คัดลอก URL แล้ว

“คุณแมน CEO MAN” ผู้บริหารเต็นท์รถชื่อดังห่วงลูกค้า และผู้บริโภคออกโรงเตือนคนคิดซื้อยานยนต์ไฟฟ้าต้องคิดดีๆ

Ceoman จากช่องคุณพ้ง (คุณพ้ง_BY_ceoman) ได้เปิดเผยและคาดการณ์ถึงสถานการณ์ตลาดรถยนต์ใช้แล้ว หรือ ตลาดรถยนต์มือสองโดยคาดการณ์ถึงแนวโน้มในอนาคตต่อจากนี้ว่า ผมเชื่อว่า ขณะนี้กระแสความนิยมในรถยานยนต์ไฟฟ้า หรือ รถยนต์ EV ได้มีการปรับเปลี่ยนแล้วโดยความเห็นตัวผมเชื่อว่า ตลาดรถยนต์ทั่วโลกไม่ให้การตอบรับยานยนต์ไฟฟ้าเหมือนช่วงก่อนหน้า

คุณแมน กล่าวว่า ในความเห็นส่วนตัวผมเชื่อว่า ในอนาคตยานยนต์ไฟฟ้าจะล้นตลาด และคาดว่ายานยนต์ไฟฟ้าจะถูกสถาบันการเงินยืดมาจากลูกค้าที่ผ่อนไม่ไหวแล้วนำมาขายทอดตลาดเป็นจำนวนมาก และยานยนต์ไฟฟ้าจากประเทศไทยเอง ทางประเทศจีนก็จะส่งเข้ามาสู่ประเทศไทยจำนวนมาก ซึ่งผมคาดว่า ต่อไปรถยานยนต์ไฟฟ้าจะเปรียบเสมือนขยะอิเล็คโทรนิคส์ที่เยอะมาก แล้วคาดว่าจะไม่มีใครอยากซื้อเพราะราคารถมันต่ำเตี้ยมาก

คุณแมน กล่าวต่อว่า เท่าที่ทราบมาผมรู้มาว่า ยอดจดทะเบียนรถยนต์ใหม่ป้ายแดง ขณะนี้ก็ยังคงเป็นค่ายรถโตโยต้า และค่ายรถฮอนด้า มาเป็นลำดับต้นๆ ซึ่งความเห็นส่วนตัวผมเชื่อว่า ตัวเลขจอดทะเบียนรถนี้มันบ่งชี้ถึงว่า ยานยนต์ไฟฟ้ามันมีข้อเสียมากกว่าข้อดี ซึ่งตรงนี้ผมเชื่อว่าคนไทยก็ฉลาดเลือกซื้อรถด้วยเช่นกัน

คุณแมน กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ยอดจอดรถที่อันดับหนึ่ง และอันดับสอง ยังเป็นค่ายรถโตโยต้า และค่ายฮอนด้าอยู่นั้น ตรงนี้ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่า มันมากจากรถที่ใช้พลังงานอีเอชอีวี หรือ รถไฮบริด มากกว่า เพราะคนเขาคิดว่า รถอีเอชอีวี หรือ รถไฮบริด ตอนนี้มันปลอดภัยกว่า แล้วมันเสถียรกว่า มันไม่มีความเสี่ยงสูงเท่ายานยนต์ไฟฟ้า ทำให้รถยานยนต์ไฟฟ้าไม่ได้ความนิยมเหมือนช่วงแรกๆ

คุณแมน กล่าวทิ้งท้ายว่า ส่วนกรณีที่หากลูกค้าบางคนยังซื้อรถโดยดูตามกระแสก็ลองดูล่ะกันว่าตอนที่ใช้ไปแล้ว และเมื่อจะนำมาขายเป็นรถมือสองสินค้าจะปล่อยออกได้ไหม เพราะรถที่เต็นท์ผมที่รับมาขายตอนนี้ ในส่วนของรถยานยนต์ไฟฟ้ายังติดอยู่เยอะเลยครับ และตัดขาดทุนขายไปหลายคันแล้วครับ รวมๆที่ขาดทุนจากรถไฟฟ้าหลักล้านบาทแล้วครับ ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 ปี


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง