-3


Movie & Series Talk