คัดลอก URL แล้ว
“ได๋” เปิดใจ “ป้าแป๋ว-กาญจนา” แบ็คแพ็คเกอร์วัยเก๋าสายท่องโลก

“ได๋” เปิดใจ “ป้าแป๋ว-กาญจนา” แบ็คแพ็คเกอร์วัยเก๋าสายท่องโลก

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (28 พ.ค.) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับฮิปเตอร์นักเดินทางวัยเก๋า “ป้าแป๋ว-กาญจนา พันธุเตชะ” เจ้าของเพจท่องเที่ยว ป้าแบ็คแพ็ค ในวัย 69 ปี ที่ขอใช้บั้นปลายชีวิตไปกับการแบกเป้ท่องโลกมาแล้วมากกว่า 40 ประเทศ ฉายเดี่ยวเที่ยวคนเดียวหลังเกษียณมานานกว่า 7-8 ปี เผยแพชชั่นความตั้งใจ จะขอท่องโลกจนกว่าสุขภาพจะไม่ไหว

“สมัยวัยทำงานข้าราชการเราก็ไม่ได้มีเป้าหมายวัยเกษียณที่เป็นแบบนี้ รุ่นเก่า ๆ ที่เห็นเท่าที่นึกได้ก็จะกลับไปอยู่บ้าน เข้าวัด เลี้ยงหลาน ทำสวนอะไรแบบนี้ แต่สำหรับป้าคิดว่าเรายังไปไหนมาไหนได้ จะอยู่เฉยไปทำไม งั้นออกไปดูโลกดีไหม อ่านจากหนังสือดูจากคนอื่นไปแล้วก็อยากไปเห็นของจริง ก่อนตัดสินใจยังบอกกับตัวเองก่อนว่าให้ยอมรับสภาพการเดินทางที่ลำบากนะ อย่าคิดว่ามันจะสะดวกสบายเหมือนอยู่บ้าน แม้แต่ในเมืองไทยบ้านเรายังมีอีกตั้งหลายจังหวัดที่ยังไม่เคยไปเห็น ซึ่งการเดินทางกลับทำให้เราชอบและยอมรับว่าชีวิตที่เหลือคงจะอยู่กับการเดินทางนี่แหละค่ะ ถ้ายังไหวก็ยังจะไปต่อเรื่อย ๆ เที่ยวแล้วมีความสุข ขอทำให้ชีวิตเราแฮปปี้โดยที่ไม่รบกวนใครก็พอค่ะ อย่าเอาอายุมาตีกรอบว่าจะทำไม่ได้ ถ้าอยากเที่ยวก็ไปเลยไม่ต้องรอลูกหรอก ป้าก็เช็คตัวเองประเมินตัวเองเป็นปี ๆ ถ้าปีนี้ไหวก็ไปต่อ คนในวัยนี้ไม่ควรปิดกั้นตัวเอง เรามีศักยภาพพอจะไปไหนมาไหนได้ เพียงแต่เราชอบไปบอกตัวเองว่าแก่แล้วควรอยู่บ้าน แบบนี้ก็ไม่ถูก ไปเที่ยวใกล้บ้านก็ได้ พอเก่งแล้วก็ค่อยไปให้ไกลขึ้น”

ฟังความคิดและเส้นทางชีวิตของแบ็คแพ็คเกอร์วัยเก๋าแบบเต็ม ๆ กับ “ป้าแป๋ว-กาญจนา” ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง