คัดลอก URL แล้ว

Lambretta V200 GP สกู๊ตเตอร์คลาสสิกผู้สืบทอด GP/DL ในตำนาน มาถึงไทยแล้ว

Lambretta (แลมเบรตต้า) สกู๊ตเตอร์พรีเมียมระดับตำนานกว่า 76 ปีจากอิตาลี เปิดตัว รุ่น V200 GP โฉมใหม่ล่าสุด ปี 2023 ที่มาในคอนเซปต์ “ New Shade of GP ” เฉดสีใหม่ ใน DNA ตำนานสนามแข่ง GP ด้วย 2 เฉดสีที่สายสกู๊ตเตอร์คลาสสิกควรมีไว้ครอบครอง!

New Lambretta V200 GP สกู๊ตเตอร์คลาสสิกที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรุ่น GP หรืออีกชื่อหนึ่งคือรุ่น DL ที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นตำนานอันโด่งดังในอดีตของแลมเบรตต้า โดยในรุ่น V200 GP ได้มีการหยิบยก DNA ของ Lambretta GP/DL มาถ่ายทอดเอาไว้ ได้แก่ เอกลักษณ์ของบังโคลนหน้าแบบ Fix Fender หรือบังโคลนหน้าแบบคงที่ และ อีกหนึ่ง Iconic ที่สำคัญของรุ่น GP คือ รูปหยดหมึก Ink Splat ที่ได้ถ่ายทอดเอกลักษณ์นี้มาอยู่บนเรือนร่างของ LAMBRETTA V200 GP โฉมใหม่คันนี้ด้วยเช่นกัน

ย้อนตำนานรูปหยดหมึก Ink Splat ถือกำเนิดในปี 1969 จากการรังสรรค์ผลงานของนักออกแบบชื่อดังชาวอิตาเลียน Nuccio Bertone ผู้คร่ำหวอดในแวดวงออกแบบที่ฝากผลงานบนรถสัญชาติอิตาเลียนอันโด่งดังไว้มากมาย ทั้ง Alfa Romeo, Lamborghini และ Ferrari เป็นต้นซึ่งอีกหนึ่งในผลงานของ Nuccio Bertone ก็คือ ตำนานสกู๊ตเตอร์ Lambretta GP/DL (1969 – 1971) ที่ได้ทำการปรับโฉมของ Lambretta ในสมัยนั้น ให้มีความโฉบเฉี่ยวเพรียวบางและมีความสปอร์ตมากขึ้น โดยได้เพิ่มความโดดเด่นให้กับรถรุ่นนี้ ด้วย Iconic รูปหยดหมึก หรือที่เรียกกันว่า Ink Splat อันมีที่มาจากการที่เขาได้เห็นหยดหมึกที่หยดลงบนพื้น ขณะที่เขาทำการออกแบบรถรุ่นนี้ จึงได้หยิบยกสัญลักษณ์หยดหมึกนี้มาใส่ไว้บนตัวรถ Lambretta GP/DL จนกลายมาเป็น Iconic ที่สืบทอดมาสู่รถ Lambretta V200 GP ในปัจจุบัน

โดยในโฉมใหม่ล่าสุดของรุ่น V200 GP (2023) ที่เปิดตัวกันมาสด ๆ ร้อน ๆ กับ 2 เฉดสีพิเศษ ที่แตกต่างไปจากที่ผ่านมาของ V200 GP เพื่อยกระดับความเท่ เร้าใจ ให้ฟิลลิ่งใหม่ ในอารมณ์สปอร์ตจาก DNA ตำนานในสนามแข่ง GP ด้วยเฉดสี Green GP สีเขียวเฉดพิเศษที่สื่อถึงความท้าทายและความสำเร็จในการแข่งขัน และ Gray GP สีเทาที่นิยมใช้ในรถแข่งขันเพื่อให้ความสปอร์ตคลาสสิก

นอกจากนี้ยังเสริมจุดเด่นให้กับ New Lambretta V200 GP (2023) ด้วย Side Panel Arrow Flashes หรือสัญลักษณ์รูปธนู ดีไซน์สี Black Chrome ที่ข้างตัวถังทั้งสองข้าง บอกได้เลยว่า เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่สายสกู๊ตเตอร์คลาสสิกไม่ควรพลาดที่จะมีไว้ในครอบครอง เพราะแค่ได้ชื่อแบรนด์ตำนานอย่าง Lambretta ก็เป็นที่รู้กันว่า นอกจากจะได้ดีไซน์ที่อยู่เหนือกาลเวลา ยิ่งนานวันก็ยิ่งเพิ่มมูลค่าทางจิตใจ

V200 GP (2023) มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบหัวฉีด(EFI) ขนาดปริมาตรกระบอกสูบ 168.9 ซีซี แบบ 1 สูบ 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ผ่านการรับรองมาตรฐานไอเสีย EURO 4 เกียร์ออโตเมติก CVT ขับเคลื่อนด้วยสายพาน ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Telescopic และระบบกันสะเทือนหลังแบบคู่ ระบบเบรกแบบ CBS (Combi Brake System) ช่วยกระจายแรงเบรก เสริมความปลอดภัยด้วยดิสก์เบรกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ด้วยดีไซน์เอกลักษณ์ ที่คงความเป็นตำนานสกู๊ตเตอร์ของแลมเบรตต้ากับโครงสร้างแบบ Metal craftsmanship ที่ผลิตจากวัสดุเหล็กพิเศษ ซึ่งคานโครงเหล็กตรงกลางทำจากเหล็กที่มีความหนา 1.2 มม. อีกทั้งยังมีโครงสร้างแผ่นเหล็กที่ขยายทอดยาวออกมาด้านข้างเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวรถได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์การใช้งานในปัจจุบัน ทั้งระบบส่องสว่างแบบ Full LED รอบคัน กับดีไซน์เอกลักษณ์ไฟหน้าหกเหลี่ยม พร้อมความโดดเด่นเฉพาะตัวที่ฝังโลโก้ Lambretta เอาไว้ภายในโคมไฟหน้าและไฟท้ายได้อย่างลงตัว เรือนไมล์แบบ Semi LCD Meter ผสมผสานดีไซน์ที่ยังคงกลิ่นอายความคลาสสิก

และเพิ่มความสนุกด้วยสีสันของหน้าจอเรือนไมล์ ให้คุณสามารถเลือกปรับสีสันหน้าจอได้เอง ถึง 7 เฉดสี มาพร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ สะดวกสบายทุกการเดินทาง โดยทั้งหมดที่ว่ามานี้ กับรุ่น V200 GP (2023) คอลเลคชั่นล่าสุด เปิดตัวมาในราคาแนะนำขายที่ 109,000 บาท

ที่สำคัญ แฟน ๆ จะได้เห็นตัวจริงของ V200 GP (2023) โฉมใหม่ล่าสุดนี้เป็นครั้งแรก ภายในงาน “ I AM LAMBRETTISTA EXCLUSIVE NIGHT PARTY” งานเอ็กซ์คลูซีฟของเหล่าแลมเบรตติสต้า (ผู้ที่ขับขี่แลมเบรตต้า หรือ ผู้ที่หลงใหลในความเป็นแลมเบรตต้า) งานที่จะรวมทุก LAMBRETTA CULTURE ให้สาวกได้ดื่มด่ำความเป็นตำนานที่อยู่เหนือกาลเวลา ไปกับไลฟ์สไตล์สุดคูล แฟชั่นเท่ๆ และเอนจอยไปกับเสียงเพลงมันส์ๆ ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 22 ก.ค. 66 ณ Warehouse Stadium

บรรยากาศของ LAMBRETTA CULTURE ในงานนี้จะสนุกสุดมันส์แค่ไหน สามารถติดตามข่าวสารกันได้ที่ www.facebook.com/lambretta.th หรือ https://lambretta.co.th


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง