คัดลอก URL แล้ว
“นาวิน ต้าร์” ตกเป็นเหยื่อสูญเงินดิจิตอล 5 ล้าน อยากออกมาเตือนให้ระวัง!!! แม้จะรู้ทันแล้วก็ตาม

“นาวิน ต้าร์” ตกเป็นเหยื่อสูญเงินดิจิตอล 5 ล้าน อยากออกมาเตือนให้ระวัง!!! แม้จะรู้ทันแล้วก็ตาม

เดินทางมาถึงปลายสัปดาห์ พร้อมเรื่องราวที่เผ็ดร้อนทันสถานการณ์ในทุกวัน โดยเหล่าพิธีกรคนเก่งฝีปากกล้าร่วมระดมพลวิเคราะห์ข่าวอย่างเมามัน กับสามพิธีกร พชร์ อานนท์, เป็กกี้ ศรีธัญญา และ นิกกี้-ณฉัตร จันทพันธ์ ประจำการในรายการ “ทัวร์มาลง” ประจำวันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ทางช่อง MONO29

เปิดรายการด้วยการทักทายพิธีกรสาว เป็กกี้ ถึงรถหรูป้ายแดง (อีกแล้ว) งานนี้ พชร์ เริ่มแซว “ตั้งแต่ซื้อรถ 17 ล้าน ผอมเลยนะ เอาเงินไปซื้อรถหมด” โดย นิกกี้ เอ่ยชมพี่สาวสวยขึ้นเพราะไปออกกำลังกาย พชร์ ออกปากชมอย่างต่อเนื่อง เหมือนเราจะอวดรวย แต่บอกตามตรงอยากชื่นชม เพราะเป็กกี้เป็นคนขยัน ทำงานทุกอย่างทั้งคนจ้าง-ไม่จ้าง เป็กกี้ น้อมรับคำชม “ดิฉันทำงานทุกอย่างด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และด้วยความเต็มใจค่ะ รู้หมดใครหลอกใครไม่หลอก แล้วแต่จะเต็มใจให้หลอกหรือไม่” รีบแซวตัวเองซะเลย  ก่อนเข้าเรื่องเด่นประเด็นร้อนของวันนี้ยาว ๆ ถึง 2 เบรก เมื่อเจ้าตัวนักแสดงหนุ่ม นาวิน เยาวพลกุล หรือ นาวิน ต้าร์ กลายเป็นผู้เสียหายโดยไม่ทันตั้งตัว หลังพลาดกดลิงก์มิจฉาชีพ สูญเงินในทันทีรวมกว่า 5 ล้านบาท ซึ่งเปิดใจกับ รายการ ทัวร์มาลง เป็นที่แรก

“ผมอยากให้เป็นข่าวดีมากกว่า ข่าวนี้ผมก็ไม่ชอบ แต่ก็ดีครับ ได้มาสัมภาษณ์ แบ่งปันประสบการณ์เรื่องราว ถามว่า 5 ล้านเลยเหรอ  มูลค่าตอนที่ผมซื้อประมาณ 8 ล้านครับ เป็นเหรียญคริปโตครับ คือ ผมนั่งอ่านข่าวเว็บไซต์ที่ผมสนใจ เป็นบล็อก (Blog) ซึ่งมันไม่มีระบบบรรณาธิการ ที่จะมีการคัดกรองว่าใครเข้ามาเขียน แล้วมันก็หลอกลวงอะไรบางอย่าง ที่ทำให้ผมสนใจอยากจะรู้อะไรบางอย่าง อยากรู้ กดเข้าไป มันเป็นเรื่องที่ผมสนใจมาก และผมก็อ่านเรื่องนี้เป็นเดือน ๆ  เกี่ยวกับเรื่องของคนการก่อตั้ง Ethereum มีการริเริ่มจะคืนค่าแก๊ส คนที่เล่นเหรียญคริปโตก็จะเข้าใจ มันมีการtransaction ต้องจ่ายค่าทำเนียม ผมเองก็จ่ายค่าทำเนียมมาเป็น10ปีแล้ว  แน่ใจว่าผมต้องจ่ายเยอะมาก ๆ ผมก็อยากรู้ว่าค่าทำเนียมทั้งหมดที่ผมจ่ายไปเท่าไหร่ มันมีมากน้อยแค่ไหน มันมีลิงค์อันหนึ่งที่ต้องกดเข้ากระเป๋าตังค์ของเรา เข้าเว็บของเขา ซึ่งโดยส่วนตัวผมเองเป็นคนรับผิดชอบกระเป๋าตังค์เอง ไม่ได้อยู่กับexchange ในไทย ผมจึงตัดสินด้วยตัวเองทุกอย่าง ซึ่งการตัดสินใจครั้งนั้น มันผิดพลาด กดไปปุ๊บมันโอนเงินหายไปเลย โอนไปเป็นบัญชีคริปโตซึ่งเป็นบัญชีอีกบัญชีหนึ่ง แต่เวลาที่เรามีเหรียญคริปโตทุกกระเป๋ามันไม่มีชื่อ  เป็นอุทาหรณ์นะครับ เงินคุณหายในบัญชีของประเทศไทยเรามีคนดูแล มีข้อมูล มีทุกอย่าง ยังพอตามได้ แต่ถ้าเงินคริปโตของคุณโอนไปในบัญชีอื่น ๆ จะไปตามยังไงครับ มันไปสากลไปต่างประเทศแล้ว ใครบอกว่าเหรียญคริปโตมันปลอดภัยกว่าบัญชีทั่วไป อันนี้คือตัวอย่างที่ไม่ใช่ครับ”

ซึ่งเรื่องที่ นาวิน ต้าร์ เล่านั้น เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าตัวยอมรับว่าเสียใจ และคิดกับตัวเองอยู่เสมอว่าตัวเองมีภูมิต้านทานพอสมควร มีความมั่นใจ ไม่น่าจะโดนมิจฉาชีพหลอกลวงได้ ตอนนี้ได้ปรึกษาเพื่อนผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้ และแจ้งความออนไลน์ ไปที่ ตำรวจสอบสวนกลาง ลาดพร้าว แม้รู้ว่าเรื่องดังกล่าวนี้จะตามได้ยากมาก แต่ก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย โดยมี ไฮโซ น้ำหวาน-พัสวี ภรรยาสาว เป็นกำลังใจและเคียงข้างตลอดเวลาที่เกิดเรื่องนี้

สามารถชมรายการย้อนหลังได้ที่ Facebook Fanpage , Youtube ช่อง MONO29 และลิ้งค์  https://fb.watch/q1QaxXTmPN/


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง