คัดลอก URL แล้ว
“ป๋อง สุพรรณ” ลั่น! เกิดมาครั้งเดียว ขอทำเพื่อศาสนา แม้จะโดนมองว่าทำเป็น “พุทธพาณิชย์” ก็ตาม

“ป๋อง สุพรรณ” ลั่น! เกิดมาครั้งเดียว ขอทำเพื่อศาสนา แม้จะโดนมองว่าทำเป็น “พุทธพาณิชย์” ก็ตาม

ยังคงเดินทางทะนุบำรุงศาสนาในแบบฉบับของตนเอง เพราะตั้งแต่ต้นปีจนถึงกลางปีนี้ “ป๋อง สุพรรณ” ได้จัดสร้างวัตถุมงคลตามจุดประสงค์ของวัดต่างๆ โดยเจ้าตัวยืนยันว่าที่ทำอยู่ แม้จะถูกมองว่าเป็น “พุทธพาณิชย์” ก็ตาม แต่เจ้าตัวก็ยอมรับว่าถ้าไม่ทำเป็นพุทธพาณิชย์ แล้วจะเอาปัจจัยตรงไหนมาทะนุบำรุงศาสนา ซึ่งล่าสุด “พระอาจารย์อติโชติ ธมฺมวโร” ตำนานเหนือดวง แห่งวัดพุทไธศวรรย์ พร้อมทีมงานป๋อง สุพรรณ จัดสร้าง “พระปิดตาพังพะกาฬ” รุ่น ไร้พ่าย แพ้ไม่เป็น ณ วัดพุทไธศวรรย์ โดยภายในงานติ๊งโน๊ต ฐิติพงศ์, อั้ม อธิชาติ, ริว จิตสัมผัส ร่วมพิธีมหาเทวาพุทธาภิเษกในครั้งนี้

“วันนี้จัดสร้างวัตถุมงคลพระปิดตาพังพะกาฬ รุ่น ไร้พ่าย แพ้ไม่เป็น ที่วัดพุทไธศวรรย์ เป็นการทอดกฐิน เพื่อนำปัจจัยไปบำรุงพระพุทธศาสนา และทะนุบำรุงวัด และตั้งแต่ต้นปีมาจนถึงกลางปีก็ 50-60 ล้าน สำหรับการไปทำวัตถุมงคลให้แต่ละวัด เพราะเรามาทำเอาบุญ ไม่ได้มาทำเอาตังค์ ใครร่วมบุญกับผม คือทุกบาททุกสตางค์เข้าวัดหมด เราและทีมงานเสียสละ แรง ออกความคิด และช่วงหลังๆ ได้ติ๊งโน๊ตมาช่วยทำ อย่างวัดบัลลังก์ที่ผ่านมาก็จัดสร้างวัตถุมงคลเพื่อนำไปบูรณะศาลา โดยมากที่เราไปทำ ส่วนมากจะเป็นวัดที่มีความจำเป็นที่จะสร้างพระอุโบสถ หรือว่าศาลชำรุด ทรุดโทรม เกี่ยวกับศาสนา แต่บางวัดที่เรียกเงินหรือมีค่าใช้จ่าย ผมก็จะไม่รับ ผมก็จะเลือกวัดที่กันดาร หรือทางวัดนั้นมีความจำเป็นที่เราสามารถช่วยเหลือได้ ไม่มากก็น้อยก็ยังดี”

“อย่างคนมองว่าสิ่งที่เราทำมันเป็นพุทธพาณิชย์ ผมยอมรับว่าผมทำเป็นพุทธพาณิชย์จริงๆ แต่ในความหมายของพุทธพาณิชย์ของผมคือ ถ้าผมไม่ทำแบบนี้ แล้วผมจะเอาเงินที่ไหนมาทนุบำรุงศาสนา เพราะการบูรณะหรือการสร้าง มันต้องมีค่าใช้จ่าย ถ้าไม่ได้พี่น้องที่ร่วมกันทำบุญ ร่วมกันศรัทธา ซึ่งเราก็นำวัตถุมงคลที่เราสร้างเพื่อตอบแทนกับสิ่งที่เขาร่วมทำบุญมา ซึ่งวัตถุมงคลที่ทำแต่ละวัด แต่ละหลวงพ่อ เราทำพิธีให้อย่างดีจากเกจิอาจารย์ชื่อดัง คิดดี ทำดี ถ้าคนเห็นค่าก็จะเป็นมงคล ถ้าไม่เห็นค่า คอยแต่ติแต่เตียน แต่ไม่ได้ประโยชน์ เราไม่ใช่คนโง่ การที่เรามีชื่อในทุกวันนี้ โอกาสเกิดครั้งเดียว ก็อยากจะทำประโยชน์ให้ศาสนา เพราะเราเป็นคนชอบทำบุญ และรวมถึงมีฝ่ายสนับสนุนร่วมด้วยช่วยกัน เป็นกุศลจริงๆ เงินใครๆ ก็อยากได้ แต่ถ้าจะได้ ก็ต้องได้มาอย่างชัดเจน”

“ผมเป็นคนที่เล่นพระ สะสมพระ อย่างเรามีพระเก่าด้วย เงินบางส่วนที่ได้มาจากพระเก่า เราก็เอามาทำบุญ ต่อยอดสร้างกุศล ก็ต้องขอบคุณ แม้จะถูกมองว่าเป็นพุทธพาณิชย์ แต่ก็ได้บุญกับส่วนร่วม และได้ประโยชน์กับศาสนา อันนี้พุทธพาณิชย์อย่างชัดเจนครับ”

“และเราก็ดีใจที่หลายคนรอวัตถุมงคลที่ทีมงานของเราเป็นคนจัดสร้าง ที่จัดตามวัตถุประสงค์ของวัดนั้นๆ เพราะว่าเหรียญของเราชัดเจน มวลสารชัดเจน และพิธีบวงสรวงชัดเจน เพราะหลังจากหักค่าใช้จ่ายแล้ว ก็ถวายวัดหมดเลย ถือว่าเป็นของสมนาคุณให้กับผู้ที่มีจิตศรัทธาในการร่วมทำบุญในทุกๆ ครั้ง และวัตถุมงคลตอนนี้ก็มียอดลม คือจองไปแล้วไม่ได้ของ แต่ทีมงานของเราสร้างวัตถุมงคลได้ไปบูชาแน่นอน เพราะปัจจัยที่ท่านถวายมา ท่านก็จะได้วัตถุมงคลตอบแทนกลับไป ให้อยู่แบบมีชื่อเสียงดีกว่า เราทำมาไม่มีเสีย เป็นเกราะกำบัง”


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง