คัดลอก URL แล้ว
ททท. จัดกิจกรรมนักท่องเที่ยวที่ดี New Chapters ปลุกกระแสคนรุ่นใหม่ เที่ยวอย่างไรให้เป็นต้นแบบ

ททท. จัดกิจกรรมนักท่องเที่ยวที่ดี New Chapters ปลุกกระแสคนรุ่นใหม่ เที่ยวอย่างไรให้เป็นต้นแบบ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดโครงการสร้างกระแสการเดินทางและส่งเสริมการเป็นนักท่องเที่ยวที่ดี ภายใต้แนวคิด Happy Model เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ผ่านการทำกิจกรรมประกวดนักท่องเที่ยวที่ดีต้นแบบ (Tourist Model Ambassador) เพื่อเฟ้นหาไอเดียการเป็นนักท่องเที่ยวยุคใหม่ที่ควรมีคุณสมบัติอย่างไรให้น่าติดตาม

และนอกจากคุณสมบัติที่ดีที่โดนใจแล้ว ผู้เข้าประกวดจะต้องครีเอตเส้นทางท่องเที่ยวอย่างมีกลยุทธ์ และต้องทำคอนเทนต์เผยแพร่เรื่องราวเส้นทางท่องเที่ยวที่ทรงคุณค่าและมีความหมาย (Meaningful) เพื่อส่งต่อความประทับใจให้กับผู้อื่น ซึ่งกิจกรรมประกวดได้ดำเนินมาถึงการคัดเลือกผู้เข้ารอบ 20 ทีม จากที่มีผู้เข้าประกวด 291 ทีม ภายในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์ ซึ่ง 20 ทีมเข้ารอบจะออกเดินทางเพื่อทำคอนเทนต์เผยแพร่ และเข้าร่วมงานประกาศรางวัลที่สยามสเคป วันที่ 25 ก.ค. 66 พร้อมกับได้ร่วมสนุกแบบใกล้ชิดกับนักแสดงและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังอย่าง พีพี กฤษฏ์

โดย 20 ทีมเข้ารอบจะถูกคัดเหลือเพียงครึ่งหนึ่งเท่านั้นที่จะได้รับเลือกเป็น “นักท่องเที่ยวที่ดี New Chapter ต้นแบบ” และได้รับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท และเวาเชอร์ โรงแรม ร้านอาหาร อาทิ เครือ รางวัลที่พักจากเครือ Cape & Kantary Hotels, เครือดุสิตธานี และเครือ Cross Hotels พร้อมทั้งตั๋วเครื่องบินไปกลับจากบางกอกแอร์เวย์ส และแอร์เอเชีย รวมมูลค่ากว่า 1,000,000 บาท พร้อมกับได้รับการโพรโมตในฐานะเจ้าของไอเดียนักท่องเที่ยวที่ดีต้นแบบบน Digital Billboard ใจกลางกรุงเทพฯ

ซึ่งรอบสุดท้ายจะคัดเลือกโดยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิหลากหลายความเชี่ยวชาญ อาทิ คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มด้านการตลาดและนวัตกรรม Dentsu Thailand, คุณดวงขวัญ สินสัตยกุล ผู้จัดการประจำตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง ไต้หวัน Airbnb, คุณปณิชา ธนณาเคนทร์ ผู้จัดการประจำภูมิภาคประเทศไทย ทราเวลโลก้า (Traveloka), คุณอคิร วงษ์เซ็ง (ว่านไฉ) เจ้าของเพจ อาสา พาไปหลง ที่มีผู้ติดตาม 2.1 ล้านคน และคุณวรรณภา เกียรติพงษา ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์สินค้าการท่องเที่ยว

สำหรับโครงการนักท่องเที่ยวที่ดี นอกจากจะมีกิจกรรมประกวดเพื่อเฟ้นหานักท่องเที่ยวที่ดีต้นแบบแล้ว ยังมีกิจกรรมสร้างกระแสการเดินทางในช่วง Green Season เพื่อเป็นการกระจายรายได้ให้เกิดการท่องเที่ยวทั้งปี โดยได้จัดทำกิจกรรม “Review & Share” ที่กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางพร้อมรีวิวผู้ประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์เจ้าบ้านที่ดี เพื่อเป็นการสนับสนุน บอกต่อ บริการ ประสบการณ์ ที่ได้รับจากผู้ประกอบการที่มีความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

โดยผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถร่วมสนุกง่าย ๆ 4 ขั้นตอน 1) ถ่ายรูป 2) เขียนรีวิว 3) check-in & Post ตั้งเป็นสาธารณะ #ดีลดีร้านเด็ดโพสต์เสร็จบอกต่อ 4) แคปหน้าจอการรีวิว ส่งหลักฐานผ่านไลน์ @touristmodel จะได้รับส่วนลดซื้อดีลท่องเที่ยวทันที และได้ลุ้นของรางวัลมากมายทุกสัปดาห์ ผ่าน Facebook นักท่องเที่ยวที่ดี รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

ซึ่งปัจจุบันมีเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 500 reviews ซึ่งกิจกรรมนี้คาดว่ามีส่วนช่วยขับเคลื่อนให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางจำนวนไม่น้อยกว่า 250,000 คน/ครั้ง สร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 1,500 ล้านบาท สำหรับผู้ที่สนใจซื้อดีลท่องเที่ยวในราคาพิเศษ เพื่อไปเช็กอินทำกิจกรรม Review & Share สามารถมาพบกับบูท “นักท่องเที่ยวที่ดี” กันได้ในงานไทยเที่ยวไทยครั้งที่ 66 ที่ไบเทคบางนา วันที่ 29 มิ.ย. – 2 ก.ค. 2566 Hall 103 แถว E (บูธ E18 , E19 , E20 และ E29 , E30 , E31)

โดยภายในงานจะมีดีลพิเศษจากโรงแรม ร้านอาหาร สปาเสริมความงาม มากกว่า 1,000 รายการ พร้อมกิจกรรมเล่มเกม แจกรางวัล สำหรับผู้ที่ซื้อดีลพิเศษท่องเที่ยวในบูท และกิจกรรมนาทีทองสำหรับทุกท่านที่ซื้อดีลในงานไทยเที่ยวไทย สามารถนำใบเสร็จมาเล่นเกมเพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย อาทิ ไอแพด ลำโพงมาร์แชล กระเป๋าเดินทาง ตั๋วเครื่องบิน กล้องโพลารอยด์ เวาเชอร์ที่พักโรงแรม 5 ดาว และอื่น ๆ อีกมากมายตลอดทั้ง 4 วัน

ข้อมูลเพิ่มเติม https://นักท่องเที่ยวที่ดี.com/review-share
ติดตามความสนุกทุกสัปดาห์ผ่านเพจ : https://www.facebook.com/thaitouristmodel
แอดไลน์ : @touristmodel


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง