คัดลอก URL แล้ว

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ไม่คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ไม่คุ้มครองอะไรบ้าง

เป็นที่ทราบกันดีว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นหนึ่งในประเภทของประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองสูงที่สุด อย่างไรก็ตาม ยังมีบางกรณีที่ประกันรถยนต์ชั้น 1 ไม่ได้ให้ความคุ้มครองด้วย และบางคนอาจจะยังไม่ทราบ ดังนั้นผู้เอาประกันทุกคนจำเป็นจะต้องศึกษารายละเอียดความคุ้มครองในกรมธรรม์ให้ถี่ถ้วน เพื่อจะได้ตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากที่สุด

1. ความเสียหายนอกอาณาเขตคุ้มครอง 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองเฉพาะความเสียหายที่เกิดขึ้นในประเทศไทยเท่านั้น ดังนั้นหากนำรถไปขับขี่นอกประเทศไทยแล้วเกิดอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะไม่คุ้มครอง และบริษัทประกันจะไม่รับเคลมด้วย

2. ความเสียหายจากการแข่งขัน 

หากนำรถไปใช้งานในการแข่งขันทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันกีฬา การแข่งขันทดสอบสมรรถนะ หรือการแข่งขันอื่น ๆ ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะไม่คุ้มครอง 

3. ความเสียหายจากอุบัติเหตุเมาแล้วขับ

หากอุบัติเหตุเกิดจากการเมาแล้วขับ ไม่ว่าจะมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ก็ตาม ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะไม่คุ้มครองเช่นกัน และจะยังถูกดำเนินคดีทางกฏหมายอีกด้วย

4. ความเสียหายจากไม่มีใบขับขี่ 

หากขับขี่โดยไม่มีใบขับขี่ ใบขับขี่หมดอายุ หรือถูกเพิกถอนใบขับขี่ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะไม่ให้ความคุ้มครอง

5. ความเสียหายจากการใช้รถผิดประเภท 

หากใช้รถผิดประเภทจากที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัยแล้วเกิดอุบัติเหตุ เกิดความเสียหาย เช่น ใช้รถส่วนบุคคลขนสินค้า ใช้รถส่วนบุคคลในเชิงพาณิชย์ ใช้รถส่วนบุคคลไปลากจูงรถยนต์คันอื่น ฯลฯ บริษัทประกันจะไม่ให้ความคุ้มครอง แม้จะมีประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็ตาม

6. ความเสียหายที่เกิดจากการดัดแปลงตัวรถ 

หากดัดแปลงตัวรถโดยไม่แจ้งบริษัทประกัน หรือดัดแปลงตัวรถจนทำให้ไม่สามารถซ่อมแซมได้ แล้วจะนำมาเคลมประกัน บริษัทประกันจะไม่คุ้มครองทุกกรณี

7. ความเสียหายจากสภาวะสงคราม 

หากรถได้รับความเสียหายจากสภาวะสงคราม เช่น ถูกยิง ถูกระเบิด ถูกเผา ถูกทุบทำลาย ไม่ว่าจะเกิดสงครามการเมือง หรือสงครามใด ๆ ก็ตาม ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะไม่ให้ความคุ้มครอง

8. ความเสียหายจากวัตถุปรมาณู 

หากรถได้รับความเสียหายจากวัตถุปรมาณู เช่น ถูกแรงระเบิดของวัตถุปรมาณู การแผ่รังสี การปนเปื้อนของวัตถุปรมาณู หรืออุบัติเหตุทางนิวเคลียร์ บริษัทประกันภัยจะไม่คุ้มครองความเสียหาย โดยจะมีการระบุไว้ในเงื่อนไขความคุ้มครองของกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ไว้อย่างชัดเจน

9. การนำรถไปใช้ในทางผิดกฏหมาย

ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะไม่คุ้มครองหากนำรถไปใช้ในทางผิดกฎหมาย เช่น ชนรถคันอื่นขณะหลบหนีการจับกุม ถูกตำรวจยิงขณะขนอาวุธเถื่อน ถูกไฟไหม้ขณะขนยาเสพติด เป็นต้น  

10. ความเสียหายจากการนำรถไปลากจูง

หากผู้เอาประกันภัยไม่ได้แจ้งอุบัติเหตุหรือรถเสียให้บริษัทประกันภัยทราบทันที แต่เรียกบริการลากจูงไปยังอู่ซ่อมรถยนต์ด้วยตัวเอง แล้วระหว่างทางเกิดความเสียหายกับรถยนต์ ความเสียหายที่เกิดขึ้นจะไม่ได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันภัย เนื่องจากบริษัทประกันภัยไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นเกิดจากสาเหตุใด เช่น เกิดจากอุบัติเหตุ เหตุสุดวิสัย หรือการกระทำโดยบุคคลภายนอก เป็นต้น

สำหรับใครที่ใช้รถยนต์ในการเดินทางทุกวัน ความเสี่ยงก็ย่อมมีมากขึ้นเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ ไฟไหม้ น้ำท่วม ภัยธรรมชาติ หรือภัยอื่น ๆ จากการขับขี่ ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นจริง ๆ จะส่งผลให้ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร รวมถึงคู่กรณี และบุคคลภายนอกได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย หรืออาจร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ ดังนั้นประกันรถยนต์จึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อช่วยคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้น ทั้งกับตัวรถยนต์เองและบุคคลที่เกี่ยวข้อง อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุ เหตุสุดวิสัย หรือการกระทำโดยบุคคลภายนอก และแน่นอนว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้นให้ความคุ้มครองอย่างครอบคลุมมากที่สุด

หากคุณกำลังมองหาประกันรถยนต์ชั้น 1 อยู่ ประกันรถยนต์ Pocket by LMG นั้นตอบโจทย์ทั้งการมอบความคุ้มครองที่คุ้มค่าและเชื่อถือได้ โดยประกันรถยนต์ชั้น 1 จาก Pocket by LMG นั้นมอบความคุ้มครองทั้งความเสียหายต่อตัวรถยนต์และอุปกรณ์รถยนต์ ค่ารักษาพยาบาลของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินของคู่กรณี ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับบุคคลภายนอก ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากการถูกโจรกรรมหรือสูญหาย ไฟไหม้ และภัยธรรมชาติอีกด้วย 

นอกจากนี้ ประกันรถยนต์ Pocket by LMG ยังมอบความสะดวกสบายด้วยการเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ก่อนตัดสินใจซื้อได้ผ่านทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเปิดโอกาสให้ปรับเลือกแผนประกันรถยนต์ได้ตามที่ต้องการ หากต้องการเคลมประกันก็สะดวกและรวดเร็ว เพราะมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง มีอู่และศูนย์ซ่อมระดับมาตรฐานกว่า 1,800 แห่งทั่วประเทศ และยังมีอู่ LMG Exclusive Garage มากกว่า 50 แห่งทั่วประเทศไว้ให้บริการอีกด้วย  

หากสนใจซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 กับ Pocket by LMG สามารถติดต่อขอคำปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านประกันฟรีได้ที่เบอร์ 02-302-7788 หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.pocketbylmg.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง