คัดลอก URL แล้ว

DCVT เปิดตัว Mercedes-Benz OH 1626L แชสซีรถโดยสารรุ่นใหม่ล่าสุด

DCVT เดินหน้าลุยตลาดรถบัส ส่งแชสซีส์รถโดยสาร Mercedes-Benz รุ่น OH1626L นำเสนอนวัตกรรมหนุนผู้ประกอบการขนส่งมวลชนและการท่องเที่ยวหลังจากเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ช่วยประหยัดต้นทุนพลังงาน คุ้มค่าการลงทุน พร้อมลดมลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

คุณราล์ฟ เครเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DCVT

คุณราล์ฟ เครเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดมเลอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮีเคิลส์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ DCVT (ดีซีวีที) กล่าวว่า จากที่ DCVT ได้รับความเชื่อมั่นและการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการด้วยคุณภาพมาตรฐานเมอร์เซเดส-เบนซ์ ล่าสุด เราได้เปิดตัวแชสซีส์บัส Mercedes-Benz รุ่น OH1626L ที่ออกแบบมาเพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานหลากหลายประเภท ด้วยความยาวรถบัส 12 เมตร ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้กับผู้ประกอบธุรกิจทั้งการขนส่งสาธารณะและการท่องเที่ยวระหว่างเมืองได้ดี ตลอดจนตอบโจทย์เรื่องความปลอดภัยและความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสารอย่างเต็มที่

“จากการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ทำให้ธุรกิจรถโดยสารในเมืองไทยเริ่มส่งสัญญาณเชิงบวก ไม่ว่าจะเป็นการขนส่ง ที่มีการปรับเส้นทางการคมนาคมใหม่ ๆ รวมทั้งภาคธุรกิจท่องเที่ยว ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งการท่องเที่ยวของคนไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่คาดว่าจะเข้าสู่ไทยมากกว่า 30 ล้านคน โดยพร้อมเดินทางทั้งในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ภาคใต้ และภาคตะวันออก และเมื่อธุรกิจต่างๆ เริ่มฟื้นตัว ความต้องการของรถบัสโดยสารก็เพิ่มขึ้น การเปิดตัวแชสซีส์รุ่นใหม่ Mercedes-Benz รุ่น OH1626L จึงสามารถช่วยตอบโจทย์ในเรื่องสมรรถนะ ความคุ้มค่า และความปลอดภัยได้อย่างลงตัว” คุณราล์ฟ กล่าวเพิ่ม

สำหรับแชสซีส์รถบัส Mercedes-Benz รุ่น OH1626L สามารถนำไปประกอบเป็นรถโดยสารที่มีจำนวนที่นั่งตามกฎหมายกำหนดได้ทันที ได้รับการออกแบบสำหรับตัวถังรถโดยสารให้มีขนาดความยาว 12 เมตร เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ แข็งแรงทนทานและใช้งานได้ยาวนาน ได้รับการพิสูจน์ความแข็งแกร่งมาแล้วทั่วโลก ด้วยเครื่องยนต์อันทรงพลัง Mercedes-Benz OM906LA ให้กำลังสูงสุด 260 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 950 นิวตันเมตร ที่ 1,200 – 1,600 รอบต่อนาที ระบบเกียร์ MB G85-6, 6 สปีด มาพร้อมระบบด้าน

เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงด้วยระบบป้องกันล้อล็อคจากการเบรกกะทันหัน (ABS) Engine Brake ที่เพิ่มกำลังเบรกถึง 30% ด้วยระบบเบรกเครื่องยนต์แบบ Top Brake ซึ่งเพิ่มความปลอดภัยของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ทั้งยังช่วยประหยัดเชื้อเพลิง และยืดอายุการใช้งานเพิ่มเติมอีกด้วย รวมถึงความสะดวกสบายที่เป็นแนวคิดสำคัญของเมอร์เซเดส-เบนซ์ด้วยระบบกันสั่นสะเทือนให้ความรู้สึกนุ่มและสบายสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร

ทั้งนี้ DCVT เปิดตัวด้วยราคาแนะนำขายปลีก 2.65 ล้านบาท พร้อมแพ็กเกจบริการหลังการขาย ระยะประกัน 2 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร สำหรับระบบส่งกำลังและเครื่องยนต์ แถมฟรีอะไหล่บำรุงรักษา 17 รายการ 4 ปี หรือ 240,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) พบกับการเปิดตัวของแชสซีส์รถบัส Mercedes-Benz รุ่น OH1626L ที่คุ้มค่าในทุกมิติได้แล้ววันนี้

สำหรับปี 2023 DCVT ได้วางแผนรุกตลาดรถบรรทุกและรถบัสต่อเนื่อง และยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์และความต้องการของลูกค้าเพื่อเป็นผู้นำด้านรถบรรทุกและรถบัส รวมทั้งเร่งพัฒนาเทคโนโลยีระบบรถยนต์เพื่อลดการปล่อยมลพิษ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมต่อไปในอนาคต ภายใต้วิสัยทัศน์ “ผู้นำด้านการขนส่งที่ยั่งยืน – Leading Sustainable Transportation”


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง