คัดลอก URL แล้ว
คู่ชีวิต “ธัญญา-พงษ์พัฒน์” พร้อมฝ่าทุกวิกฤต เผยไม่มีวันทิ้งกันจากล้มป่วยสู่วันที่หายดี

คู่ชีวิต “ธัญญา-พงษ์พัฒน์” พร้อมฝ่าทุกวิกฤต เผยไม่มีวันทิ้งกันจากล้มป่วยสู่วันที่หายดี

ต่อเนื่องเรื่องราวคู่ชีวิตเจาะลึกจุดเปลี่ยนในฐานะภรรยา สำหรับ “แดง-ธัญญา วชิรบรรจง” นอกจากบทบาทผู้บริหารมากฝีมือ และพาร์ทของคนทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในวงการบันเทิงแล้ว ยังมีอีกหนึ่งบทบาทสำคัญในชีวิตของผู้หญิงคนนี้ คือ การดูแลครอบครัวให้ผ่านพ้นวิกฤตเมื่อครั้งสามี “อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์” ล้มป่วยจนปัจจุบันอาการดีขึ้น ซึ่งเจ้าตัวมาเผยผ่านพิธีกร “แมทธิว ดีน” แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ทางช่อง MONO29 ให้ฟังว่า

“เรื่องเกิดขึ้นตอนนั้นเริ่มทำใจไว้แล้ว คิดว่าถ้ามันจะเกิดอะไรขึ้นเราต้องรับมันให้ได้ พอถึงโรงพยาบาลเราก็ลูบศีรษะเขาแล้วก็บอกว่า “ไม่เป็นไรนะอ๊อฟ มีอะไรก็เผชิญกันไป แดงไม่มีวันทิ้งอ๊อฟ” คุณหมอก็บอกเราว่าหลังจากนี้คุณอ๊อฟจะเซ็นชื่อเซ็นอะไรไม่ได้อีกแล้วนะ เพราะไม่สามารถใช้มือขวาได้อีกแล้ว บอกให้เราเตรียมใจเตรียมการไว้ เราก็บอกคุณหมอไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ อ๊อฟเขาไม่เคยเซ็นอะไรอยู่แล้ว เพราะปกติพี่เป็นคนเซ็น (หัวเราะ) ตอนนั้นเริ่มหาทางช่วยฟื้นฟูอาการของเขา แล้วพบว่าส่วนใหญ่คนสู้จะอยู่ได้ คนสู้จะได้ไปต่อ อันนี้พี่ขอบอกเลยคนที่เป็นสโตรก ถ้าสู้ก็สู้ให้ก้าวแรกมันมา แล้วหลังจากนั้นก้าวต่อไปมันจะตามมาเอง อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคือคนรอบข้างต้องตั้งสติเลย เพราะเขาจะมี Golden Hour คือช่วงเวลาทองคนผู้ป่วยโรคนี้ ไม่เกิน 6 ชั่วโมงแรกหากเกิดเหตุต้องรีบพาไปฉีดยาให้ทัน รีบติดต่อแพทย์หรือศูนย์หลอดเลือดสมองของโรงพยาบาลศิริราช หรือสายด่วนฉุกเฉิน 1669 ก็ได้ นอกนั้นก็เป็นเรื่องของอาหารการกินที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งทุกวันนี้ก็ยังเป็นห่วงเขาในเรื่องนี้ เราก็บอกเขาว่าตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป คุณจะต้องกินอาหารให้ถูกต้อง ไม่มีพิษไม่มีภัยกับร่างกายคุณนะ” 

ว่าแล้ว แดง-ธัญญา ก็ลุกเข้าครัวโดยมี อู๋-ธนากร โปษยานนท์ ที่วันนี้มาร่วมแจมทำอาหารให้ “พี่อ๊อฟ” ทาน เป็นเมนูน้ำพริกปลาทูและต้มยำเห็ด จากนั้นทั้งหมดพูดคุยเรื่องการทำงานหลังผ่านพ้นวิกฤตมาแล้ว ติดตามชมได้ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 25 สิงหาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง