คัดลอก URL แล้ว
“กัปตัน-จ๋อมแจ๋ม” ทุ่มสุดตัวเล่นหนังครั้งแรก ใน “อคิลลิสเคิร์ส กับสมบัติต้องคำสาป”

“กัปตัน-จ๋อมแจ๋ม” ทุ่มสุดตัวเล่นหนังครั้งแรก ใน “อคิลลิสเคิร์ส กับสมบัติต้องคำสาป”

ต่างฝ่ายต่างคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมานานหลายปี แต่นักแสดงหนุ่ม กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง และนักแสดงสาว จ๋อมแจ๋ม-สุพิชชา สุบรรณพงษ์ เพิ่งจะได้มีโอกาสประเดิมเล่นภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตอย่าง “Achilles Curse…อคิลลิสเคิร์ส กับสมบัติต้องคำสาป” ของ “โอเค ดี โปรดักชั่น เฮาส์ แอนด์ ดีไซน์” ร่วมกับ “ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล” ซึ่งถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นผลงานเรื่องแรกของทั้งคู่ แต่โชคดีที่ผู้กำกับ เบนซ์-มนัสดาภรณ์ พงศ์จิณณธรรม มีวิธีที่ทำให้เขาอินกับตัวละครมากขึ้น

กัปตัน กล่าวว่า “ผมเคยเล่นซีรีส์มาตลอด ปีนี้ได้มีโอกาสเล่นหนังครั้งแรกในชีวิตเลย ค่อนข้างตื่นเต้นครับ ผมทำการบ้านว่าหนัง, ซีรีส์ และ ละคร ต่างกันอย่างไร เราต้องจำแนกออกมาเพื่อให้เราอยู่ในจอนั้นได้อย่างเหมาะสม ซีรีส์และหนังจะมีความใกล้เคียงกัน อย่างหนังจะยากกว่าตรงที่ทุกการเคลื่อนไหวของเรา หน้าเราขยายในจอใหญ่ แค่เรากระพริบตาหรือหายใจ คนจะเห็นเราหมด ฉะนั้นต้องเล่นทุกอย่างให้ละเอียดมากที่สุดครับ ในเรื่องนี้ผมรับบทเป็น “จิน” นักธุรกิจ มีภาวะผู้นำ มีไหวพริบ บุคลิกดีเป็นผู้ชายสมบูรณ์แบบ อ่อนโยนกับคู่หมั้น วนิลลา เสมอ (รับบทโดย จ๋อมแจ๋ม-สุพิชชา) ในส่วนของการแสดงโชคดีที่เรื่องนี้ผมจะคุยกับผู้กำกับ พี่เบนซ์ ค่อนข้างเยอะ พี่เบนซ์ให้นักแสดงทุกคนทำแบบทดสอบ Sixteen Personality แบบทดสอบที่ทำให้เรารู้ว่าเราเป็นคนบุคลิกอย่างไร เป็นแบบทดสอบที่ดี นอกจากจะทำให้เราเห็นตัวเองชัดว่าเรามีข้อดีข้อเสียอะไร เราถนัดอะไรตั้งแต่เกิด พอเราเอาสิ่งนี้ไปทำกับคาแร็คเตอร์ที่เราได้รับทำให้เราเห็นความใกล้เคียงและความแตกต่างที่ชัดเจนมากขึ้น เหมือนเรามีที่ยึดติดว่าคาแร็คเตอร์แบบนี้นะ เพราะบางทีเราอาจสับสนในคาแร็คเตอร์ ผมไม่เคยเจอการทำงานแบบนี้ พอพี่เบนซ์เอาสิ่งนี้มาให้ลอง มันเป็นประโยชน์มาก และใช้ได้มาจนถึงทุกวันนี้ได้ครับ”

“ในส่วนของการร่วมงานกับจ๋อมแจ๋ม ก่อนหน้านี้ไม่เคยเจอจ๋อมแจ๋มมาก่อน เคยเห็นเขาตามโซเชียล พอได้มาร่วมงานกัน เขาเป็นคนเฟรนด์ลี่ สนิทกับคนง่ายมาก พอเจอคนแบบนี้ผมจะกล้าคุย แล้วเราได้มีทำเวิร์คช็อปกัน 3-4 ครั้ง พี่จ๋อมเป็นคนที่น่ารักมาก มีอะไรก็คุยกันตลอด ทำให้เราทำงานง่ายมากครับ” กัปตัน กล่าว

ด้าน จ๋อมแจ๋ม-สุพิชชา เผยว่า “ตอนที่ทางทีม โอเค ดี โปรดักชั่น เฮ้าส์ ส่งพรีเซนเตชันมา รู้สึกถึงความตั้งใจของทีมงาน ช่วงที่แคสท์ติ้งก็ได้ข้อมูลมาแค่ 2 ซีนสั้น ๆ เราอ่านแล้วก็วาดภาพคาแร็คเตอร์ของตัวละครว่าจะต้องเป็นอย่างไร หลังจากแคสท์ไปก็ลุ้นนะคะว่าจะได้แสดงไหม ทีมงานเงียบหายไปพอสมควร (หัวเราะ) ตอนที่ทราบผลว่าได้เล่นหนังเรื่องนี้ก็ดีใจมาก เพราะเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตจ๋อมแจ๋ม เรามีความฝันว่าอยากเล่นหนังสักครั้ง ในที่สุดก็ได้ทำอีกความตั้งใจสำเร็จค่ะ สำหรับ คาแร็คเตอร์ “วนิลลา” เป็นลูกสาวไฮโซ ตระกูลเก่าและมีอิทธิพล เป็นลูกสาวคนเดียวของพ่อแม่ ได้รับการเลี้ยงดูอย่างทนุถนอม ทำให้วนิลลามีความรักตัวเอง แต่ก็เจอปัญหาชีวิตหนักมาพอสมควร ต้องแบกรับความกดดันหลายอย่าง ผลักดันให้เขาต้องพยายามเป็นคนเข้มแข็งค่ะ”

“ช่วงที่ถ่ายทำ จ๋อมแจ๋มต้องจินตนาการว่าตัวเองเป็นสัตว์ที่มีบุคลิกใกล้เคียงกับ “วนิลลา” คิดว่าตัวเองเป็น “หงส์” มีความสง่า แล้วก็นำประสบการณ์ชีวิตของตัวละครมาตีความแต่ละฉาก ซึ่งพี่เบนซ์จะให้แบบทดสอบมา 1 ชุด ให้เราค่อย ๆ ตอบคำถามเพื่อเรียนรู้ตัวละครไปเรื่อย ๆ ต้องใช้จินตนาการในการสร้างแบ็คกราวนด์ตัวละครว่า เราอยู่บนโลกนี้มาเป็นร้อย ๆ ปี อายุของตัวละครในนั้นจะคูณ 10 ของโลกปัจจุบัน อายุที่มากขึ้น แปลว่าตัวละครต้องผ่านอะไรมามาก เราจะมีความรู้สึกและรีแอ็คต่าง ๆ เป็นอย่างไรค่ะ ในส่วนของการร่วมงานกับกัปตัน เขาตั้งใจทำงาน มีวินัยและคุยได้ง่าย เป็นคนทำอะไรคิดเผื่อคนอื่นเสมอ พอมาทำงานกับเขาเราก็เข้ากับเขาได้ง่าย พอเราตั้งใจทำงานแล้วเจอคนตั้งใจเหมือนกันก็เลยอยากจะทำงานนี้ให้ดีด้วยกันค่ะ” จ๋อมแจ่ม กล่าว

ไปร่วมให้กำลังใจ “กัปตัน-จ๋อมแจ๋ม” กับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของพวกใน “อคิลลิสเคิร์ส กับสมบัติต้องคำสาป” ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายนนี้ ทางโรงภาพยนตร์

Official Trailer : https://youtu.be/N-0n76k-ZKI
สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ “Achilles Curse…อคิลลิสเคิร์ส กับสมบัติต้องคำสาป” ได้แล้ววันนี้ https://www.facebook.com/okayd.okdigital


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง