คัดลอก URL แล้ว

“พาณิชย์” จัดใหญ่ นำทัพสินค้ารักษ์โลกรวมตัวใจกลางเมืองฉลอง Pride Month ในงาน “Thailand Local BCG Plus Expo 2024”กลางสยามสแควร์

วันที่ 17 มิถุนายน 2567 กระทรวงพาณิชย์ ประกาศความพร้อมจัดงาน “Thailand Local BCG Plus Expo 2024” ภายใต้แนวคิด Thailand for SDGs เพื่อโลกที่ยั่งยืน นำทัพสินค้ารักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม อย่างครบวงจรจากทั่วประเทศ 76 จังหวัด 200 บูธ กว่า 1,000 สินค้า ยกขบวนรวมตัวใจกลางเมืองฉลองเดือนแห่ง Pride Month สนับสนุนความหลากหลายในสังคม 20 – 23 มิ.ย. นี้ ณ สยามสแควร์

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญและพยายามส่งเสริม ให้ความรู้ผู้ประกอบการในการปรับตัวไปสู่ความยั่งยืน หรือ SDGs การพัฒนาอย่างยื่งยืนนั้นเป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ ว่าเป็นสิ่งสำคัญ จากสภาวะแวดล้อมของโลก ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไป หันไปให้ความสนใจกับสินค้ารักษ์โลกมากขึ้น ดังนั้น จึงมองว่า ผู้ประกอบการที่สามารถพัฒนาและปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงก็จะได้เปรียบทางการค้า เนื่องจากสามารถเพิ่มมูลค่าสินค้าของตนเองได้ ”

นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวเสริมว่า “เราได้ให้การสนับสนุนผู้ประกอบการอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ ผู้ประกอบการ SME ให้มีความสามารถที่รองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป กระทรวงพาณิชย์ จึงจัดให้ความรู้ และเข้าไปพัฒนา ผู้ประกอบการแต่ละจังหวัด โดยทำงานร่วมกับ สถาบันการศึกษา, หอการค้าจังหวัด และหน่วยงานต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการ รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ที่เข้ามาช่วยเติมเต็ม และขยายโอกาสทางการค้าได้มากขึ้น การจัดงานปีนี้เป็นปีที่ 2 โดยปีนี้มีความตั้งใจจะขยายกลุ่มเป้าหมายเพื่อจะให้ผู้ประกอบการ ได้เปิดตลาดใหม่ ทั้งตลาดนักท่องเที่ยวและตลาดกลุ่มคนอายุน้อย รวมถึงช่วงนี้เป็นช่วง Pride month ทำให้เราเลือกจัดงานในสถานที่ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ที่หลากหลายและสามารถดึงกลุ่มเป้าหมายที่มากขึ้น

สำหรับการจัดงาน Thailand Local BCG Plus Expo 2024 ในปีนี้ กำหนดจัดขึ้น 4 วัน ระหว่างวันที่ 20 – 23 มิถุนายน 2567 จัดขึ้น ณ สถานที่แห่งใหม่ใจกลางเมืองบริเวณสยามสแควร์ มุ่งเน้นขยายกลุ่มเป้าหมายไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่และนักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้น จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Thailand for SDGs เพื่อโลกที่ยั่งยืน” เพื่อตอบโจทย์เมกะเทรนด์โลก และตอบสนองแนวโน้มความต้องการของตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับประเด็น Global warming และใส่ใจต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม”

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานในปีนี้ไม่น้อยกว่า 30,000 คน และเกิดมูลค่าการจำหน่ายและการเจรจาทางธุรกิจภายในงานรวมกับมูลค่าของการจัดงานในภูมิภาคและส่วนกลางเกินกว่าเป้าหมายโครงการที่ตั้งไว้ 800 ล้านบาท” สำหรับการจัดแสดงสินค้าภายในงานแบ่งออกเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการจากผู้ประกอบการจำนวนกว่า 200 ราย ครอบคลุมสินค้าอาหารและเครื่องดื่มรวมถึงสินค้า Non-Food โดยแบ่งการจัดงานออกเป็น 3 โซน ได้แก่

  1. โซน Indoor สยามสแควร์ วัน ลานแฟชั่น ชั้น 1 และชั้น LG จำนวน 40 บูธ จัดจำหน่ายสินค้า Non-Food กลุ่มแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย กระเป๋า เป็นต้น
  2. โซน Outdoor ลานบล็อค เค จำนวน 50 บูธ เวทีพื้นที่จัดแสดงกิจกรรม และพื้นที่จำหน่ายสินค้ากลุ่มอาหารประเภทเครื่องดื่มและของทานเล่น
  3. โซน Outdoor สยามสแควร์ซอย 5 จำนวน 110 บูธ พื้นที่จัดจำหน่ายสินค้า Non-Food กลุ่ม Style & Wellness จำนวน 47 บูธ และสินค้าอาหาร จำนวน 63 บูธ นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษอื่นๆ อีกมากมายตลอดการจัดงาน อาทิ กิจกรรมเวิร์กช็อปในสไตล์รักษ์โลก – เทียนหอมจากไขธรรมชาติ, จัดสวนมอส ปลูกต้นไม้รักษ์โลก, Herbarium ถนอมดอกไม้ให้คงอยู่นาน, DIY กระเป๋าพวงกุญแจ รวมถึงรับชมกิจกรรมสนุกๆ อย่างเต้นสตรีทแดนซ์ การแสดงดนตรีสด และการ Live จากอินฟลูเอนเซอร์ และสำหรับคอกาแฟห้ามพลาดท้าให้คุณมาลิ้มลองกาแฟจากทั่วทั่วภูมิภาคที่จะมารวมตัวกันในงานนี้เท่านั้น …สุดพิเศษ! กิจกรรมเซอร์ไพรส์ฉลองเดือนแห่ง Pride Month สนับสนุนความหลากหลายในสังคมในวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2567 ณ ทางเชื่อมบีทีเอส ชั้น 3 สยามสแควร์วัน

ปลัด กล่าวทิ้งท้ายว่า “ขอเชิญชวนพี่น้อง มาสนับสนุนผู้ประกอบการ มาดูความก้าวหน้าของผู้ประกอบการไทย ทั้งการผลิตที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม และเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ทั้งสินค้ารักษ์โลก สินค้านวัตกรรม และสินค้า GI หรือสินค้าอัตลักษณ์ ในงาน Thailand Local BCG Plus Expo 2024 ระหว่างวันที่ 20 – 23 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณสยามสแควร์ “


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง