คัดลอก URL แล้ว

‘โฟลท-รัฐพงษ์’ ฝ่างานหินรั้งท็อป 6 ศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชียหลังผ่าน 3 สนามแรก

“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เจอบททดสอบสุดหินในศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2023 สนาม 3 ที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนฝ่างานหินรั้งท็อป 6 บนตารางคะแนนสะสมหลังผ่าน 3 สนามแรกของฤดูกาล ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2023 สนาม 3 ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ สนามซูโก้ อินเตอร์เนชั่นแนล เรซซิ่ง คอร์ส ประเทศญี่ปุ่นซึ่งถือว่าท้าทายนักบิดทุกคนอย่างมาก ด้วยคาแร็กเตอร์สนามที่สุดคดเคี้ยว

“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดหน้าหยกชาวไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เจ้าของรถแข่งYZF-R6 หมายเลข 56 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 15 ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งมีฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก แต่โชคร้ายพลาดล้มในรอบแรก แต่ยังนำรถกลับมาบิดต่อได้จนกระทั่งกรรมการจะตีธงแดงในเรซดังกล่าว ก่อนจะกลับมารีสตาร์ตกันต่อในช่วงที่เหลืออยู่ 5 รอบของเรซ ฝืนอาการบาดเจ็บบิดคว้าอันดับ10 มาครอง

จากนั้นในเรซที่ 2 สภาพอากาศกลับมาแจ่มใสอีกครั้ง รัฐพงษ์ ไล่แซงคู่แข่งในกลุ่มท้าย บิดคว้าอันดับ 12 มาครองได้สำเร็จ โดยหลังผ่าน 3 สนามแรกของปี นักบิดไทยรั้งอันดับ 6 บนตารางคะแนนสะสมของรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี มีทั้งสิ้น 49 คะแนน

ทั้งนี้ การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2023 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคมนี้ที่ เปอร์ตามิน่า มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง