คัดลอก URL แล้ว

เพราะส่วนสูงเป็นเรื่องสำคัญ” รู้จักนายแพทย์แช ยงฮยอน ผู้เชี่ยวชาญด้านการเจริญเติบโตของเด็ก

“เกาหลีใต้” นับเป็นประเทศที่มีส่วนสูงเพิ่มขึ้นมากที่สุดในโลก ในรอบ 100 ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีปัจจัยมาจากการสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ภาวะโภชนาการที่ดีขึ้น สำหรับความสูงของเด็กผู้ชาย ค่าเฉลี่ยจะอยู่ที่ 173 -174 เซนติเมตรและเด็กผู้หญิงจะอยู่ที่ 160 -161 เซนติเมตร เป็นไปตามพันธุกรรมที่พ่อแม่ให้มา อย่างไรก็ตามเรื่องความสูงถือเป็นสิ่งที่พ่อแม่ชาวเกาหลีให้ความสำคัญกับลูกมาก ทั้งการให้มีสภาพแวดล้อมในการดำเนินชีวิตที่ดี การกินที่ดี ออกกำลังกาย และนอนหลับให้เพียงพอ รวมถึงการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

นายแพทย์แช ยงฮยอน จากกรุงโซล ประเทศเกาหลี เป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการเจริญเติบโตของเด็ก หรือต่อมไร้ท่อ กล่าวว่า ในช่วงอายุที่มีการพัฒนาความสูงของเด็กได้อย่างเต็มที่ มีประสบการณ์ ความรู้ ความเข้าใจของเด็กและผู้ปกครองเด็กมากว่า 20 ปี  ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการจากโรงพยาบาลยอนเซ แซบอม ที่กังนัม กรุงโซล ผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนานักกีฬา ศิลปิน นักแสดง และไอดอล ของประเทศเกาหลี ด้วยความที่ประเทศไทยมีบุคลากรมีความสามารถ ที่ก้าวสู่ระดับโลกได้ ซึ่งเป็น Soft Power ที่ผมเล็งเห็นศักยภาพที่แข็งแรงของการพัฒนาคนไทย แต่ซึ่งบางทีด้วยพันธุกรรม และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการรับประทานอาหาร และการออกกำลังกาย ยังเป็นอุปสรรค ของการพัฒนาความสูงอยู่ ผมมีประสบการณ์และเข้าใจถึงแก่นแท้ของปัญหาได้อย่างดี 

ส่วนตัวผมได้มีโอกาสมาประเทศไทยอยู่บ่อยครั้ง จึงมีความประสงค์นำความรู้และประสบการณ์ถ่ายทอด และสื่อสารไปยังบุตรหลาน ผู้ปกครอง รวมถึงบุคคลทั่วไปเพื่อเป็นประโยชน์ และไม่ให้พลาดโอกาสสำคัญในชีวิต จากเรื่องความสูงที่เป็นอุปกสรรคในการเดินตามความฝันของเด็ก นายแพทย์แช กล่าวเสริม

นายแพทย์แช ยงฮยอน  จบการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยยอนเซ จบการศึกษาจากคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยยอนเซ บัณฑิตวิทยาลัย แพทย์ฝึกหัดและเป็นแพทย์ประจำบ้านที่โรงพยาบาล Gangnam Severance รางวัล Society Best Paper Award ปี 2008 อดีตผู้แทนแพทย์ของเมืองยงอิน เชี่ยวชาญทางด้านการรักษาฮอร์โมน ที่ปรึกษาทางการแพทย์ NABBA / WFF โดย 187 Grow Up คลินิกการเจริญเติบโตของนายแพทย์แช ยงฮยอน มีโปรแกรมที่จัดการด้านโภชนาการ ท่าทาง ความแข็งแรงของร่างกาย และโรคต่าง ๆ ด้วยโซลูชันแบบบูรณาการที่มีความแตกต่าง มีโปรแกรมผสมผสานการเจริญเติบโตอย่างแข็งแรง ปลอดภัยและเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนโดยไม่มีผลข้างเคียง ทั้งโปรแกรมเพิ่มความสูงตามปัจจัยของแต่ละบุคคล การออกกำลังกายเพื่อความสูง การจัดการการนอนหลับ ความสมดุลทางโภชนาการ การดูแลการเจริญเติบโตอย่างเป็นทิศทาง โดยเนื้อหาโปรแกรมจะเป็นการดูแลพัฒนาการอย่างตรงจุด มอบการเจริญเติบโตที่สมบูรณ์แข็งแรงสำหรับเด็ก

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าพบปรึกษาคุณหมอฟรีได้โดยตรงที่ Line @187growup และคุณหมอจะมาที่ไทย ให้คำปรึกษาแบบเจอตัวได้ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง