คัดลอก URL แล้ว

ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และคู่หูจากทีม Starperformance By Absolute ผงาดวงการโมโตสปอร์ต คว้าแชมป์รายการ Lamborghini Super Trofeo Asia รุ่น Am Class สร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกของประเทศไทย

หลังเปิดฉากระเบิดศึกซูเปอร์คาร์ระดับเวิลด์คลาส รายการ Lamborghini Super Trofeo Asia ที่ประลองความเร็วอย่างต่อเนื่องถึง 6 สนาม ทั้งประเทศมาเลเซีย ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จีน และปิดฉากสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2023 ที่ Autodromo Vallelunga ในอิตาลี โดยในการแข่งขันครั้งนี้ 2 นักแข่งชาวไทย “โย-ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ” และ “ใหม่ – อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย” ซึ่งลงแข่งในนามทีม Starperformance By Absolute โชว์ผลงานอย่างยอดเยี่ยมในทุกสนาม สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ในรุ่น Am Class มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของประเทศไทย

โย-ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ นักแข่งฝีมือดีที่คลุกคลีอยู่ในวงการความเร็วมานานกว่า 20 ปี จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของความชอบในวัยเด็กที่คุณพ่อพาไปเล่นรถบังคับ พอเริ่มโตจึงเริ่มศึกษาอย่างจริงจัง ทั้งวิธีการขับ การทำรถเซทรถมากขึ้น และเลือกเรียนในคณะวิศวยานยนต์ ที่ทำให้ตอบตัวเองได้ว่าความชอบในวันนั้นได้หยั่งรากเติบโตอยู่ในสายเลือดไปแล้ว จากนั้นจึงก้าวเข้าสู่วงการความเร็วด้วยการเริ่มลงแข่งเก็บเกี่ยวประสบการณ์ความเร็วในรูปแบบ Gymkhana และ Drift ซึ่งต้องอาศัยทักษะและความชำนาญในการควบคุมรถ และสุดท้ายมาลงหลักปักฐานในประเภทเซอร์กิต

ในปี 2017 ได้สร้างทีม YK Motorsports โดยเป็นทีมแข่งที่สามารถสร้างรถแข่งสมรรถนะสูง (High Performance Race Car) รวมถึงดูแลและพัฒนานักแข่งอย่างมืออาชีพ เพื่อเตรียมไว้ร่วมแข่งขันในหลายรุ่นหลายรายการทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ โดยการแข่งขันในประเทศ ได้เข้าร่วมในรายการ Thailand Super Series ใช้รถ Mercedes-AMG GT3, Honda S2000 และ Honda CRZ

ส่วนการแข่งขันในระดับนานาชาติ ในปี 2022 ได้ร่วมการแข่งขัน 24H Series Endurance ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ยาวนานถึง 24 ชั่วโมงโดยไม่หยุดพัก มีนักแข่งชั้นนำทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นหนึ่งใน 4 ประเทศ ประกอบด้วย ดูไบ โปรตุเกส สเปน และคูเวต โดย YK Motorsports ได้ใช้รถ Cupra TCR เข้าร่วมแข่งขันและโชว์ศักยภาพของทั้งรถและนักขับ ด้วยการคว้าอันดับหนึ่งในทุกประเทศที่ร่วมแข่งขัน

และล่าสุด ในปี 2023 รายการ Lamborghini Super Trofeo Asia โย-ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ และคู่หู ใหม่–อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย ซึ่งลงแข่งในนามทีม Starperformance By Absolute โดยใช้รถ Lamborghini Huracan Super Trofeo EVO 2 ก็ได้สร้างชื่อเสียงให้กระหึ่มโลกอีกครั้ง ด้วยการคว้าแชมป์ รุ่น Am Class มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของประเทศไทย สร้างความยินดีให้กับบรรดาคนรักความเร็วที่ต่างก็เฝ้าติดตามเอาใจช่วยมาตั้งแต่สนามแรกของฤดูกาล 2023 ซึ่งเริ่มต้นขึ้นที่สนาม Sepang International Circuit ในมาเลเซีย จนปิดฉากสนามสุดท้ายที่ Autodromo Vallelunga ในอิตาลีอย่างงดงาม


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง