คัดลอก URL แล้ว

กรมอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศประจำเมืองกวางโจว จัดงานConnecting Industry Chains To Set Sail In the Greater Bay Area (Thailand Station)เจาะลึกเชื่อมสายสัมพันธ์ความร่วมมือด้านอุตสาหกรรม

ครบรอบ 10ปี นโยบาย“One Belt One Road” เป็นโอกาศทองสำหรับการก้าวต่อไปเพื่อสร้างอนาคตทางการค้าระหว่างไทย-จีน เปิดโอกาศการค้าใหม่ระหว่างนครกว่างโจวและประเทศไทย

ในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2023 กรมอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศประจำเมืองกวางโจวได้เป็นผู้นำในการจัดงาน“Connecting Industry Chains To Set Sail In the Greater Bay Area (Thailand Station)”โดยมีรองอธิบดีกรมอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศประจำเมืองกว่างโจว คุณหาน กั๋วชวี่ และ เลขานุการเอกสถานทูตจีนประจำประเทศไทย นางหยางชิง พร้อมด้วย ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ คุณภัณฑิล จงจิตรตระกูล และ รองประทานหอการค้าไทย-จีน คุณวิชัย มงคลชัยชวาล พร้อมด้วยคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย สำนักงานกองบริหารมาตรฐานระหว่างประเทศ กระทรวงอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยและCCPIT ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยตัวแทนจากผู้ประกอบการไทยกว่า 150 แห่งเข้าร่วมในงานนี้ งานนี้มุ่งเน้นไปที่ความต้องการของการพัฒนาอุตสาหกรรมและผสมผสานอุตสาหกรรมชั้นนำของเมืองกว่างโจวและประเทศไทย โดยมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีสารสนเทศยุคใหม่ ยานพาหนะพลังงานใหม่ ปิโตรเคมีสีเขียว วัสดุใหม่ พลังงานสะอาด กรีนไฟแนนเชียลและอื่น ๆ

(คุณหาน กั๋วชวี่รองอธิบดีกรมอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศประจำเมืองกว่างโจว )

(นางหวง หลินลี่ กรมอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศประจำเมืองกว่างโจว )

(คุณภัณฑิล จงจิตรตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ )ดั่งนิยามทิศทางลมที่ดีสามารถพัดเรือได้ไกล ภายในงานได้มีหน่วยงานรัฐบาลของทั้งสองฝ่ายได้กล่าวสุนทรพจน์ โดยกรมอุตสาหกรรมแห่งเมืองกว่างโจวและกรมอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศประจำเมืองกว่างโจว เป็น ผู้กล่าวสุนทรพจน์rหลักของงานนี้โดยมีรัฐบาลของทั้งสองประเทศเป็นสักขีพยานในพิธีการเซ็นสัญญาข้อตกลงการค้าระหว่างบริษัท ไทย-จีน ระหว่าง  Guangzhou Chengzhi Intelligent Machine Technology Co., Ltd กับ Thai Sky Vision Co., Ltd.;Guangzhou tongyongxinpinkaifa co.,ltd กับ SERMSAPPAISAL GROUP 1999 CO.,LTD.และSUNWARD INTELLIGENT EQUIPMENT CO., LTD และ China Crane (Thailand) Co., Ltd.Guangzhou Industry High-Quality Development Association 、The China Great Bay Area Outreach Alliance、Thai-Chinese Exim Association、Xinqiao Group Co., Ltd.หน่วยงานรัฐบาลและภาคผู้ประกอบการได้ร่วมเซ็นสัญญาข้อตกลงการค้ากันอย่างลุล่วงไปด้วยดี

ภายในพิธีมีคู่สัญญาที่น่าจับตามองคือบริษัทชั้นนำทางด้านพลังงานสะอาด Guangzhou Chengzhi Intelligent Machine Technology Co., Ltd กับ บริษัทSERMSAPPAISAL GROUP 1999 CO.,LTD เซ็นสัญญาบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการลงทุนกรีนเทคโนโลยีมูลค่าโดยประมาณ 3.98 ร้อยล้านหยวน โดยความร่วมมือในสัญญาต่างๆยึดถือพลังงานสะอาดเป็นหัวใจสำคัญ การออกแบบทางวิศวกรรมสำหรับโรงไฟฟ้ากำจัดมลพิษทางอากาศกับ การออกแบบทางวิศวกรรมและการจัดหาอุปกรณ์และบริการผลิตภัณฑ์อื่น ๆ จุดประสงค์ของงานนี้จัดเพื่อกระตุ้นการร่วมลงทุนค้าระหว่างมณฑลกวางตุ้งและประเทศเปิดโอกาศทองให้นักลงทุนได้เข้าสู่โอกาศทางการค้าที่เปิดกว้างขึ้น

(ภาพบรรยากาศการเซ็นสัญญาข้อตกลงการค้าระหว่างบริษัท Guangzhou Chengzhi Intelligent Machine Technology Co., Ltd กับ บริษัทSERMSAPPAISAL GROUP 1999 CO.,LTD)

(คุณหม่า ไห่หยาง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์)

ภายในงานมีผู้ประกอบการที่เข้าร่วม อาทิ เช่น Guangzhou Automobile Group Co., Ltd. และSUNWARD INTELLIGENT EQUIPMENT CO., LTD Guangzhou Great Power Energy and Technology Co.,Ltd GUANGZHOU KINTE INDUSTRIAL CO., LTD ร่วมหารือพูดคุยเกี่ยวกับเส้นทางความร่วมมือระหว่างองค์กรในมณฑลกวางตุ้งและประเทศไทยและผสมผสานอุตสาหกรรมที่โดดเด่นของมณฑลกวางตุ้งและประเทศไทย การเข้าถึงศักยภาพทางการค้าและการลงทุน ขยายความร่วมมือในด้านใหม่ๆ เพิ่มมาตรฐานของทั้งสองฝ่ายให้ทัดเทียมกัน เสริมสร้างความร่วมมือกับประเทศไทยในสี่ด้าน รวมถึงการบูรณาการทางเศรษฐกิจในระดับภูมิภาคที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และบรรลุการเชื่อมต่อทรัพยากรอุตสาหกรรมและการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือกับบริษัทไทยอย่างแม่นยำ เพื่อผู้ประกอบการไทยสามารถก้าวสู่ตลาดจีน และผู้ประกอบการจีนสามารถก้าวสู่ตลาดไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในงานนี้ บริษัทจีนและไทยได้ดำเนินการจับคู่อุปสงค์และอุปทานในด้านต่างๆ เช่น “การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี การร่วมมือระหว่างอุตสาหกรรม การจับคู่ผลิตภัณฑ์ การแลกเปลี่ยนการซื้อขาย การเปิดโอกาศทางการค้า การแลกเปลี่ยนธุรกิจในห่วงโซ่อุปทาน” และบรรลุเจตนารมณ์ของข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ ในอนาคต เราจะยังคงมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระหว่างทั้งสองประเทศ ส่งเสริมการเชื่อมโยงห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่แม่นยำตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างใกล้ชิดระหว่างองค์กรต่างๆ เพื่อให้บรรลุผลประโยชน์ร่วมกันและผลลัพธ์ที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง