คัดลอก URL แล้ว

เปิดประวัติ แอ็คมี่ วรวัฒน์ นักธุรกิจหมื่นล้าน หลังมีรูปคู่ใกล้ชิด ทักษิณ

หลังจาก แอ็คมี่ วรวัฒน์ นักธุรกิจหมื่นล้าน เปิดตัวรูปคู่สุดเอ็กซ์คลูซีฟ กับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกชื่อดังของไทย ได้ไม่นาน ก็สร้างความสั่นสะเทือนให้กับแวดวงการเมืองและธุรกิจ จนทำเอาผู้คนสงสัยกันว่า
“เขาคือใคร” วันนี้เราจะพาไปรู้จักกันให้มากขึ้น

วรวัฒน์ นาคแนวดี หรือ ดร.แอ็คมี่ นักธุรกิจนักลงทุนหมื่นล้าน วัย 36 ปี เจ้าของฉายา Acme Traderist ถือเป็นเทรดเดอร์ชื่อดังของไทยที่มีแฟนเทรดและแฟนคลับจากหลากหลายประเทศนับล้าน เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยีการเงินและการลงทุน (Fintech) อยู่ในหลายประเทศทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นผู้ก่อตั้งองค์กร Traderist มานานกว่า 10 ปี เพื่อพัฒนาศักยภาพมนุษย์ให้มีความรู้ความสามารถด้านการลงทุนและใช้ชีวิต เรียนรู้ที่จะประสบความสำเร็จและช่วยเหลือผู้อื่น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการให้ความรู้แต่อย่างใด พร้อมตอบแทนสิ่งดี ๆ คืนสู่สังคม

แอ็คมี่ วรวัฒน์ เป็นผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการเทคโนโลยี การเงิน วงการเทรดและคริปโตมานานกว่า 11 ปี เป็นคนไทยกลุ่มแรก ๆ ที่ศึกษาด้าน Fintech, Cryptocurrency, Blockchain จนได้รับการยอมรับในระดับโลกและได้รับรางวัลต่าง ๆ มากมาย อาทิ รางวัล “เทรดเดอร์สร้างแรงบันดาลใจยอดเยี่ยมประจำปี 2016 และ
ปี 2017” รางวัล “เทรดเดอร์ยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคอาเซียนประจำปี 2017” รางวัล “สุดยอดผู้บริหารหน้าใหม่ด้านการเทรดยอดเยี่ยมแห่งภูมิภาคเอเชียประจำปี 2019” จากนิตยสาร Global Banking & Finance Review ซึ่งเป็นนิตยสารการเงินการธนาคาร อันดับ 1 ของประเทศอังกฤษและชั้นนำของกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป และเป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่ได้รับมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาการเงิน จากมหาวิทยาลัยนานาชาติยุโรป (EIU-Paris) เมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา ในฐานะเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ในการทำธุรกิจในวงการการเงิน เอาชนะความท้าทายต่าง ๆ และมีสายตาที่เฉียบคมในการมองหาโอกาสการทำกำไรในตลาดต่าง ๆ ทั่วโลก และทำให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลในวงการเทคโนโลยีการเงินอย่างแท้จริง

แอ็คมี่ วรวัฒน์ ถือเป็นคนแรก ๆ ของประเทศที่เริ่มขุด Bitcoin ตั้งแต่ปี 2555 โดยขณะนั้น Bitcoin ยังไม่ได้รับการยอมรับและมีอายุเพียง 3 ปี เท่านั้น และสร้างประวัติศาสตร์การแจก Bitcoin มากที่สุดให้กับคนไทยและแฟนเทรดทั่วโลกจำนวนหลายพันคน โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2560 มีการแจก Bitcoin มากถึง 12.38292 BTC และในปี 2564 มีการแจกอีก 3 BTC รวมมูลค่า ณ ปัจจุบันกว่า 36,738,612 บาท ทั้งนี้ มีสื่อการเงินหลายสำนักคาดการณ์ว่า แอ็คมี่ วรวัฒน์ เป็นผู้ถือครอง Bitcoin จำนวนมากอันดับต้น ๆ โดยน่าจะมีจำนวนมากกว่า 8,000 BTC

ด้านบทบาทการเป็นนักธุรกิจนักลงทุน แอ็คมี่ วรวัฒน์ ได้ผสานความร่วมมือกับ TransEuro Group โดยลงทุนมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท (300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในอุตสาหกรรมที่หลากหลายของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) โดยเน้นที่เมืองดูไบเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น อสังหาริมทรัพย์ระดับ Luxury ธุรกิจการบริการ บริการด้านฟินเทค โดยมีโอกาสได้เข้าพบบุคคลสำคัญจากรัฐบาลของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มากมาย อาทิ H.E. Younis Al Khoori รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แห่งสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พร้อมร่วมประชุมกับ H.E. Khalid Al Jarwan ผู้อำนวยการบริหารหอการค้าเศรษฐกิจดิจิทัลแห่งดูไบ ทั้งนี้ TransEuro Group เป็นบริษัทตัวแทนและให้คำปรึกษาด้านการลงทุนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มานานกว่า 20 ปี ที่มีมูลค่าบริษัทสูงถึง 21,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 735,000 ล้านบาท

 นอกจากนี้ แอ็คมี่ วรวัฒน์ ยังเป็นบุคคลที่ช่วยเหลือสังคมมาตลอด โดยจัดกิจกรรม CSR ต่าง ๆ มาแล้วมากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งล่าสุดได้เตรียมจัดกิจกรรม Acme Vampire Day ครั้งที่ 3 ในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2567 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อรณรงค์ให้แฟนเทรดและคนไทยทั่วประเทศร่วมกันบริจาคโลหิตและบริจาคเงินสมทบทุนให้กับสภากาชาดไทย ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่า 5,000 คน และจะสามารถบริจาคโลหิตได้มากกว่า 1,000,000 ซีซี

ด้านชีวิตส่วนตัว แอ็คมี่ วรวัฒน์ ได้เข้าพิธีสมรสกับ “นนนี่-ณัฐชา ชูมักเคอร์” นางเอกสาวชื่อดัง เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาและเพิ่งประกาศข่าวดีการตั้งครรภ์ของภรรยาไปเมื่อไม่นานนี้ โดยแอ็คมี่ วรวัฒน์ ยังมีอีกหนึ่งบทบาทในการเป็นศิลปิน นั่นคือการเป็นนักร้องนำวง DoubleDeep อีกด้วย


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง