คัดลอก URL แล้ว
Paul Smith โลกแฟชั่นที่เต็มไปด้วยสีสัน ความสนุกสนานและตัวตนที่แตกต่างสู่ Spring/Summer 2024 Collection

Paul Smith โลกแฟชั่นที่เต็มไปด้วยสีสัน ความสนุกสนานและตัวตนที่แตกต่างสู่ Spring/Summer 2024 Collection

ลายทาง สีสันสดใส ความสนุกสนาน งานดีไซน์ทันสมัยที่สะท้อนพลังบวก สิ่งเหล่านี้คือ อัตลักษณ์ของ Paul Smith (พอล สมิธ) แบรนด์แฟชั่นสัญชาติอังกฤษ ภายใต้การนำเข้าและจัดจำหน่ายของ เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (CMG) ผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายและบริหารแบรนด์สินค้าชั้นนำระดับโลก นำเสนอ Spring/Summer 2024 คอลเลกชันล่าสุดของ Paul Smith ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางในโลกแฟชั่นตลอดระยะเวลากว่า 50 ปีของแบรนด์สะท้อนผ่านดีไซน์ที่แฝงความขบถและล้ำสมัยของ ชุดสูท แจ็กเก็ตสูท เดรส โดยได้ศิลปินสาว จูเน่-เพลินพิชญา โกมลารชุน และ 2 หนุ่ม เจมีไนน์-นรวิชญ์ ฐิติเจริญรักษ์ และ เจ้าขุน-จักรภัทร วรรธนะสิน มาร่วมถ่ายทอดบุคลิกเฉพาะตัวของ Paul Smith

“การตัดเย็บเสื้อผ้ามักถูกมองว่าเป็นธุรกิจที่จริงจัง แต่ฉันกระตือรือร้นที่จะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าเราสามารถสนุกสนานไปกับการตัดเย็บเสื้อผ้าได้มากเพียงใด ถึงแม้ว่าคอลเลกชันนี้จะเป็นการแสดงถึงเอกลักษณ์การตัดเย็บ อันประณีตของชุดสูท ซึ่งเป็นงานศิลปะและงานฝีมือที่ต้องอาศัยทักษะและความเชี่ยวชาญอย่างมาก แต่ยังเป็นการใส่อารมณ์ขันและความสุขเข้าไปในดีไซน์ ในซีซั่นนี้ยังได้นำดีเทลของชุดทหารมาตีความใหม่ผสานกับแพตเทิร์นสูทแบบคลาสสิก ฉันคิดถึงคำถามที่ว่า ‘ชุดสูทคืออะไร’ มาโดยตลอด และฉันหวังว่าคอลเลกชันนี้จะเป็นคำตอบได้บ้าง” Sir Paul Smith (เซอร์ พอล สมิธ) กล่าว

Paul Smith คอลเลกชัน Spring/Summer 2024 (สปริง/ซัมเมอร์ 2024) พาทุกคนท่องไปในโลกแฟชั่นและการตัดเย็บ ผ่านชุดสูทในมุมมองที่แตกต่าง เป็นการนำเสนอนิยามใหม่ของชุดทำงานจากมุมมองของแบรนด์ โดยนำเรื่องราวต่างๆ นับตั้งแต่การเปิดร้าน Paul Smith แห่งแรก ณ เมืองน็อตติงแฮม ในปี 1970 จนถึงปัจจุบัน มาเป็นแรงบันดาลใจในฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ประจำปี 2024

ซีซั่นนี้ยังคงดีไซน์และดีเทลการตัดเย็บที่โดดเด่นและแตกต่างของแบรนด์ไว้ การนำซิลูเอตของการตัดเย็บของสูทแบบดั้งเดิมมาผสานกับงานออกแบบที่คอนทราสต์กับชุดสไตล์เวิร์กแวร์และเครื่องแบบทหาร สู่งานออกแบบชุดสูทผู้ชายในมุมมองใหม่ ไม่ว่าจะเป็นดีเทลของปกเสื้อแจ็กเก็ตสูทที่กว้างขึ้น กางเกงเอวสูงชายกว้าง เสื้อสูทติดกระเป๋า และเสื้อแจ็กเกตทรง 6 กระดุม ซึ่งเน้นเนื้อผ้าที่เบาขึ้นของสูทแบบดั้งเดิม อย่าง ผ้าซาติน ผ้าแคนวาส และผ้านิต

ความน่าสนใจของคอลเลกชันนี้นอกจากการนำเสนอมิติใหม่ของชุดสูทแล้ว Paul Smith ยังคงเน้นงานตัดเย็บอันประณีตที่ตอกย้ำถึงความเชี่ยวชาญของช่างฝีมือ และยังคงไว้ซึ่งความสนุกสนาน ขี้เล่น ซึ่งเป็นคาแรกเตอร์เฉพาะของแบรนด์ อาทิ กางเกงบ็อกเซอร์ทั้งแบบเข้ารูปและลายทางคลาสสิก นำมาแมทช์กับสูทและแจ็กเก็ตสไตล์เวิร์กแวร์ ปรากฏเป็นลุค ‘Breakfast Suit’ (เบรคฟาสต์ สูท) แสนสบาย รวมถึงชุดสไตล์พาจาม่าจับคู่กับเนคไทโทนสีเดียวกัน รวมถึงลุคการแต่งตัวแบบ Canadian tuxedo (แคนาเดียน ทักซิโก้) อย่าง แจ็กเกตยีนส์ทรงทรัคเกอร์และกางเกงยีนส์ทรงบาร์เรล

Sir Paul Smith ยังหยิบเอาไอเทมคลาสสิก อาทิ เสื้อกั๊กลายทางสุดไอคอนิค ลายสักหลาด และชุดสูท 3 ชิ้น (THREE PIECE SUIT) มานำเสนอในมุมมองใหม่กับรองเท้าหนังกลับลายก้างปลา รองเท้าหลังแบบ Derby และสนีกเกอร์ ในรูปแบบของรองเท้าปั่นจักรยานสไตล์วินเทจ ซึ่งสะท้อนถึงความรักในการปั่นจักรยานของเซอร์ พอล

นอกจากนี้โทนสีหลักในคอลเลกชันนี้ได้รับแรงบันดาลใจจาก Lawrence of Arabia (ลอเรนซ์ ออฟ อาราเบีย) ภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากบันทึกชีวิตอดีตสายลับของจักรวรรดิบริติช โทมัส เอ็ดเวิร์ด ลอว์เรนซ์ โดยมีสีแดงเป็นจุดเด่นตัดกับโทนสีกลาง ไม่ว่าจะเป็น สีเบจ สีดำเข้ม และสีฟ้าอ่อน โดดเด่นด้วยลายพิมพ์ ‘Life Drawing’ (ไลฟ์ ดรออิง) ภาพตัดแปะที่รวมภาพสูท แพตเทิร์น และศิลปะสไตล์นีโอคลาสสิกมาผสานกัน รวมถึงลวดลาย ‘Morning Light’ (มอนิ่ง ไลท์) แสงที่ส่องผ่าน มู่ลี่เวนิส Venetian Blinds (เวเนเชียน บลายด์)

ร่วมค้นหาตัวตนอันมีชีวิตชีวาไปกับ Paul Smith แบรนด์แฟชั่นสัญชาติอังกฤษ ซึ่งนำเข้าและจัดจำหน่ายในประเทศไทย โดยเซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (CMG) ได้ที่ Paul Smith Flagship Store ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี พร้อมทั้งเคาน์เตอร์อีก 3 สาขา ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัลลาดพร้าว และเซ็นทรัลภูเก็ต ฟลอเรสต้า


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง