คัดลอก URL แล้ว

JKN รุกตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุภาพ เปิดตัว ‘M*U Beverage’ กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและน้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติ ตั้งเป้าส่งขาย 15 ประเทศ กวาดรายได้ 800 ล้านบาทภายในปีนี้

บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เดินหน้าแตกไลน์ธุรกิจใหม่ หวังต่อยอดรายได้ ด้วยการเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและน้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติระดับพรีเมี่ยมภายใต้แบรนด์ “Miss Universe” เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ Miss Universe Organization ที่ JKN เป็นเจ้าของ พุ่งเป้าผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศ 20% และเพื่อส่งออกขายทั่วโลก 80% โดยในปีแรกจะส่งออกไปยัง 15 ประเทศ ตั้งเป้าโกยรายได้ 800 ล้านบาทในปีแรก

แอน – จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในฐานะเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส กล่าวว่า “แบรนด์ Miss Universe คือแบรนด์ที่มีความเป็นสากล และมีวิวัฒนาการมาอย่างต่อเนื่องผ่านจินตนาการที่สร้างสรรค์ M*U Beverage นับเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์แบรนด์ Miss Universe กลุ่มแรกที่ตอกย้ำคุณค่าดั้งเดิมของเรา นั้นคือการส่งเสริมผู้หญิงให้ตระหนักถึงพลังแห่งศักยภาพในตัวและสร้างความมั่นใจในตนเองเพื่อก้าวสู่ความสำเร็จในอนาคต”

คุณแอน กล่าวเพิ่มเติมว่า การประกาศเปิดตัว MU Beverage หรือ กลุ่มธุรกิจใหม่ภายใต้แบรนด์ “MU” (Miss Universe) เกิดจากวิสัยทัศน์ของ JKN ที่ต้องการต่อยอดธุรกิจของ Miss Universe Organization ที่ดำเนินธุรกิจการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สเพียงปีละ 1 ครั้ง ให้มีความหลากหลาย โดยในปีนี้ได้เริ่มแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ๆ โดยใช้ข้อได้เปรียบของมิสยูนิเวิร์สที่เป็นแบรนด์ระดับต้น ๆ ของโลกที่ทุกคนรู้จัก และมีตำนานสืบสานมาอย่างยาวนาน

JKN เลือกเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและน้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติระดับพรีเมี่ยมเป็นอันดับแรก เพราะเล็งเห็นศักยภาพของตลาดที่มีมูลค่ามหาศาล ปัจจุบัน ตลาดน้ำดื่มในประเทศไทยอยู่ที่มียอดขายประมาณ 1,300 ล้านบาทในเดือนเมษายน 2566 ในส่วนของน้ำดื่มบรรจุขวดมียอดขายอยู่ที่ 67,000 ล้านบาทในปี 2566 คาดว่าจะเติบโตเฉลี่ยปีละ 5.28% ระหว่างปี 2023 – 2027 สำหรับตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ประเทศไทยถือเป็นตลาดใหญ่อันดับ 11 มีมูลค่า 47,800 ล้านบาทในปี 2020 และใหญ่เป็นอันดับ 3 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้รองจากฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย

ด้วยวิสัยทัศน์ที่จะนำคุณค่าบริสุทธิ์จากน้ำมาสู่ผู้คนทั่วโลกผ่านผลิตภัณฑ์คุณภาพเยี่ยมซึ่งให้ทั้งความสดชื่นและมีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ JKN จึงประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม 2 ประเภท คือน้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติ MU NØR และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ MU ที่มีให้เลือก 5 รสชาติ

M*U NØR ซึ่งเป็นน้ำอัลคาไลน์แบรนด์แรกของไทยที่มาในรูปแบบขวดแก้วและบรรจุขวดในประเทศไทย ใช้แหล่งน้ำจากน้ำพุในเมืองเรคยาวิก ประเทศไอซ์แลนด์ ดินแดนที่ขึ้นชื่อว่าอุดมไปด้วยน้ำแร่อันสะอาดและบริสุทธิ์ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก คุณค่าจากธารน้ำแข็งที่ละลายจากน้ำพุ Olfus ที่ผ่านการกรองของหินลาวาในชั้นต่าง ๆ พร้อมค่า pH 8.4

ส่วนเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ M*U เป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์ชีวิตประจำวันอันเร่งรีบในปัจจุบัน โดยมีส่วนผสมธรรมชาติ ปราศจากคาเฟอีน น้ำตาล และสารกันบูด และให้พลังงานน้อยกว่า 45 กิโลแคลอรี/ขวด มีให้เลือก 5 รสชาติ ประกอบด้วย Zen: รสชาเขียวและยูสุ มีส่วนผสมแมกนีเซียม แอล-ธีอะนีน และกาบา ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความวิตกกังวลและความเครียด, Immune: รสเลมอน มีส่วนผสมวิตามินซีและ Astragalus ซึ่งเป็นสมุนไพรจีน ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกัน Focus: รสเบอร์รี่ มีส่วนผสมกลุ่มกรดอะมิโน 3 ชนิดที่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยส่งเสริมการทำงานของสมองและสร้างสมาธิ, Happy: รสราสเบอร์รี่ และมิ้นต์ มีส่วนผสมวิตามินบีคอมเพล็กซ์และแมกนีเซียม ช่วยให้รู้สึกสงบ รักษาระดับอารมณ์และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ Fiber +: รสสับปะรดและมะพร้าว เสริมใยอาหารเพื่อให้รู้สึกอิ่มนานตลอดทั้งวัน

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นผลมาจากการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยกลยุทธ์ “Pageant Platform Product” ของบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีฐานะเป็นเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส โดย เจเคเอ็น มีวิสัยทัศน์ในการขยายธุรกิจด้วยการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ๆ หรือเปิดบริษัทลูกเพื่อต่อยอดรายได้ จากเดิมที่องค์กรมิสยูนิเวิร์สมีเพียงเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่ทุกคนรู้จักในฐานะแพลตฟอร์มเพื่อการยกระดับศักยภาพของสตรีทั่วโลก (Women’s Empowerment) จนในที่สุด บริษัท ฯ ได้เล็งเห็นโอกาสในการต่อยอดธุรกิจด้วยการใช้ชื่อเสียงที่โด่งดังทั่วโลกและประเพณีตกทอดของเวทีประกวด เพื่อสร้างความหลากหลายของธุรกิจ และต่อยอดรายได้

เพื่อยืนยันความเป็นผลิตภัณฑ์ระดับโลก JKN ได้เซ็นสัญญากับ อาร์บอนนีย์ เกเบรียล มิสยูนิเวิร์ส 2022 ในฐานะพรีเซนเตอร์ของน้ำแร่อัลคาไลน์ธรรมชาติ M*U NØR ด้วยภาพลักษณ์อันสะท้อนถึงความเป็นผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความสามารถรอบด้าน มุ่งมั่นต่อการเสริมสร้างชีวิตและสุขภาพที่ดีในทุกวัน

สำหรับในประเทศไทย ผลิตภัณฑ์ M*U Beverage จะวางจำหน่ายตามช่องทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้าและไฮเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ตลอดจนผ่านช่องทางกลุ่มธุรกิจโฮเรกา ประกอบด้วย โรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่และธุรกิจจัดเลี้ยงชั้นนำ เช่น กลุ่มโรงแรมเชอราตันและกลุ่มโรงแรมพูลแมน เป็นต้น

บริษัทตั้งเป้าส่งออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มทั้ง 2 ประเภท ไปขายยัง 15 ประเทศภายในปีนี้ อาทิ ฟิลิปปินส์ ออสเตรเลีย และสหราชอาณาจักร งานเปิดตัว M*U Beverage ได้รับเกียรติจากบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงธุรกิจ เซเลบริตี้ และผู้มีอิทธิพลในโซเชียลมีเดียเข้าร่วมอย่างคับคั่ง เช่น อาร์บอนนีย์ เกเบรียล มิสยูนิเวิร์ส 2022, นาตาลี เกลโบว่า มิสยูนิเวิร์ส 2005 , แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 รวมถึงมิสยูนิเวิร์ส อินเดีย 2022, มิสยูนิเวิร์สบาห์เรน 2022, มิสยูนิเวิร์ส ออสเตรเลีย 2022, มิสยูนิเวิร์ส ไอซ์แลนด์ 2022, มิสยูนิเวิร์สแอฟริกาใต้ 2022 และผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ทั้ง 77 จังหวัด เป็นต้น


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง