คัดลอก URL แล้ว

กระทรวงวัฒนธรรม ยกทัพผู้ประกอบการภาพยนตร์และวิดีทัศน์ไทย บุกตลาดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 26 วันที่ 16-18 มิ.ย.นี้

จัดกิจกรรมจับคู่-สร้างเครือข่ายธุรกิจ ขยายตลาดอุตสาหกรรมหนัง-ละครไทยในจีน ส่งเสริมเศรษฐกิจประเทศ

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)มุ่งขับเคลื่อน Soft Power ด้านภาพยนตร์และผลักดันให้ประเทศไทยเป็น 1 ใน 5 ผู้นำด้านภาพยนตร์ของเอเชียและส่งเสริมคอนเทนต์ไทยให้เป็นที่นิยมแก่ผู้ชมภาพยนตร์ทั่วโลก เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ประชาชนและชุมชน ส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ วธ. จึงได้บูรณาการความร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ในต่างประเทศในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาตินครเซี่ยงไฮ้
ครั้งที่ 26 ณ Shanghai Exhibition Center นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 16 – 18 มิถุนายน 2567 โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ในต่างประเทศ (Roadshow) ประจำปี 2567 ณ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาตินครเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 26 จำนวน 6 บริษัท ดังนี้ 1. บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด 2.บริษัท สตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด 3.บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) 4.บริษัท แบรนด์ธิงค์ จํากัด 5. บริษัท เรติน่า ฟิล์ม โปรดักชั่น จำกัด และ 6.บริษัท ไร้ท์ บิยอนด์ จำกัด ภายในงานมีกิจกรรมจับคู่ธุรกิจเพื่อให้ผู้ประกอบการไทยพบกับผู้ซื้อภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์และนักลงทุนจีนที่ต้องการร่วมลงทุนกับบริษัทไทย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจด้านภาพยนตร์ ละคร โทรทัศน์และด้านอื่นๆในวันที่ 15 มิถุนายน 2567
ณ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครเซี่ยงไฮ้

“วธ. บูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ ภายใต้ Content Thailand เข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติ
นครเซี่ยงไฮ้ ครั้งที่ 26 เพื่อแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทยในเวทีนานาชาติ สร้างโอกาส
ทางธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ของประเทศไทย และขยายโอกาสในการจำหน่ายผลงานด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ไทยในตลาดต่างประเทศโดยเฉพาะตลาดจีน ที่มีความนิยมในศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนสื่อบันเทิงและนักแสดงไทย จึงถือว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมทั้งขับเคลื่อนงาน Soft Power ด้านภาพยนตร์ ส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ของประเทศไทยไปสู่สากล” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าว


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง