คัดลอก URL แล้ว
“ธัญ” (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและความงาม แนะวิธีออกแบบความเนียนนุ่มชุ่มชื้นให้กับผิวมือด้วยเทคโนโลยี “EMULTECH”

“ธัญ” (THANN) ร่วมกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและความงาม แนะวิธีออกแบบความเนียนนุ่มชุ่มชื้นให้กับผิวมือด้วยเทคโนโลยี “EMULTECH”

ปัญหาสุขภาพผิวมือย่อมสร้างความกังวลใจและส่งผลให้ขาดความมั่นใจให้กับหนุ่มสาวหลายคน โดยสะท้อนถึงการดูแลเอาใจใส่ตัวเอง หากละเลยการดูแลผิวมืออย่างถูกวิธี ย่อมส่งผลให้มือเกิดความแห้งกร้าน เกิดริ้วรอย และเหี่ยวย่นเร็วกว่าปกติ แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและความงาม “ธัญ” (THANN) ร่วมมือกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและความงาม แพทย์หญิงชนิดา เวโรจน์ แนะวิธี “ออกแบบความเนียนนุ่มชุ่มชื้นให้กับผิวมือด้วยเทคโนโลยี EMULTECH” ที่มีใน THANN Bath & Massage Oil ทำให้สามารถผสมน้ำมันกับแฮนด์ครีมได้ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการฟื้นบำรุงผิวมือจากความแห้งกร้านได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ยังได้เชิญชวนเซเลบริตี้สาวคนรักการดูแลสุขภาพผิว อาทิ คุณสิริน ศรีอรทัยกุล, คุณธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา และคุณรัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา ร่วมแชร์เคล็ดลับการดูแลผิวมือให้อ่อนเยาว์อย่างมีสุขภาพดี

แพทย์หญิงชนิดา เวโรจน์ แนะนำวิธีการดูแลสุขภาพผิวมือให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นอย่างสุขภาพดีว่า “สุขภาพผิวมือเป็นสิ่งที่เราไม่ควรละเลยเฉกเช่นเดียวกับการดูแลผิวพรรณ ซึ่งในแต่ละวันมือนับเป็นอวัยวะที่ถูกใช้งานมากที่สุด ทั้งใช้ทำงาน ทำกิจกรรมต่างๆ นอกจากนี้ผิวบริเวณมือยังสามารถสะท้อนถึงบุคลิกภาพและการดูแลเอาใส่ใจของเราได้อีกด้วย เนื่องจากผิวบริเวณมือนั้นแทบจะไม่มีต่อมไขมันอยู่เลย หากขาดการดูแลและบำรุงอย่างถูกวิธี อาจทำให้มือแห้งกร้าน เกิดริ้วรอย และเหี่ยวย่นลงเร็วกว่าปกติ

ผิวบริเวณมือยังสามารถประสบกับปัญหาโรคผื่นผิวหนังอักเสบ (Hand Eczema) หรือที่เรียกว่าโรคมือลอก ซึ่งมีสาเหตุจากการสัมผัสสารระคายเคืองที่รุนแรง เช่น พวกกรด หรือด่างต่างๆ ที่มักพบในสบู่ แชมพู ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน น้ำยาล้างห้องน้ำ หรือเกิดได้จากปฏิกิริยาภูมิแพ้ของร่างกายต่อสารสัมผัส เช่น การแพ้โลหะนิเกิล, สารในยาย้อมผม, ผลิตภัณฑ์จากยาง อย่างถุงมือยาง, รองเท้า, น้ำหอม หรือสารกันบูดในเครื่องสำอาง เป็นต้น โดยจะทำให้ผิวหนังที่มือเหี่ยว มีผื่นแดง ผิวแตกลอกเป็นขุย เกิดการระคายเคือง หรืออาจจะมีตุ่มน้ำใสขนาดเล็กที่มือได้ นอกจากนั้นการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์บ่อยๆ ก็ยังส่งผลให้ผิวมือไม่เรียบ แห้งกร้าน เหี่ยวย่น และสูญเสียความชุ่มชื้นได้อีกด้วย

ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วยมือเปล่า เช่น น้ำยาทำความสะอาด ซักผ้า ล้างจาน ล้างห้องน้ำ สารเคมีต่างๆ หากจำเป็นต้องสัมผัสควรสวมถุงมือทุกครั้ง รวมถึงไม่ควรล้างมือด้วยน้ำร้อน หรือล้างมือนานและล้างบ่อยเกินไป ดังนั้นควรเลือกผลิตภัณฑ์ล้างมือที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว ไม่มีสารลดแรงตึงผิว และมีค่า pH5 ซึ่งใกล้เคียงกับสภาพผิวหนังของเรา

ส่วนการทาเพียงแฮนด์ครีมเพียงอย่างเดียวก็อาจไม่เพียงพอที่จะป้องกันหรือแก้ไขปัญหาผิวแห้งกร้านได้ เนื่องจากปัจจัยหลายประการที่ส่งผลต่อสภาพผิวมือ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงที่ไม่เหมาะสม รวมถึงขาดการดูแลอย่างถูกวิธี ดังนั้นการมาส์กบำรุงผิวมือจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยฟื้นบำรุงผิวมือได้อย่างล้ำลึก เหมาะสำหรับผู้ที่มือแห้งแตก หยาบกร้าน และลอกเป็นขุย นอกจากนี้การมาส์กมือยังจะช่วยปรับสภาพผิวให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส และยังช่วยให้ริ้วรอยดูลดลงได้อีกด้วย

คำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับการมาส์กมืออย่างไรให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด

· การเตรียมผิวก่อนการมาส์ก

o ทำความสะอาดมือ และสครับผิวมือด้วยสครับที่ทำจากส่วนผสมธรรมชาติ เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ

· เลือกมาส์กมือที่เหมาะสม

o พิจารณาจากส่วนผสมที่มีคุณสมบัติในการบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและฟื้นฟูสภาพผิว อาทิ น้ำมันสกัดจากธรรมชาติ เชียบัตเตอร์ หรือเซราไมด์

o หากไม่มีมาส์กมือก็สามารถผสม Hand Cream sกับ Body Oil หรือ Bath & Massage Oil ในอัตราส่วน 2:1 แทนการใช้มาส์กมือได้

· มาส์กอย่างถูกวิธี

o ทามาส์กให้ทั่วมือในปริมาณที่มากพอและทั่วถึง โดยเน้นบริเวณที่แห้งมากเป็นพิเศษ เช่น หลังมือ นิ้ว และรอบเล็บ

o นวดมือเบาๆ หลังทามาส์ก เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และช่วยให้สารบำรุงซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี

o สวมถุงมือ หรือพันด้วยผ้าขนหนูอุ่นหลังทามาส์กจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ทำให้มาส์กซึมซาบสู่ผิวได้ดี

· เวลาที่เหมาะสมในการมาส์ก

o ควรมาส์กมือทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาที แต่หากใช้ถุงมือผ้าฝ้าย สามารถมาส์กทิ้งไว้ข้ามคืนได้ เนื่องจากถุงมือผ้าฝ้ายมีคุณสมบัติเหมาะสมและปลอดภัยสำหรับการบำรุงผิวในระยะเวลานาน โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

o สำหรับผู้ที่ผิวมือแห้งมาก ควรมาส์กมือเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อรักษาความชุ่มชื้นและฟื้นฟูผิวให้กลับมาสุขภาพดี

· การดูแลหลังการมาส์ก

o เมื่อครบเวลามาส์ก ให้ใช้ผ้าขนหนูอุ่นเช็ดมาส์กที่เหลือออกแบบเบามือ และควรทาครีมบำรุงมือซ้ำอีกครั้ง เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงผิวมือและคงความชุ่มชื้นเอาไว้

o หลีกเลี่ยงการสัมผัสกับสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง หรือการล้างมือด้วยสบู่ เพื่อไม่ให้สารบำรุงถูกชะล้างออกไป และเพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผิว”

‘ธัญ’ (THANN) ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม ผสานคุณค่าแห่งพืชพรรณและเทคโนโลยีอันทันสมัย ตลอดระยะเวลา 21 ปีที่ผ่านมา THANN มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ธรรมชาติผ่านการทดสอบจากสถาบันวิจัยในระดับสากลอย่าง Spincontrol Asia Co.,Ltd. (France), Skinnova Lab Co.,Ltd. และ Dermscan Asia โดยปัจจุบันมีจำหน่ายกว่า 74 สาขาใน 16 ประเทศ รวมถึงสปาอีก 19 แห่งใน 3 ทวีป ได้แก่ เอเชีย อเมริกา และยุโรป ขอแนะนำกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผิวที่อุดมด้วยคุณประโยชน์ของสารสกัดธรรมชาติจาก “น้ำมันรำข้าว” (Rice Bran Oil) สิ่งมหัศจรรย์ใกล้ตัวที่ให้คุณประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งด้านโภชนเภสัช อาหาร หรืออุตสาหกรรมความงาม อุดมด้วยวิตามินอีในกลุ่มโทโคไตรอีนอล (Tocotreienol) และโทโคฟีรอล (Tocopherol) รวมถึงสารแกมม่า-ออริซานอล (Gamma-Oryzanol) ซึ่งพบเฉพาะในน้ำมันรำข้าวเท่านั้น มีคุณสมบัติเป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ (Anti-oxidant) ได้ดีกว่าวิตามินอีทั่วไปถึง 6 เท่า รวมถึงปกป้องเซลล์ผิวจากการถูกแสงแดดทำลาย ช่วยฟื้นฟูผิวให้ชุ่มชื้น ซึมซาบสู่ผิวได้ง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่อุดตันรูขุมขน ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะดูแลสุขภาพผิวมือเพื่อเติมเต็มความเนียนนุ่มชุ่มชื้นให้กับผิวมืออย่างที่ต้องการ

· Bath & Massage Oil ขนาด 295 มล. ราคา 1,100 บาท เติมเต็มความชุ่มชื้นพร้อมคืนชีวิตชีวาสู่ผิวแบบเร่งด่วน มาพร้อมเทคโนโลยี “EMULTECH” ที่ทำให้น้ำมันสามารถผสมตัวรวมกับครีมบำรุงผิวกลิ่นที่คุณชื่นชอบได้ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับครีมบำรุงผิวในการมอบความเนียนนุ่มชุ่มชื้นสู่ผิวได้อย่างยาวนาน หมดห่วงเรื่องปัญหาผิวแห้งกร้าน ด้วยคุณค่าการบำรุงของน้ำมันสกัดจากธรรมชาติ อาทิ Rice Bran Oil, Organic Avocado oil, Organic Inca Inchi oil และ Olive oil สูตรบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่อุดตันรูขุมขน ประกอบด้วยกลิ่น

o Aromatic Wood เติมเต็มความเบิกบาน มีชีวิตชีวาด้วยส่วนผสมของ Orange, Tangerine, Nutmeg และ Sandalwood

o Oriental Essence สดชื่นเบาสบายด้วยกลิ่นอายแห่งโลกตะวันออกจากส่วนผสมของ Lemongrass และ Kaffir Lime

o Eden Breeze สงบสมดุล แฝงความอบอุ่นอ่อนหวานด้วยส่วนผสมของ Jasmine และ Rose

o Eastern Orchard สดชื่น รื่นรมย์ด้วยส่วนผสมของ Japanese Yuzu, Lemon, Brazilian Neroli และ Jasmine

o Lavender & Rosemary มอบความผ่อนคลายด้วยส่วนผสมของ Lavender และ Rosemary

Hand Cream มอบคุณค่าการบำรุงและรักษาสมดุลความชุ่มชื้น พร้อมปรับสภาพผิวให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส ปราศจากสี, น้ำหอมสังเคราะห์และสารพาราเบน มีให้เลือก 5 กลิ่นหอมที่เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ได้แก่

o Aromatic Wood Hand Cream มอบความเนียนนุ่ม ปกป้องและรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิวด้วยส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ อาทิ Organic rose water, Organic coconut oil, Organic argan oil และ Rice bran oil พร้อมกลิ่นหอมที่ได้จากน้ำมันหอมระเหยจาก Orange, Tangerine และ Nutmeg

o Oriental Essence Hand Cream มอบความเนียนนุ่ม ปกป้องและรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิวด้วยส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ อาทิ Organic rose water, Organic coconut oil, Organic argan oil และ Rice bran oil พร้อมกลิ่นหอมที่ได้จากน้ำมันหอมระเหยจาก Lemongrass และ Kaffir lime

o Jasmine Blossom Infinite Hand Cream มอบความเนียนนุ่มชุ่มชื้น และเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิวมือและเล็บ ด้วยส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ อาทิ Organic evening primrose oil, Abyssinian oil, Organic rose water, Rice bran oil พร้อมกลิ่นหอมที่ได้จากน้ำมันหอมระเหยจาก Jasmine

o Eden Breeze Hand Cream คืนสัมผัสอันอ่อนนุ่มสู่ผิว พร้อมชะลอการเกิดริ้วรอย ด้วยส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติ อาทิ Organic evening primrose oil, Organic olive oil, Organic rose water และ Macadamia seed oil

o Earl Grey Infusion Hand Cream ถนอมผิวมือ เพื่อผิวเนียนนุ่มในทุกสัมผัส อุดมคุณค่าการบำรุงจาก Organic shea butter and organic aloe vera extracts หอมกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของ Cardamom และ Orange ช่วยฟื้นฟูสภาพจิตใจ แฝงความสงบ ผ่อนคลายด้วย Lavender และ Clary sage

เทคนิคการนวดบริหารมือหลังการมาส์กมือ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น

ด้านเหล่าเซเลบริตี้ต่างก็ได้ร่วมเผยถึงไลฟ์สไตล์การดูแลสุขภาพผิวมือให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นในแบบฉบับของตนเอง เริ่มที่ คุณสิริน ศรีอรทัยกุล เล่าว่า “แพมเป็นคนที่ชอบให้มือดูเนียนนุ่มชุ่มชื้นตลอดเวลา เพราะไม่ชอบความรู้สึกแห้งกร้าน จึงมักจะดูแลด้วยการทาแฮนด์ครีมเป็นประจำ โดยจะเลือกแฮนด์ครีมที่มีส่วนผสมของน้ำมันและสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยฟื้นฟูและเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวมือ เช่น Rice Bran Oil และ Organic Avocado Oil อย่างแฮนด์ครีมที่ใช้เป็นประจำจะเป็น Aromatic Wood Hand Cream ค่ะ โดยแพมก็มีวิธีดูแลสุขภาพผิวมือเป็นพิเศษโดยนำแฮนด์ครีมที่ใช้เป็นประจำมาผสมกับ THANN Bath & Massage Oil เพื่อนำมามาส์กมือเป็นประจำทุกสัปดาห์ ส่วนตัวรู้สึกชอบมาก เพราะหลังทำการมาส์กมือสามารถสัมผัสได้ถึงความเนียนนุ่มชุ่มชื้นได้เลย แถมยังมีกลิ่นหอมผ่อนคลายอีกด้วยค่ะ”

ต่อมาที่ คุณธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เผยว่า “เอยเป็นคนที่ผิวมือค่อนข้างแห้ง เพราะชอบล้างมืออยู่บ่อยๆ และก็ชอบอยู่ในห้องแอร์ทั้งวัน ทำให้ต้องใส่ใจและดูแลสุขภาพผิวมือเป็นพิเศษ โดยการมองหาแฮนด์ครีมที่ช่วยเติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวมือ โดยจะทาแฮนด์ครีมทุกครั้งหลังการล้างมือและชอบที่จะ DIY มาส์กมือก่อนนอน เพื่อเติมความชุ่มชื้นแบบจัดเต็มให้กับผิวมือด้วยการผสม THANN Hand Cream กับ THANN Bath & Massage Oil ซึ่งกลิ่นที่เอยเลือกใช้จะเป็นกลิ่น Eden Breeze นอกจากจะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวมือแล้วยังช่วยให้ผิวมือเนียนนุ่มอีกด้วยค่ะ แต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกเหนียว หนะหนะเลย และยังมีกลิ่นหอมที่ได้จากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติจาก Jasmine และ Rose อีกด้วย ชอบมากเลยค่ะ”

ปิดท้ายที่ คุณรัสรินทร์ ชุมสาย ณ อยุธยา เล่าว่า “โอบอุ้มคิดว่าการดูแลสุขภาพผิวมือนั้นมีความสำคัญไม่ต่างกับการดูแลสุขภาพผิวหน้าและผิวกาย เพราะสะท้อนถึงความเอาใจใส่ในการดูแลตัวเอง ปกติโอบอุ้มจะเลือกใช้แฮนด์ครีมที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติในการบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น และมีกลิ่นหอมผ่อนคลายขณะที่ทาด้วยค่ะ อย่างกลิ่นที่ใช้ประจำจะเป็น Oriental Essence Hand Cream เป็นกลิ่นหอมแนวผ่อนคลายของ Lemongrass และ Kaffir Lime ให้ความรู้สึกเหมือนได้เข้าสปา นอกจากนี้โอบอุ้มก็มักจะใช้แฮนด์ครีมมาผสมกับ THANN Bath & Massage Oil เพื่อใช้เป็นมาส์กมือระหว่างสัปดาห์ ช่วยให้มือเนียนนุ่มชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดีค่ะ”

ดูแลและฟื้นบำรุงสุขภาพผิวมือด้วยผลิตภัณฑ์ Bath & Massage Oil และ Hand Cream ได้แล้ววันนี้ที่ออนไลน์สโตร์ www.thann.co.th (ส่งฟรีทั่วประเทศ) และร้าน ‘ธัญ’ (THANN) ทั้ง 12 สาขาทั่วประเทศ อาทิ สาขาสุขุมวิท 47, ชั้น 5 (Tower 2) โรงแรมชาเทรียม แกรนด์ กรุงเทพฯ, ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, ชั้น 3 ศูนย์การค้าเกษร, ชั้น 5 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม, ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน, ชั้น 4 ไอคอน สยาม, สาขาถนนพระปกเกล้า (ตรงข้ามวัดเจดีย์หลวง) จังหวัดเชียงใหม่, ชั้น G (The Jungle Zone และ The Botanica Zone) ศูนย์การค้าจังซีลอน จังหวัดภูเก็ต และ ธัญ เวลเนส เดสทิเนชั่น จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง