คัดลอก URL แล้ว

มท.1 ปลื้ม OTOP MIDYEAR  2024 สองวันแรก เงินสะพัดแล้วกว่า  142 ล้านบาท พร้อมแวะชิมอาหารโซน OTOP ชวนชิม และเชิญชวนร่วมชม ช้อป ชิม เช็คอิน งาน OTOP MIDYEAR 2024 ตั้งแต่วันนี้ -16 มิถุนายน นี้

วันนี้ (09 มิถุนายน 2567 ) เวลา 17 .00 น. ที่ชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พร้อมด้วยคุณสุภานัน นิราษิท ภริยา ,นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง เที่ยวชมงาน  OTOP MIDYEAR  2024 และให้กำลังใจผู้ประกอบการบริเวณโซนต่าง ๆโดยมี  นาย วรงค์ แสงเมือง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมด้วยข้าราชการกรมการพัฒนาชุมชน  ร่วมให้การต้อนรับและนำเที่ยวชม

โดยเมื่อเดินทางเข้าสู่บริเวณงาน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินไปยังบริเวณโซน ศิลปิน OTOP ที่จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากศิลปิน OTOP กว่า 60 รายที่อนุรักษ์และสืบทอดภูมิปัญญาจากรุ่นสู่รุ่น   และโซนผ้าไทยใส่ให้สนุก  ซึ่งเป็นการนำเสนอผลงานแห่งการน้อมนำพระกรุณาคุณของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ที่ทรงมุ่งมั่นในการสืบสาน รักษา และต่อยอดพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยทรงต่อยอดด้วยพระอัจฉริยภาพด้านแฟชั่น เพื่อทำให้ผ้าไทยใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกเวลา ทั้งลวดลายผ้า รูปแบบ กระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากนั้นได้เดินเที่ยวชมงาน แวะทักทายให้กำลังใจผู้ประกอบการ OTOP โซนต่าง ๆ ร่วม 2 ชั่วโมง ซึ่งในระหว่างเที่ยวชมงานก็ได้มีพี่น้องประชาชนมาขอถ่ายรูป  ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้หยุดทักทายและขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มาร่วมอุดหนุนกับการใช้สอย

สำหรับการจัดงาน OTOP MID YEAR 2024 “หลากหลายผลิตภัณฑ์ สีสันภูมิปัญญาไทย” สองวันแรกกระแสตอบรับดีตามคาด!  ยอดจำหน่ายกว่า  142  ล้านบาท    การันตีคุณภาพสินค้าดีฝีมือคนไทย ที่แฟนพันธุ์แท้ OTOP ตัวจริงไม่พลาดชวนกันมาอุดหนุนผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาไทย ช้อปสินค้าล้ำค่าจากฝีมือคนไทย หลากหลายผลิตภัณฑ์ ตอบรับกระแส Thai Soft Power ส่งเสริม สนับสนุน ชุมชน ผู้ผลิต และผู้ประกอบการ OTOP   มีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงาน กว่า 50,000 คน ซึ่งการจัดงานในปีนี้ได้นำเอกลักษณ์ภูมิปัญญาที่แสดงความเป็นท้องถิ่นไทยในแต่ละภูมิภาคมาจัดแสดงนิทรรศการ สาธิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในพื้นที่จัดงานกว่า 60,000 ตารางเมตร ไม่ว่าจะเป็นโซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ โซนนิทรรศการกิจกรรมและการจำหน่ายสินค้าของหน่วยงานภาคี โซน OTOP Trader จังหวัด และ OTOP Trader ประเทศไทย โซนแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP 3 – 5 ดาว มากกว่า 2,000 บูธ โซน OTOP ชวนชิม มากกว่า 160 ร้านค้าทั่วประเทศ โซนชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี  โซนจักสานสู่สากล โซนผ้าไทยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กลุ่มผลิตภัณฑ์ผ้าที่มีการย้อมสีธรรมชาติและได้รับการตรวจประเมินคาร์บอนฟุตปริ้นท์ จนได้รับเครื่องหมายรับรองคาร์บอนฟุตปริ้นจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) และโซนพิเศษในการจัดงานครั้งนี้ คือ โซน Health & SPA ที่ได้สร้างสรรค์พื้นที่ภายในงานให้ทุกท่านได้สามารถพักผ่อนหย่อนใจไปกับบรรยากาศผ่อนคลายสไตล์สปาไทย พร้อมบริการนวดเพื่อสุขภาพ นวดเพื่อผ่อนคลาย นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายตลอดทั้งวัน จึงขอเชิญชวน พี่น้องประชาชน มาเที่ยวงาน OTOP MID YEAR 2024 “หลากหลายผลิตภัณฑ์ สีสันภูมิปัญญาไทย”  ยังจัดอีก 7 วัน ตั้งแต่วันนี้ – 16 มิถุนายน 2567 รวม 9 วัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 – 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี อย่าลืมมาชิม ชม ช้อป และเป็นกำลังใจให้พี่น้อง OTOP ไทยทุกคน


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง